กกท.จัดวิ่งฉลอง6ทศวรรษ 'SAT Spirit ‘ONE’ Run Together 2024'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานและปล่อยตัวกิจกรรม “SAT Spirit ‘ONE’ Run Together 2024” การแข่งขันวิ่ง Fun Run ระยะทาง 6 กิโลเมตร เนื่องในโอกาส “วันคล้ายวันสถาปนาการกีฬาแห่งประเทศไทย ครบรอบ 60 ปี” โดยมี นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา , นพ.มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร , คณะผู้บริหาร, พนักงาน กกท. พร้อมทั้งเยาวชน ประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน ณ บริเวณลานด้านหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเช้าวันเสารฺ์ที่ 12 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา
 
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรม “SAT Spirit ‘ONE’ Run Together 2024” นับเป็นการแข่งขันวิ่งในรูปแบบ Fun Run ระยะทาง 6 กิโลเมตร ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาการกีฬาแห่งประเทศไทย ครบรอบ 60 ปี และเพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน โดยกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ ได้เปิดกว้างให้กับบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดเพศและอายุ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันฟรี โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ 1.ประเภทประชาชนทั่วไป (ชาย) ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 2,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท และ 2.ประเภทประชาชนทั่วไป (หญิง) ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 2,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท รวมมูลค่าเงินรางวัล 12,000 บาท
 
นอกจากกิจกรรมการแข่งขันวิ่งในวันนี้แล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้จัดนิทรรศการ “6 ทศวรรษ การกีฬาแห่งประเทศไทย พัฒนาไกลไม่สิ้นสุด” โดยภายในงานมีการจัดแสดงผลงานที่โดดเด่นและบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ของ กกท. ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. รวมทั้งกิจกรรมการรับบริจาคโลหิต เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาการกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ณ โถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา , พิธีสงฆ์ , การมอบรางวัลเกียรติบัตร และเข็มวิริยะอุทิศ แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานครบ 30 ปี, 25 ปี และ 15 ปี, การมอบรางวัลแก่พนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงานที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2567 และการมอบรางวัลและเกียรติบัตรผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดตราสัญลักษณ์ วันคล้าย วันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 60 , พิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ประจำปี 2567 ในช่วงเช้าของวันที่ 17 ตุลาคม 2567 และในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ภายในองค์กร “SAT Spirit ‘ONE’ Fun Together” เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความสมัครสมานสามัคคีของบุคลากร กกท. อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.มอบเงินสิทธิประโยชน์5ล. ผลิตภัณฑ์มูลค่า18ล. ให้'จันท์เกมส์-อัญมณีเกมส์'

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา พร้อมด้วย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” ครั้งที่ 1/2567

'กองทุนกีฬา'บุกสุพรรณบุรี ติดตาม-รับฟังปัญหา ส.กีฬาจังหวัดภาคกลาง

“กองทุนกีฬา” เดินสายต่อเนื่อง ครั้งที่ 3 ลงพื้นที่สุพรรณบุรี (ภาค 2) เร่งติดตาม-รับฟังปัญหา ส.กีฬาจังหวัด ภาคกลาง เพื่อร่วมกันแก้ไข เข้าถึง เข้าใจ ให้คำแนะนำ การใช้เงินให้ถูกต้องตามระเบียบราชการ มุ่งหวังเห็นผลสำเร็จ

กกท.พร้อมสนับสนุน เหล่านักเจ็ตสกี มุ่งหน้าถึงเชียงราย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้เห็นถึงศักยภาพ ความตั้งใจและความมีน้ำใจ ของเหล่านักกีฬาเจ็ตสกี และทีมงานทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เตรียมพร้อมอนุมัติงบประมาณด่วน! เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

'กองทุนกีฬา'ติดตาม-ประเมินผล โครงการส.กีฬาจังหวัดภาค5 หวังใช้งบให้คุ้มค่า

"กองทุนกีฬา" เดินหน้าต่อเนื่อง! ครั้งที่ 2 ลุยติดตามและประเมินผลสัมฤทธิ์โครงการสมาคมกีฬาจังหวัด ภาค 5 ที่เชียงใหม่ มุ่งหวังนำงบไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า

กกท.แจงชัดรมต.กีฬา-โอซีเอ เสนอตัด14ชนิดกีฬา ออกจากอช.อินดอร์เกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวการตรวจสอบงบเอเชียนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เบิกจ่ายไปแล้วตามข้อสั่งการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

กกท.จัดใหญ่ 'MotoGP Fan Fest 2024' มอบประสบการณ์ล้ำค่า ให้แฟนคลับโมโตจีพี

แฟนความเร็วได้เฮ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าจัด MotoGP Fan Fest 2024 Road to PT Grand Prix of Thailand อุ่นเครื่องก่อนแข่งขัน-ขยายฐานแฟนคลับ เชียร์นักบิดคนโปรด มันส์ไปกับสเปเชียลคอนเสิร์ตศิลปินดัง พร้อมลุ้นรางวัลสุดพิเศษ ที่นี่ที่เดียวกับ “บัตร Paddock และ Pit walk” มอบประสบการณ์สุดล้ำค่า พบปะซูเปอร์สตาร์นักบิด ชมพิตการทำงานและรถแข่งคู่ใจอย่างใกล้ชิด