'แตร์ซิช' โผล่ตัวเลือกโค้ชใหม่ 'ผีแดง' หากทีมพิจารณาไล่ 'เทน ฮาก' ออก

เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้ช สำหรับ เอดิน แตร์ซิช กุนซือชาวเยอรมัน ที่กลายเป็นตัวเลือกเฮดโค้ชคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน เอริก เทน ฮาก แบบพลิกความคาดหมาย

ก่อนหน้านี้ แตร์ซิช สร้างโปรไฟล์ของตัวเองได้อย่างโดดเด่น คุมทัพ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนลาออกแบบช็อกแฟนๆ เนื่องจากขัดแย้งกับ มัตส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังตัวเก๋าของทีม

บอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” ชื่นชมฝีมือของเขา และน่าจะเป็นข่าวคราวที่คาดไม่ถึง หากเกิดการทาบทามมาทำงานแทน เทน ฮาก ซึ่งปัจจุบันเขากำลังเผชิญแรงกดดันอย่างมหาศาล

กุนซือวัย 41 ปี อบรมโค้ชที่ประเทซอังกฤษ โดยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อดีตนายใหญ่ของ เชลซี และยังเคยเป็นมือขวาของ สลาเวน บิลิช ที่เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ก่อนที่เขาจะมาสร้างชื่อที่บ้านเกิดตลอดระยะเวลาคุม “เสือเหลือง” 2 ปี และอำลาตำแหน่งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาอนาคตของ เอริก เทน ฮาก อย่างถี่ถ้วน โดยก่อนหน้านี้มีตัวเลือกอย่าง เกรแฮม พ็อตเตอร์, แกเร็ธ เซาธ์เกต และ โธมัส ทูเคิล ที่ตกเป็นข่าว

นอกจากนี้ “ปีศาจแดง” ยังมีทางเลือกในการดัน รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าระดับตำนานขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวอีกด้วย

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 14 ของตาราง โดยชะตาของ เอริก เทน ฮาก ยังแขวนอยู่บนเส้นด้าย หลังการประชุมบอร์ดบริหาร 7 ชั่วโมง ที่กรุงลอนดอน วันอังคารที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา

เอริก เทน ฮาก ในวัย 54 ปี กำลังอยู่ในช่วงเดินทางไปพักร้อนสั้นๆ หลังพักเบรกปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และเขาก็มั่นใจว่ายังได้ทำหน้าที่ต่อหลังเบรกทีมชาติ มีโปรแกรมพาทีมออกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด วันที่ 19 ตุลาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอคอนสยาม' มอบที่นั่งVIP BOX ชมแมตช์หยุดโลก 'ลิเวอร์พูล'ปะทะ'แมนยูฯ

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา สานต่อความสำเร็จของแคมเปญ “ICONSIAM THE EXTRAORDINARY EXPERIENCE” จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งใหม่ “REDWAR: The Unrivaled Match 2025” เปิดโอกาสให้ลูกค้าคนพิเศษผู้รักกีฬาฟุตบอล ได้บัตรที่นั่งในโซน VIP BOX เกาะขอบสนามแอนฟิลด์ ชมศึกแดงเดือด “ลิเวอร์พูล” ปะทะ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างประสบการณ์สุดพิเศษที่หาได้จากไอคอนสยามที่เดียวเท่านั้น ไอคอนสยามเดินหน้ามอบประสบการณ์เหนือระดับครั้งใหม่ให้กับลูกค้าคนสำคัญในแคมเปญ “ICONSIAM THE EXTRAORDINARY EXPERIENCE” อย่างต่อเนื่อง ด้วยกิจกรรมเอาใจคอบอล “REDWAR: The Unrivaled Match 2025” มอบบัตรที่นั่งโซน VIP Box เข้าชมการแข่งขันศึกแดงเดือด ที่มีเพียงไม่กี่ที่นั่งเท่านั้น นับเป็นโอกาสครั้งพิเศษ ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่เราสามารถมอบให้กับลูกค้าได้

ลือ! บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ปลด 'เทน ฮาก' แต่ยื่นคำขาดหากไม่ดีขึ้นก็พร้อมโดนเด้ง

หลังจากที่บอร์ดบริหารของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วม มีการประชุมใหญ่เมื่อวันอังคารที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยประเด็นสำคัญคือเรื่องการทำงานของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ว่ายังดีพอคุมทีมต่อไปหรือไม่

'ผีแดง' ทาบทาม 'ทูเคิล' ล่วงหน้า แม้ยังไม่ปลด 'เทน ฮาก' พ้นกุนซือใหญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งทีมเจรจาไปทาบทามตัว โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง และเชลซี เข้ามาคุมทีมแทน เอริก เทน ฮาก ก่อนเกมนัดชี้ชะตาอนาคตของเทรนเนอร์ชาวดัตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามการรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น

'เทน ฮาก' เดินหน้าทำสถิติสุดย่ำแย่ เซ็งเบรกทีมชาติขัดจังหวะทีม 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ทุบสถิติของตัวเองอีกครั้งเมื่อเข้ามากุมบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาพาทีม "ปีศาจแดง" ทำคะแนนได้น้อยสุดในประวัติศาสตร์หลังผ่านไป 7 เกม ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

บอร์ดบริหาร 'ผีแดง' ประชุมใหญ่อังคารนี้ คาดอาจตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก'

บอร์ดบริหารของทีม "ปีศาจแดง" แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนัดหารือกันวันอังคารนี้ที่กรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากที่เซอร์จิม แรตคคิฟฟ์ จะเข้าไปชมเกมที่ทีมบุกไปเยือนแอสตัน วิลล่า ที่วิลล่า ปาร์ค ค่ำวันอาทิตย์นี้

'เทน ฮาก' วอนตัดสินผลงานหลังจบซีซั่น พอใจผลเสมอ 'ปอร์โต' แม้เกือบเอาตัวไม่รอด

เอริก เทน ฮาก วอนขอแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินอนาคตของตน และอยากให้รอตัดสินผลงานเมื่อจบฤดูกาลมากกว่า หลังล่าสุดเกือบเอาตัวไม่รอดในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก