'ชนาธิป'ยิงประตูชัย พาทีมชาติไทยเฉือนซีเรีย2-1 คว้าแชมป์'คิงส์คัพ'ในรอบ7ปี

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬา ติณสูลานนท์ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก ลงสนามพบกับ ซีเรีย ทีมอันดับ 92 ของโลก

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ วางศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้า โดยมีสามประสานอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมพร้อมด้วย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ เอกนิษฐ์ ปัญญา สนับสนุน ด้าน ซีเรีย ของ โฆเซ่ ลาน่า เกมนี้นำทีมมาโดย มาห์มูด อัล มาวาส พร้อมด้วย เอเซเกล ฮาม และ โทเบียส เซอร์เวรา

เริ่มเกมมาเป็นไทยที่ครองบอลบุกและสร้างโอกาสได้มากกว่าและน่าได้ประตูสุดๆในนาที 21 จากจังหวะต่อบอล ก่อนจะมาจบที่ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้วอลเลย์แบบไม่ต้องจับแต่ยังไปติดเซฟของ เอสเตบัน เกเลล

นาที 25 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้หลุดเดี่ยวก่อนกดด้วยขวาไปชนเสาแรกกระเด้งออกมา

ครึ่งแรกทำท่าว่าจะไม่มีประตูเพิ่มเติม แต่นาที 44 จากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน เติมขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา แปเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทยส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงไปเล่นแทนที่ของ เอกนิษฐ์ ปัญญา คนทำประตู และเจริญศักดิ์ ก็เกือบทำประตูได้เลย จากจังหวะหลุดและยกบอลไปติดมือของ เอสเตบัน เกเลล แค่นิดเดียวเท่านั้น

นาที 53 ซีเรียมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะหลุดเดี่ยวก่อนที่ เอเซเกล ฮาม จะยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 73 ไทยเปลี่ยนผู้เล่นอีกสองคนด้วยการส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงไปเล่นแทนที่ ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ นิโคลัส มิคเกลสัน

นาที 79 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ครอส ให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ชาร์จไปติดเซฟ และจังหวะต่อเนื่อง เป็นชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้ลากแหวกก่อนยิงด้วยซ้ายบอลไปเข้าข้างตาข่าย

นาที 87 ไทยเปลี่ยน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ลงมาเล่นแทน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด

ทดเจ็บ จากจังหวะที่ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงไปติดบล็อคเด้งมาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เก็บตกบอลสองก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำ ซีเรีย 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ซีเรีย ไป 2-1 คว้าแชมป์คิงส์ คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี และเป็นสมัยที่ 16 ของทีมชาติไทย

ส่วนผลฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 คู่ชิงชนะเลิศ อันดับ 3 เป็น ฟิลิปปินส์ ที่ชนะ ทาจิกิสถาน ไป 3-0

สำหรับ โปรแกรมฟีฟ่า เดย์ รอบต่อไป ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกสองนัด ในฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2567 โดยจะมีการประกาศทีมคู่ต่อสู้ รวมถึง วัน เวลา และสถานที่ทำการแข่งขันให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ปฏิวัติ คำไหม (GK), ศศลักษณ์ ไหประโคน, เอเลียส ดอเลาะ, โจนาธาร เข็มดี, เอกนิษฐ์ ปัญญา, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, นิโคลัส มิคเกลสัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (C), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชนาธิป' คว้า MVP หลังซัดประตูชัย พาช้างศึก คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ที่สงขลา

ชนาธิป สรงกระสินธ์ สวมบทฮีโร่ หลังยิงประตูชัย ช่วยให้ทีมชาติไทย เอาชนะ ซีเรีย 2-1 และคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ สมัยที่ 16 และเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี มาครองได้สำเร็จ

แชมป์'ช้าง ยู-แชมเปี้ยนคัพปี2' ยกทีมเปิดประสบการณ์ ระดับโลกที่อังกฤษ

กว่า 30 ปีแห่งความมุ่งมั่นพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ของ “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง”ผ่าน “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ ปี 2” หนึ่งในโครงการการแข่งขันฟุตบอลระดับมหา’ลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชิงรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟบินไปเปิดประสบการณ์ระดับโลกที่อังกฤษแบบยกทีม

ดาราดังฮอลลีวูด 'คริส เฮมส์เวิร์ธ' ส่งข้อความเป็นFC'รถถัง'

ตอกย้ำความเป็นดาวเด่นระดับโลกอย่างแท้จริงสำหรับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 27 ปี จากพัทลุง หลัง “คริส เฮมส์เวิร์ธ” นักแสดงชื่อดัง เจ้าของบทบาทเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” ได้กดติดตามอินสตาแกรมส่วนตัว @rodtang_jimungnon ของเขา นอกจากนี้ยังได้ส่งคลิปเข้ามาทักทาย พร้อมอวยพรให้นักสู้ชาวไทยโชว์ผลงานดีในการชกไฟต์ต่อไปด้วย

น้อง'อ๊อตโต้'ณัฐนันท์ เบิ้ลแชมป์โลก2024 ศึก'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'ที่USA​

​​ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยโดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) คว้าแชมป์โลกเพิ่มได้อีก 1 รุ่น เป็นรุ่นที่ 7 ในศึกเจ็ตสกี ​​“ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” ​(WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) หรือ“เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่13ตุลาคมที่ผ่านมา(เวลาท้องถิ่น) จากน้อง “อ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักแข่งดาวรุ่ง เบอร์เรือ T211 จากทีม T211 Racing Team ที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เรือยืนเยาวชนไปแล้วรุ่นนึง คือ JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ​

'ยูโรเปียน ลีกส์' ยื่นเรื่องร้องเรียน 'ฟีฟ่า' อัดแน่นโปรแกรมแข่งขันมากจนเกินไป

ยูโรเปียน ลีกส์ ที่เป็นตัวแทนให้กับ 39 ลีกฟุตบอลอาชีพ และสโมสรมากกว่า 1,000 ทีม ใน 33 ประเทศ ทั่วทั้งยุโรปเตรียมส่งเรื่องร้องเรียนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ต่อคณะกรรมาธิการยุโรป หลังจัดโปรแกรมการแข่งขันแน่นจนเกินไป