'กัญจน์'แก้มือลงล่าแชมป์ 'แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ' ที่หัวหินสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล(ภาพ: Asian Tour)

 กัญจน์ เจริญกุล หวังแก้มือลงล่าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ให้กับตัวเองในรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามไทย คันทรี คลับ หัวหิน ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมนี้ หลังทำผลงานเยี่ยมด้วยการจบอันดับสองที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เอเชียนทัวร์จัดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2 รายการติดต่อกันที่ประเทศไทย เริ่มจากรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงชัยที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนท์เป็นรายการ 5 และ 6 ในสิบรายการของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ปีนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของศึกแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อม โดยกัญจน์ เจริญกุล ซึ่งเป็นหนึ่งใน นักกอล์ฟไทยที่จบในอันดับท็อปเท็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมลงสนามแก้มืออีกครั้ง หลังจบรองแชมป์ด้วยสกอร์ตามหลัง รฐนน วรรณศรีจันทร์ เพียงสองสโตรค

กัญจน์ ซึ่งคว้าแชมป์ทั้งในไชน่า พีจีเอ ทัวร์ และออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ แต่ไม่เคยชนะรายการในเอเชียน ทัวร์ โดยทำผลงานดีสุดที่ตำแหน่งรองแชมป์ ครั้ง เจ้าตัวยอมรับว่าเพื่อนสนิทอย่าง สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ที่เพิ่งคว้าชัยชนะในเอเชียน ทัวร์ เป็นครั้งที่สองที่ไต้หวันเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นแรงผลักดันให้กลับมามองถึงโอกาสในการสู้เพื่อปลดล็อคตัวเองอีกครั้ง

โปรกอล์ฟวัย 31 ปี จากพังงา กล่าวว่า “เกมของผมกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ผมพอใจกับผลงานอันดับสองเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมาก พัตต์ดีขึ้น มีการเปลี่ยนรูทีนนิดหน่อย ผมมีโอกาสเข้าใกล้แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้ถ้าผมสามารถตีลูกจากซ้ายไปขวาให้น้อยลงกว่านี้ ซึ่งผมยังพอมีเวลาที่จะปรับ แต่ถ้าไม่ได้ก็จะเล่นตามทรงแบบนี้ไป และถ้าพัตต์ได้เหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา คิดว่ามีโอกาสได้ลุ้น การได้รองแชมป์มาก็ทำให้รู้สึกมันใจมากขึ้นแต่ก็ไม่เท่ากับการที่ตี้ (สุธีพัฒน์) เพื่อนผม ชอบมาแกล้งอวดว่าเขาได้มาสองแชมป์แล้ว กลายเป็นการปลุกไฟในตัวผมว่าผมต้องทำให้ได้ จะพยายามและสู้ต่อไป”

ทางด้าน โปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ ซึ่งกลับมาคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ได้อีกครั้งหลังจากห่างหายไป ปี โดยได้ มีน-มนัสชยา ซีมากร โปรกอล์ฟสาวเป็นแคดดี้ข้างกาย และค้นพบกุญแจแห่งความสำเร็จอยู่ที่การควบคุมอารมณ์ เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมรู้สึกดีมากที่อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ จัดที่ประเทศไทยสองรายการติดต่อกัน และอยากให้โปรไทยได้แชมป์ เพราะมีโอกาสที่คนไทยจะชนะได้ทั้งสองรายการ ที่ผ่านมาผมฝึกซ้อมหนัก เล่นฟิตเนสมากขึ้น และคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้น  จบจากมาเก๊าผมรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น ก็จะเก็บความมั่นใจและความรู้สึกดีๆ จากสัปดาห์ที่แล้วมาเล่นที่นี่ แต่ไม่อยากหวังแชมป์มากเพราะไม่อยากกดดันตัวเองมากเกินไป”

ส่วน สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของสองแชมป์เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "ช่วงนี้ฟอร์มการเล่นของตัวเองถือว่าใช้ได้ดี ดูจากสามสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่ายังอยู่ในมาตรฐานที่ใช้ได้ อยู่แค่เรื่องลูกพัตต์บนกรีน ถ้าตรงก็ทำแต้มได้เยอะ สำหรับสัปดาห์นี้แข่งที่แบล็ค เมาน์เทน เป็นสนามที่เลย์เอาท์ดี ตีสนุก และท้าทาย รายการนี้ผมไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องจบที่อันดับเท่าไหร่ แค่อยากเล่นช็อตที่เราคิดว่าไม่ดีให้ดีขึ้น และพยายามสนุกไปกับเกม"

สำหรับกอล์ฟรายการ แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์นี้มีโปรกอล์ฟชื่อดังจากลิฟ กอล์ฟ ลีก และเอเชียนทัวร์ร่วมชิงชัยรวม 144 คน นำโดยปีเตอร์ ยูไลน์ จากทีม RangeGoats GC ชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม, จอห์น แคทลิน และเบน แคมพ์เบลล์ จ่าฝูงและรองจ่าฝูงของตารางคะแนนสะสม อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง  รวมถึงเหล่านักกอล์ฟแถวหน้าของไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิทักษ์สรรค์'คว้าแชมป์ กอล์ฟ'โตโยต้า ซูเปอร์ ซีเนียร์ ทัวร์'

"พิทักษ์สรรค์ นพสิทธิพร" ออกฟอร์มฮอตทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 แซงคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ รับโทรฟี่ "โตโยต้า ซูเปอร์ ซีเนียร์ ทัวร์ 2024" ไปครอง โดยเฉือน "ทินกร จันทร์สมบูรณ์"​ และ "ธงฤทธิ์ เชียงคอน" ที่คว้าอันดับ 2 ร่วม ไปเพียงสโตรกเดียว

ทัพผู้เล่นลิฟกอล์ฟร่วมล่าแชมป์ 'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์' 2ทัวร์นาเมนต์ที่ไทย

ปีเตอร์ ยูไลน์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตอบรับร่วมทัพผู้เล่นจากลิฟ กอล์ฟ ลงสู้ศึกเอเชียนทัวร์ 2 รายการใหญ่ติดต่อกันที่ประเทศไทย กับรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน และอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ ในเดือนตุลาคมนี้

'รฐนน'ประเดิมร้อนแรง หวด9อันเดอร์นำรอบแรก ศึก'SJM มาเก๊า โอเพ่น'

รฐนน วรรณศรีจันทร์ ประเดิมฟอร์มร้อนแรงหวด 9 อันเดอร์พาร์ 61 แบบไร้โบกี้ เปิดนำรอบแรกศึกเอเชียน ทัววร์ รายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 ที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี แซม บราเซล จอมเก๋าชาวออสเตรเลียน ตามหลัง 2 สโตรค

โปรกอล์ฟไทยคาดหวัง ลุ้นแชมป์ในบ้าน ศึก'อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์'2แมตช์ติด

เหล่าโปรกอล์ฟหนุ่มไทยหวังลุ้นแชมป์ในศึกเอเชียนทัวร์ 2 แมทช์ใหญ่ติดต่อกันกับรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ และอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนับเป็นรายการที่ 5 และ 6 ของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ที่จัดขึ้นในประเทศไทยปีนี้ เพื่อปูทางเข้าสู่การแข่งขันลิฟกอล์ฟ ลีก ต่อไป

'ออร์มสบี'ตั้งเป้าทำผลงานดี ในศึก'อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์' 2รายการที่ไทย

เวด ออร์มสบี โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย หวังทำผลงานได้ดีเหมือนปีที่แล้ว ในการเข้าร่วมแข่งกอล์ฟอินแตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ ในฐานะแชมป์เก่ารายการ อินเตอร์ชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ปีที่แล้ว

กัปตัน'ไมค์ เวียร์' มั่นใจพาทีมนานาชาติ คว้าชัย'เพรสซิเดนท์ส คัพ2024'

ไมค์ เวียร์ ตำนานนักกอล์ฟจากแคนาดา พร้อมนำทัพผู้เล่นทีมนานาชาติประชันวงสวิงกับทีมสหรัฐอเมริกา ในศึกแห่งศักดิ์ศรีกอล์ฟประเภททีมรายการ “เพรสซิเดนท์ส คัพ 2024” ณ สนามรอยัล มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายนนี้ มั่นใจปีนี้ถึงคราวทีมนานาชาติได้ฉลองชัย