'ชนาธิป' คว้า MVP หลังซัดประตูชัย พาช้างศึก คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ที่สงขลา

ชนาธิป สรงกระสินธ์ สวมบทฮีโร่ หลังยิงประตูชัย ช่วยให้ทีมชาติไทย เอาชนะ ซีเรีย 2-1 และคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ สมัยที่ 16 และเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี มาครองได้สำเร็จ

โดยชนาธิป กล่าวว่า “เกมวันนี้ก็ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก เพราะเราเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง แต่ว่าต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีม”

“รู้สึกดีใจมากๆครับ ขอบคุณโค้ชเพื่อนร่วมทีม และสตาฟฟ์โค้ชทุกคนเลยนะครับ ผมบอกเพื่อนร่วมทีมว่า ผมอยากชูถ้วยแชมป์ไปพร้อมกับทีม สิ่งสำคัญคือแฟนบอล ผมรู้สึกว่าเราจะเอาแชมป์ที่สงขลา ขอบคุณแฟนบอลชาวใต้ทุกคน และแฟนบอลทางบ้าน”

“จุดเปลี่ยนเป็นไปตามฟุตบอล มีจังหวะโมเมนตัมที่ดีและไม่ดี แต่เราก็มีความสามารถที่จบสกอร์ได้หลายครั้ง ต้องขอบคุณน้องๆ เพื่อนร่วมทีมหลายๆคน รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ อาจจะมีผิดพลาดกันบ้าง แต่สุดท้ายเป็นฟุตบอล สิ่งสำคัญคือเราลงไปสู้หรือเปล่า ผมเห็นหัวใจน้องๆ แล้วรู้สึกว่านี่คือนิวเจน ขอบคุณมากๆ”

“ขอบคุณแฟนบอลชาวสงขลา รวมถึงชาวใต้ และแฟนทางบ้าน ที่มาจากกรุงเทพฯ หรือทั่วประเทศไทย ขอบคุณมากๆ ครับ กำลังใจของทุกคนทางบ้าน และคนที่มาอยู่ที่นี่ผมอยากบอกว่าพวกเรารู้สึกได้ ขอบคุณมากครับ”

สำหรับ โปรแกรมฟีฟ่า เดย์ รอบต่อไป ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกสองนัด ในฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2567 โดยจะมีการประกาศทีมคู่ต่อสู้ รวมถึง วัน เวลา และสถานที่ทำการแข่งขันให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แชมป์'ช้าง ยู-แชมเปี้ยนคัพปี2' ยกทีมเปิดประสบการณ์ ระดับโลกที่อังกฤษ

กว่า 30 ปีแห่งความมุ่งมั่นพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ของ “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง”ผ่าน “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2” หนึ่งในโครงการการแข่งขันฟุตบอลระดับมหา’ลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชิงรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟบินไปเปิดประสบการณ์ระดับโลกที่อังกฤษแบบยกทีม

ดาราดังฮอลลีวูด 'คริส เฮมส์เวิร์ธ' ส่งข้อความเป็นFC'รถถัง'

ตอกย้ำความเป็นดาวเด่นระดับโลกอย่างแท้จริงสำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 27 ปี จากพัทลุง หลัง “คริส เฮมส์เวิร์ธ” นักแสดงชื่อดัง เจ้าของบทบาทเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” ได้กดติดตามอินสตาแกรมส่วนตัว @rodtang_jimungnon ของเขา นอกจากนี้ยังได้ส่งคลิปเข้ามาทักทาย พร้อมอวยพรให้นักสู้ชาวไทยโชว์ผลงานดีในการชกไฟต์ต่อไปด้วย

น้อง'อ๊อตโต้'ณัฐนันท์ เบิ้ลแชมป์โลก2024 ศึก'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'ที่USA​

​​ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยโดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) คว้าแชมป์โลกเพิ่มได้อีก 1 รุ่น เป็นรุ่นที่ 7 ในศึกเจ็ตสกี ​​“ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” ​(WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) หรือ“เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่13ตุลาคมที่ผ่านมา(เวลาท้องถิ่น) จากน้อง “อ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักแข่งดาวรุ่ง เบอร์เรือ T211 จากทีม T211 Racing Team ที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เรือยืนเยาวชนไปแล้วรุ่นนึง คือ JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ​

'ยูโรเปียน ลีกส์' ยื่นเรื่องร้องเรียน 'ฟีฟ่า' อัดแน่นโปรแกรมแข่งขันมากจนเกินไป

ยูโรเปียน ลีกส์ ที่เป็นตัวแทนให้กับ 39 ลีกฟุตบอลอาชีพ และสโมสรมากกว่า 1,000 ทีม ใน 33 ประเทศ ทั่วทั้งยุโรปเตรียมส่งเรื่องร้องเรียนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ต่อคณะกรรมาธิการยุโรป หลังจัดโปรแกรมการแข่งขันแน่นจนเกินไป