น้อง'อ๊อตโต้'ณัฐนันท์ เบิ้ลแชมป์โลก2024 ศึก'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'ที่USA​

ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยโดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) คว้าแชมป์โลกเพิ่มได้อีก 1 รุ่น เป็นรุ่นที่ 7 ในศึกเจ็ตสกี ​​“ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” ​(WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) หรือ“เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่13ตุลาคมที่ผ่านมา(เวลาท้องถิ่น) จากน้อง “อ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักแข่งดาวรุ่ง เบอร์เรือ  T211 จากทีม T211 Racing Team ที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เรือยืนเยาวชนไปแล้วรุ่นนึง คือ  JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ​ 
 
โดยอีกรุ่นที่เจ้าตัวตั้งความหวังเอาไว้ที่จะเป็นแชมป์โลกให้ได้  คือ JUNIOR SKI 13-15 STOCK “อ๊อตโต้” ณัฐนันท์ ซึ่งในโมโตแแรก ถึงแม้จะออกสตาร์ทไม่ดี แต่สุดท้าย “อ็อตโต้” ก็ค่อย ๆ ไล่แซง Jake Cobb นักแข่งเจ้าถิ่นจากเลคฮาวาซู ซิตี้ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ส่วน Jake Cobb และ Gavin Hoggard ตามมาเป็นที่ 2 และที่ 3​ 
 
​​จากนั้น โมโตที่ 2  “อ๊อตโต้”  ยังคงขับได้อย่างมั่นใจขึ้นเรื่อย ๆ  ออกสตาร์ท ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ ขณะที่ Jake Cobb และ Gavin Hoggard ก็ตามมาเป็นที่ 2 และที่ 3 เช่นเคย ก่อนที่โมโตสุดท้ายฟอร์มของ “อ๊อตโต้” ก็ยังร้อนแรงต่อเนื่อง ชิงเหลี่ยมออกนำไปก่อน  และเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ เป็นที่ 1 ในไฟนอลโมโต ทำ “เฟอร์เฟคเกมส์” ชนะรวดทุกโมโต อย่างยอดเยี่ยม​ 
 
​​โดยสรุปคะแนนรวมทุกโมโต ณัฐนันท์ กีนะพันธ์   มี 180 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์ “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2024” ฮาวาซู กรังปรีซ์ ในรุ่น JUNIOR SKI 13-15 STOCK ไปครอง 3 ปีซ้อน ,Jake Cobb  และ  Gavin Hoggard  ขึ้นโพเดียมเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งนับเป็นแชมป์โลกที่สองของเจ้าตัวในศึกครั้งนี้ แถมยังทำสถิติสุดยอด ด้วยการทำ “เฟอร์เฟคเกมส์” ทั้ง 3 สมัยอีกต่างหาก​ 
 
​​หลังการเบิ้ลแชมป์โลกที่อเมริกาเป็นรุ่นที่ 2 ได้สำเร็จ “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า รู้สึกดีใจมากที่มาคว้าแชมป์ในศึกเวิลด์ไฟนัล ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 43 ปีเข้าให้แล้ว โดยรุ่น  JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ตนได้เป็นปีที่ 2 ส่วนรุ่น JUNIOR SKI 13-15 STOCK ได้มา 3 สมัยแบบ เพอร์เฟคต์เกมส์ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ 13-14-15 เต็มอายุเลย ก็อยากฝากถึงคู่แข่งด้วยว่าให้ไปพัฒนาตัวเอง หัดขับให้เก่ง ๆ กว่านี้ ต่อไปจะได้ไม่ต้องมาประท้วงกันอีก เพราะที่ผ่านมาตนโดนทุกปี ปีแรกก็หาว่าเรือตนแรงไป ปีต่อมาบอกตนใส่กล่องโมเท็กซ์อีก เรียกว่าจ้องจะดิสควอลิฟายค์ตนท่าเดียว ส่วนถ้าให้เปรียบเทียบงานเวิลด์คัพที่บ้านเรา กับสนามนี้ ตนคิดว่าเวิลด์คัพจัดได้เรียบร้อยกว่า เช่นเดียวกับคู่แข่งที่สนามเมืองไทยก็ฝีมือดีกว่า ส่วนที่นี่คู่ต่อสู้ค่อนข้างง่ายในการได้แชมป์      ​ 
 
​​สำหรับ ผลงานของนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ครองตำแหน่งแชมป์โลก WGP#1 Waterjet World Series 2024 ที่เลคฮาวาซู  ไปแล้ว 7 รุ่น   คือ “ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่น  PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED, “โต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล จากรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK, “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป รุ่น  PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK,  “น้องปอยปอย” พริ้มรส คุณสา รุ่น WOMENS RUNABOUT 1100 STOCK, “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล จากรุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN  และ “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ รุ่น JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES กับ  JUNIOR SKI 13-15 STOCK เป็นรุ่นล่าสุด ตั้งแต่ อายุ 13-14-15 ปี เต็มอายุเลย​ 
 
​​เตรียมพบกับ​​ศึกวอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก​​ “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024)​ สนามที่ 2 ​​ระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคม 2567 ณ ​​เลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : ​ 
Website : https://jetskiprotour.com 
Facebook : jetskiprotour 
Youtube : Jetski Protour 
Instagram : jetski_protour 
Tiktok : jetski_protour 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอสมอง' เตือน! 'บิด เอียง สะบัดหมุน ดัดคอ' เสี่ยงอัมพฤกษ์

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ศาสตราจารย์เชี่ยวชาญทางอายุรกรรมและสมอง และที่ปรึกษาวิทยาลัยการแพทย์ตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า บิด เอียง สะบัดหมุน ดัดคอ…แล้วก็เสี่ยงอัมพฤกษ์

​​ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าเพิ่ม2แชมป์โลก​ 'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'สนาม2USA​

นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง ที่เลคฮาวาชู เก็บอีก 2 แชมป์โลก จาก “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ที่ปลดล็อคคว้าแชมป์ที่อเมริกาได้สำเร็จ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็นแชมป์ที่ได้มาอย่างน่าหวาดเสียว เพราะตัวเองซ้อมน้อย เนื่องจากเสียสละเป็นจิตอาสาไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ทำให้แรงตกไปเยอะ

'ออย-โต๋'สุดเจ๋ง​ ประเดิม2แชมป์โลก 'W GP1 วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์2024' ที่สหรัฐฯ

ทัพเจ็ตสกีไทยเปิดฉากสวย ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ด้วยการประเดิมคว้า 2 แชมป์โลกมาครองเป็น จาก “ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ที่ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมควงลูกทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ของตัวเอง  “น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล กระชากแชมป์ NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK มาครองได้อีกรุ่น​ 

'ภูมิธรรม' แบ่งรับแบ่งสู้ สอบปมฉาวบริษัทสหรัฐ ติดสินบนจนท.กองทัพอากาศ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี “สินบนข้ามชาติ” ได้รับรายงานจากกองทัพอากาศแล้วหรือไม่ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน