'คันโตนา' ฟาด 'อิเนออส' หยามเกียรติ ปลด 'เฟอร์กี' จากตำแหน่งทูตสโมสร

หลังจากที่กลุ่มอิเนออส นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ หุ้นส่วนรายใหม่ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดำเนินการปลดเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือออกจากตำเเหน่งทูตสโมสร ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

โดยกลุ่มทุนรายใหม่ “ปีศาจเเดง” กำลังพยายามลดต้นทุนเพื่อระดมเงินสู่เป้าหมายหลัก คือการสร้างหรือปรับปรุงสนามใหม่ หนึ่งในนั้นที่พวกเขามองว่าไม่จำเป็นคือตำเเหน่งทูตที่เสียเงินปีละหลายล้านปอนด์ให้กับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เเถมยังมีพนักงานตำเเหน่งอื่นๆ อีก 250 คนก็ตกงานเช่นกัน

เรื่องดังกล่าวทำให้ อีริก คันโตนา ตำนานดาวยิงของทีม ออกอาการโกรธอย่างหนัก ทำการแชร์ภาพของตัวเองกับ เซอร์ อเล็กซ์ บนโซเชียลมีเดียพร้อมข้อความสุดเดือดว่า

“เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ควรจะทำอะไรก็ได้ที่เขาต้องการในสโมสรเเห่งนี้จนถึงวันที่เขาตาย การกระทำนี้ถือว่าขาดความเคารพอย่างมาก”

“มันเป็นเรื่องอื้อฉาวสิ้นดี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจะเป็นเจ้านายของผมตลอดไป! ส่วนคนพวกนั้นผมจะจับโยนลงถุงขี้ให้หมด” คันโตนา ทิ้งท้าย

สำหรับ อีริก คันโตนา ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นระยะเวลา 5 ปี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 4 สมัย และเอฟเอคัพ 2 สมัย

ขณะที่ “เฟอร์กี” ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพฤศจิกายน 1986 ก่อนประกาศวางมือในปี 2013 หลังจากนำทีมคว้าแชมป์ลีกส่งท้ายในฤดูกาล 2012/13

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังแมนฯ ยูไนเต็ด มองอีกแบบในเรื่องนี้ โดยเจ้าตัวชี้ว่าการกระทำของกลุ่มอิเนออส เสมือนเป็นสัญญาเตือนไปถึงพนักงานในทุกระดับว่าทุกคนสามารถถูกปลดได้ หากทำตัวไม่มีประโยชน์ หรือตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้มีความสำคัญ

“ถ้า เซอร์ อเล็กซ์ ถูกปลดได้ ก็ไม่มีใครปลอดภัยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่ากับว่าตอนนี้ใครๆ ก็โดนได้ เหมือนกับว่า อิเนออส กำลังส่งข้อความไปถึงทุกคนในสโมสร” ริโอ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซอร์จิม' ควงแขน 'เฟอร์กูสัน' ร่วมไว้อาลัยโศกนาฏกรรมมิวนิค

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด บอร์ดบริหารของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมาร่วมงานพิธีรำลึกถึงโศกนาฏกรรมมิวนิค เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

'เฟอร์กูสัน' ควง 'เวนเกอร์' เข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก 'คลาส ออฟ 2023'

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ควงแขน อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเฮดโค้ชอาร์เซน่อล กลายเป็นผู้จัดการทีมคู่แรกที่ถูกบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ (ฮอลล์ ออฟ เฟม) ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคลาส ออฟ 2023