'คริส วูด'อดีตดาวดัง 'ไรเดอร์คัพยุโรป' หวังใช้2ศึกใหญ่ที่ไทยเรียกฟอร์ม

คริส วูด โปรกอล์ฟจากอังกฤษ อดีตดาวดังไรเดอร์คัพยุโรป ที่ประสบปัญหาเป็นโรควิตกกังวล ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและฟอร์มการเล่น ทำให้ต้องพักการแข่งขันไป 1 ปี ระบุการได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันสองรายการใหญ่ของเอเชียนทัวร์ ในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทย เป็นก้าวสำคัญบนเส้นทางแห่งการฟื้นฟูสภาพจิตใจและเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา

เอเชียนทัวร์จัดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท เริ่มจากรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนท์เป็นรายการ 5 และ 6 ของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัยในปีนี้

 ทั้งนี้นักกอล์ฟทั่วโลกมองว่าอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นเส้นทางสู่เวทีที่ยิ่งใหญ่ และคว้าสิทธิเข้าไปชิงชัยในลิฟ กอล์ฟ ลีก แต่สำหรับ คริส วูด อดีตดาวดังไรเดอร์ คัพ ทีมยุโรป มองว่านี่คือก้าวสำคัญสำหรับเขาที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพจิตใจและเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา หลังจากประสบปัญหาจากโรควิตกังวลเรื้อรังหรือโรคเครียด        

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 คริส วูด อยู่ในช่วงรุ่งโรจน์ โดยโปรกอล์ฟจากอังกฤษเริ่มเป็นที่จับตาของสื่อตั้งแต่ปี 2008 หลังจบการแข่งขันที่อันดับ 5 ร่วมและได้รับรางวัลเหรียญเงินในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุด ในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามรอยัล เบิร์กเดล และมาได้ที่ 3 ร่วม ในปีต่อมาที่สนามเทิร์นเบอร์รี่

หลังจากนั้น คริส วูด คว้าแชมป์ใหญ่ 4 รายการได้แก่ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012คอมเมอร์เชียล แบงก์ กาตาร์ มาสเตอร์ส 2013ลียงเนส โอเพ่น  2015 และบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ทำให้ติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ในปี 2016

โดยในการแข่งขันไรเดอร์ คัพ ปีนั้น คริส วูด จับคู่กับ จัสติน โรส เอาชนะ แซค จอห์นสัน และจิมมี วอล์กเกอร์ ของทีมสหรัฐอเมริกา 1 อัพ ในประเภทโฟรซัมส์ ก่อนไปพ่าย ดัสติน จอห์นสัน 1 ดาวน์ ในประเภทซิงเกิ้ลแมตช์ ในรายของดัสติน จอห์นสัน ปัจจุบันเล่นในลิฟ กอล์ฟ ลีก เป็นกัปตันทีม 4Aces GC

กลับมาที่ปี 2024 คริส วูด ในวัย 36 ปี ได้รับเชิญร่วมแข่งขันศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน และสนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งโปรกอล์ฟจากอังกฤษมองว่าทั้งสองรายการมีความสำคัญมากสำหรับเขา ในระหว่างการต่อสู้เพื่อเอาชนะโรควิตกังวลที่บั่นทอนและกระทบฟอร์มการเล่นมาหลายปี

คริส วูด กล่าวว่า  “แพทย์วินิจฉัยว่าผมเป็นโรควิตกกังวลเรื้อรังและหมดไฟ ผมต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่เลวร้ายมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกมกอล์ฟมีผลต่อสภาพจิตใจของผมมาก เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2019 แต่ต้องรอถึงสี่ปีกว่าผมจะจัดการกับเรื่องนี้ได้ เหมือนต้องให้ผ่านจุดต่ำสุดเพื่อจะหยุดมัน และปีที่แล้วผมไม่ได้ลงเล่นกอล์ฟเลย ผมพักการแข่งขันตลอดทั้งปี และปีนี้ก็พยายามคว้าทัวร์การ์ดกลับมาให้ได้อีกครั้ง”

สำหรับเป้าหมายของคริส วูด ในช่วงออกสตาร์ทปีนี้ คือลงเล่น 6 - 8 รายการ และหลังจากร่วมแข่งขันในชาลเลนจ์ ทัวร์ และในดีพี เวิลด์ทัวร์ 1 รายการที่กาตาร์ ตอนนี้หวังใช้สองทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่ไทยเป็นไฮไลท์สู่เส้นทางเดิม โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเป็นคนเปิดกว้าง สิ่งสำคัญคือการคว้าทัวร์การ์ดกลับคืนมา ทั้งสองรายการอยู่ในระดับแนวหน้า มีมาตรฐานที่สูงมาก เป็นเวทีที่ยอดเยี่ยม การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้ว นักกอล์ฟต่างยกย่องรายการนี้”

ทั้งนี้  จอห์น แคทลิน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันผู้นำอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์แรงกิ้ง คนปัจจุบัน เป็นผู้ผลักดันให้ คริส วูด ได้รับเชิญจากผู้จัดลิฟ กอล์ฟ ลีก และเอเชียนทัวร์ ให้เข้าร่วมแข่งขันศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการที่ไทย

วูด กล่าวต่ออีกว่า “ผมได้ลงเล่นกับจอห์น แคทลิน 2 ครั้งเมื่อช่วงต้นปี และเราได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาทำผลงานได้ดีมาก ผมลงเล่นกับเขาที่อาบูดาบีในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ร่วมกับ ลี สแลตเตอร์ นักกอล์ฟชาวอังฤษเพื่อนของผม โดยก่อนหน้านั้น จอห์น เพิ่งทำสถิติตี 59 ในการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบายวินน์ ทั้งผมและสแลตส์ต่างประทับใจกับเกมการเล่นของเขา” 

อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูด คริส วูด คือบรรยากาศของเอเชียน ทัวร์ โดยได้รับคำแนะนำและคำบอกเล่าจาก โอลิเวอร์ ฟิชเชอร์ โปรกอล์ฟอังกฤษอีกราย

คริส วูด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราแชร์บ้านพักกันในสัปดาห์นี้ และโอลิเวอร์บอกผมว่าสิ่งสำคัญที่เขาสังเกตเห็นคือความเป็นมิตรของทุกคนที่นี่ ซึ่งควรเป็นแบบนั้น และบรรยากาศเป็นแบบนั้นจริงๆ ช่วงก่อนโควิดระบาด โอลิเวอร์พูดเรื่องนี้กับผมหลายหลายครั้งมาก”

โปรกอล์ฟจากอังกฤษ เผยต่ออีกว่า เขาได้รับการสนับสนุนมากมายจากทีมแพทย์ของดีพี เวิลด์ ทัวร์ และการช่วยเหลือต่างๆ เพื่อกลับมาแกร่งอีกครั้ง และแม้เพิ่งเริ่มต้น แต่เขาคาดหวังว่าจะเอาชนะปัญหาและกลับมาทำผลงานได้โดดเด่นในเวทีกอล์ฟโลกอีกครั้ง

“มันยังเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ผมยังคงพยายามทำอยู่ เพราะรู้สึกว่ายังมีสิ่งดีๆ ที่จะนำเสนออีกมากมาย ผมรู้ถึงศักยภาพการตีแต่ละช็อตของตัวเองและสามารถตีได้ นั่นคือเหตุผลที่ผมยังอยู่ในการแข่งขัน ผมยังเชื่อว่ายังมีโอกาสจะได้ร่วมทีมไรเดอร์ คัพ ผมเชื่อเช่นนั้นจริงๆ” คริส วูด กล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลของการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.internationalseries.com

(ภาพ: Getty Images)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์' จับมือ'ออลไทยแลนด์' ส่ง12โปรลุยอช.ทัวร์ ที่แบล็คเมาน์เทน

แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ทำเงินไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 พร้อม 5 นักกอล์ฟบนตารางไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 รวมถึง 6 สวิงทำเงินออลไทยแลนด์ทัวร์ พร้อมลุ้นแชมป์ในเอเชียนทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 17- 20 ตุลาคม 2567 ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน

สมิติเวชรวมวัยเก๋า50+ โชว์พลังงานวิ่ง 'Age Friendly Run2025 by Samitivej'

สมิติเวช ตอกย้ำแนวคิด #เราไม่อยากให้ใครป่วย ชวนวัย 50+ และครอบครัว ร่วมกิจกรรม “Age Friendly Run 2025 by Samitivej วิ่งละYOUNG at HEART” สนุกกับฐานกิจกรรมตลอดเส้นทาง กับระยะวิ่ง 1, 3, 5, 10 กิโลเมตร ปลอดภัยด้วย ทีมหมอ และพยาบาลชำนาญการ ดูแลตลอดเส้นทาง

ปธ.ลาลีกา จวก 'ฟีฟ่า' ควรเลิกจัดสโมสรโลกรูปแบบใหม่ เพราะมีแต่สิ้นเปลือง

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานใหญ่ของศึกลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยกเลิกรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกรูปแบบใหม่ซึ่งจะจัดขึ้นกลางปี 2025 เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สิ้นเปลืองเงินทุน และเหล่าผู้เล่นก็ไม่ต้องการเข้าร่วมแต่อย่างใด

'คาร์ราเกอร์' ผิดหวัง 'อังกฤษ' ตั้งคนชาติอื่นมากุมบังเหียน

เจมี คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลชื่อดัง เป็นหนึ่งในคนที่ออกมาวิจารณ์ว่า อังกฤษ ควรจะใช้เฮดโค้ชจากเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองมากกว่าจะแต่งตั้งกุนซือชาวต่างชาติมาคุมทัพ

'ทูเคิล' ขอโทษที่ถือพาสปอร์ตเยอรมัน หลังถูกวิจารณ์ไม่ควรคุมทัพ 'อังกฤษ'

โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชป้ายแดงทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ทัพสิงโตคำรามสามารถประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง โดยเขาจะทำงานเพื่อทำให้ความฝันเป็นจริงในฟุตบอลโลก 2026 หลังจากถูกแต่งตั้งให้เป็นเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการ

มวยชิงถ้วยพระราชทานฯ 'THAI FIGHT เศรษฐีเรือนทอง' นัดพิเศษช่อง8ยิงสด

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ชวนเชียร์มวยสด ส่งท้ายลมฝน รับต้นลมหนาว กับความสนุกเร้าใจเข้มข้น 3 รายการมวยสด การันตีอัดแน่นไปกับยอดนักชกคุณภาพ ได้แก่ รายการ LWC SUPER CHAMP (ลุมพินีเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซุปเปอร์แชมป์) ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม เวลา 17.30 น. ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม กับ 2 รายการมวยดัง รายการ มวยดีวิถีไทย เวลา 12.30 น. และ รายการพิเศษ THAI FIGHT เศรษฐีเรือนทอง เวลา 18.00 น. พร้อมชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งความเข้มข้นทั้งหมด แฟนมวยไทยจะได้พบกับความสนุกในรายการต่างๆ ดังนี้