ทัพเจ็ตสกีไทย กวาด7แชมป์โลก 'WGP1 วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์2024' สนาม2USA

บทสรุปผลงานทัพเจ็ตสกีทีมชาติไทย กวาดมาได้ทั้งหมด 7 แชมป์โลก  ในศึก“ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ ที่เลคฮาวาซู แอริโซน่า สหรัฐอเมริกา
 
โดย “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักแข่งดาวรุ่ง ยืนหนึ่ง เบิ้ลแชมป์เรือยืนเยาวชน 2 รุ่นรวด อย่างยอดเยี่ยม ส่วน “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล กับ  “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่นักเจ็ตสกีจิตอาสาช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ก็ไม่พลาดซิวแชมป์โลกกลับบ้านได้ตามเป้า ด้าน “ผู้จัดการเขียด” จิราพร กาญจนพิทักษ์ รองเลขาธิการ และเหรัญญิกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นปลื้มภาคภูมิใจในความสำเร็จของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยในศึกครั้งนี้ ซึ่งทุกคนสู้ยิบตา อย่างสุดความสามารถ เพื่อชื่อเสียงประเทศชาติ พร้อมเตรียมต้อนรับนักกีฬาเจ็ตสกีจากทั่วโลกกว่า 40 ชาติ ที่เตรียบตบเท้ามาลุยศึกเจ็ตสกีเวิลด์คัพสนามสุดท้าย ที่พัทยา ในเดือน ธ.ค.นี้ โดยมั่นใจมาตรฐานการจัดงานเหนือกว่าสนามเก่าแก่ที่อเมริกา อย่างแน่นอน      
 
ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ฮาวาซู กรังปรีซ์ หรือทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ไฟนัล”อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก  ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งระเบิดการชิงชัยกันไป ระหว่าง วันที่ 7-13 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
สรุปผลงานของ ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เบ็ดเสร็จคว้าแชมป์โลกที่เลคฮาวาซู ในปีนี้ ไปทั้งหมด 7 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย
 
“น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักแข่งดาวรุ่ง  จากทีม T211 Racing Team ที่เบิ้ลแชมป์โลก คนเดียว 2 รุ่น ในประเภทเรือยืนเยาวชน   ทั้งรุ่น JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES กับ รุ่น  JUNIOR SKI 13-15 STOCK ซึ่งเจ้าตัวสามารถครองแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน และทำเพอร์เฟคต์เกมส์ คว้าชัยชนะได้ทุกโมโต ในทั้ง 3 ปีอีกต่างหาก
 
“บอย” สุภทัต ฟูตระกูล ยอดนักเจ็ตสกี จากทีม K45 MAXIMA YAMAHA TEAM PAW  คว้าแชมป์โลกในรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN
 
 “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่นักเจ็ตสกีจิตอาสาช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ จาก ทีม FKT CONCRETE คว้าแชมป์โลกในรุ่น  PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK
 
 “โต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล จากทีม 777 Performance Jumbo Tuner  เป็นแชมป์โลกรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK
 
 “น้องปอยปอย” พริ้มรส คุณสา สาวน้อยนักแข่งจากทีม 777 Performance by Jumbo Tuner   ที่คว้าแชมป์โลก รุ่น WOMENS RUNABOUT 1100 STOCK
 
และ “ออย” อรรถพล คุณสา  บิ๊กบอสใหญ่ของทีม ในรุ่น 777 Performance by Jumbo Tuner คุณพ่อของ “น้องปอยปอย”  ก็กลับมายึดแชมป์โลก ในรุ่นอาวุโส   PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ได้สำเร็จอีกครั้ง  
 
ทางด้าน “ผู้จัดการเขียด”นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ รองเลขาธิการ และเหรัญญิก สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ที่มาดูแลนักเจ็ตสกีไทยถึงขอบสังเวียนสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจกับความสำเร็จของนักกีฬาไทยในสนามเวิลด์ไฟนัลครั้งนี้ เราส่งนักกีฬามาทั้งหมด 12 คน และสามารถคว้าแชมป์โลกกลับบ้านไปได้ถึง 7 รุ่น รวมทั้งได้รองแชมป์โลกอีกหลายรุ่น ซึ่งเป็นผลงานที่สุดยอดจริงๆ ทุกคนสู้ยิบตา สุดความสามารถ เพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ นับเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย และแฟนเจ็ตสกีบ้านเราอย่างแท้จริง สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างคือนักกีฬาทีมชาติไทยที่มาแข่งที่เลคฮาวาซู มีความรักสามัคคีกัน ทุกคนช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก
 
ส่วนศึกเวิลด์ซีรีส์สนามสุดท้าย ที่พัทยา “ผู้จัดการเขียด” มองว่า มาตรฐานการจัดการแข่งขันต่าง ๆ ดีกว่าที่เวิลด์ไฟนัลมากมายหลายอย่าง ศึกเวิลด์คัพสนามไฟนัล จะมีนักเจ็ตสกีจากทั่วโลกกว่า 40 ชาติมาร่วมการแข่งขัน การเตรียมการทุกอย่างพร้อมเกินร้อย ผู้จัด และ นักแข่งที่มาเลคฮาวาซู ต่างก็บอกว่าจะไปแข่งคิงส์คัพที่ประเทศไทยแน่นอน ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สร้างเศรษฐกิจบ้านเราให้เติบโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปีนี้การแข่งขันจะมีการพัฒนาหลายอย่างที่ดีกว่าเดิม ส่วนจะเป็นอะไรบ้างก็ต้องรอติดตามชม รับรองว่า WGP#1 จะหาแต่สิ่งดี ๆ มาให้วงการเจ็ตสกีได้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย
 
ก็ขอเชิญชวนนักเจ็ตสกีทุกชาติมาเจอกันได้ ที่สนามส่งท้ายปี 11-15 ธ.ค.67 นี้ ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา กับศึก“ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2024” (WGP#1 WATERJET WORLD CUP 2024) สนามชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีรายการ เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 2 แข่งร่วมในสนามนี้ด้วย เรียกว่าเป็นศูนย์ของทุกรายการที่จะมาส่งท้ายปีกันที่บ้านเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้อง'อ๊อตโต้'ณัฐนันท์ เบิ้ลแชมป์โลก2024 ศึก'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'ที่USA​

​​ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยโดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) คว้าแชมป์โลกเพิ่มได้อีก 1 รุ่น เป็นรุ่นที่ 7 ในศึกเจ็ตสกี ​​“ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” ​(WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) หรือ“เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่13ตุลาคมที่ผ่านมา(เวลาท้องถิ่น) จากน้อง “อ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักแข่งดาวรุ่ง เบอร์เรือ T211 จากทีม T211 Racing Team ที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เรือยืนเยาวชนไปแล้วรุ่นนึง คือ JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ​

'หมอสมอง' เตือน! 'บิด เอียง สะบัดหมุน ดัดคอ' เสี่ยงอัมพฤกษ์

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ศาสตราจารย์เชี่ยวชาญทางอายุรกรรมและสมอง และที่ปรึกษาวิทยาลัยการแพทย์ตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า บิด เอียง สะบัดหมุน ดัดคอ…แล้วก็เสี่ยงอัมพฤกษ์

​​ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าเพิ่ม2แชมป์โลก​ 'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'สนาม2USA​

นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง ที่เลคฮาวาชู เก็บอีก 2 แชมป์โลก จาก “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ที่ปลดล็อคคว้าแชมป์ที่อเมริกาได้สำเร็จ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็นแชมป์ที่ได้มาอย่างน่าหวาดเสียว เพราะตัวเองซ้อมน้อย เนื่องจากเสียสละเป็นจิตอาสาไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทำให้แรงตกไปเยอะ

'ออย-โต๋'สุดเจ๋ง​ ประเดิม2แชมป์โลก 'W GP1 วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์2024' ที่สหรัฐฯ

ทัพเจ็ตสกีไทยเปิดฉากสวย ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ด้วยการประเดิมคว้า 2 แชมป์โลกมาครองเป็น จาก “ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ที่ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมควงลูกทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ของตัวเอง  “น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล กระชากแชมป์ NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK มาครองได้อีกรุ่น​ 

'พระราชินี' ทรงนำไอซ์ฮอกกี้ทีมชาติไทยเสมอทีมจีน นัดแข่งกระชับมิตร

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงนำทัพนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้ราชอาณาจักรไทย ลงสนามพบกับนักกีฬาทีมสาธารณรัฐประชาชนจีน