ปั่นขึ้นดอย'ทัวร์ ออฟ ล้านนา' 4จังหวัดภาคเหนือตอนบน' 23-30ธันวาคมนี้

นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  พร้อมด้วย นายคุณากร คชหิรัญ รองผู้ว่าราชการจ.แพร่,  นายวิภุช วิเศษสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.พะเยา ,นางสาวนพรัตน์ ศตะรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.น่าน  และ นางสาวมุกภารัศมิ์ พรมอะริยะ  ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจ.เชียงราย  ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมปั่นขึ้นดอย กอย 4 เมืองล้านนาตะวันออก   โดยมีว่าที่ร้อยตรีรังสรรค์ จอมนวล นักวิเคราะห์และนโยบายแผนชำนาญการผูู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจ.แพร่ ร่วมงาน เมื่อเร็วๆนี้ ณ โรงแรมรามาการ์เดนส์ ถ.วิภาวดีฯ กรุงเทพ
 
นายบำรุง รองผู้ว่าราชการจ.พะเยา กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 และ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้กิจกรรมนี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัย ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จ.พะเยา จ.แพร่ จ.น่าน จ.เชียงราย ต่างก็ประสบกับอุทกภัยในพื้นที่อย่างมาก ทางกลุ่มจังหวัดก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ และมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจได้ดีขึ้น เป็นการช่วยฟื้นฟูหลังอุทกภัยในอีกทางหนึ่ง
 
สำหรับรูปแบบกิจกรรมจะจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา คือการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ล้านนา  กิจกรรมปั่นขึ้นดอย กอย 4 เมืองล้านนาตะวันออก ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) วันที่ 23 – 30 ธันวาคม 2567 จำนวน 8 วัน 8  สนาม ซึ่งเป็นการดำเนินการแข่งขันตามกติกามาตรฐานสากลของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI.) รับรองการจัดแข่งขันโดยจากสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้การแข่งขันได้มาตรฐานเป็นสากล และจะมีนักปั่นทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขัน 
 
ส่วนรูปแบบการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ล้านนา จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบเซอร์กิตเรซ เป็นการแข่งขันโดยเน้นสถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด ซึ่งมีระยะทางประมาณ  1.5 – 3 กิโลเมตร/รอบ  และประเภทที่ 2 คือการแข่งขันแบบ โรดเรซ เป็นรูปแบบการแข่งขันบนถนน แบบทางไกล ซึ่งใช้เส้นทางแต่ละจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด โดยเริ่มจาก จ.แพร่ ไป จ.น่าน เข้า จ.พะเยา และไปสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตอนนี้ทุกฝ่ายได้เตรียมความพร้อม ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น สนามแข่งขัน ที่พัก อาหาร ซึ่งด้านมาตรฐานและความปลอดภัย” นายบำรุง กล่าว
 
สำหรับเส้นทางแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ ล้านนามีรุ่นการแข่งขันดังนี้ ชาย รุ่น A ชาย open  ,รุ่น B ชาย  (อายุ 30 ปีขึ้นไป +เยาวชน) , รุ่น C ชาย อายุ 40 ปี ขึ้นไป , รุ่น D ชาย อายุ 50 ปี ขึ้นไป หญิงมี 2 รุ่นดังนี้ รุ่น E หญิง A (เยาวชน)  และ รุ่น F หญิง B (ทั่วไป)
 
สำหรับวันที่ 30 ธันวาคม 2567 Stage ที่ 8 (Road Race) ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย เชียงราย – อำเภอแม่สาย เป็นการแข่งขันไปยัง  อำเภอแม่สาย อำเภอเหนือสุดของประเทศไทย โดยที่ผ่านมาอำเภอแม่สาย เป็นหนึ่งในอำเภอของ  จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวนหลายครั้ง ได้รับผลกระทบทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และหลาย ๆ ด้าน ซึ่งตอนนี้ยังต้องการฟื้นฟูหลังอุทกภัยที่ผ่านไปแล้วให้กลับมาเหมือนเดิม
 
นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ที่ จ.พะเยา ซึ่งจะจัดขึ้นถึง 3 สนาม นักปั่นที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมติดตามรายละเอียดต่างๆที่ได้เพจเฟสบุ๊ค Touroflanna https://www.facebook.com/touroflanna2017?mibextid=ZbWKwL /FB : พะเยาปั่นฟิตทุกวัย ใส่ใจสุขภาพ https://www.facebook.com/profile.php?id=61566228356995&mibextid=ZbWKwL
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อะเมซิ่งมวยไทย' จัดต่อเนื่อง4จังหวัด ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสถึงถิ่น

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรม "Amazing Muay Thai Experience" ณ อาคาร ททท. ชวนคนรักกีฬามวยไทย เดินทางเจาะลึกถิ่นกำเนิด "มวยไทย" มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ผ่านอัตลักษณ์มวยไทยโบราณ 4 สาย ที่มาแห่งฉายา หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา สู่ 4 พื้นที่ต้นกำเนิด พร้อมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ กับบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่น

ครม.อนุมัติหลักการ 13 โครงการ วงเงิน 300 ล้านบาท กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ว่า จากที่ประชุมบูรณาการร่วมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย จ.เชียงราย พะเยา แพร่และน่าน

นักกีฬาทีมชาติร่วม 'วิ่งรักษ์โลก โอโซนรักเรา' จัดทั่วไทย4จังหวัด

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานในงานแถลงข่าวความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง วันโอโซนสากล "Walk & Run for Ozone and Climate 2065 Net zero" โดยมี นางวริษฐา วรรณวิไล ผู้อำนวยการส่วนสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานคร, นายมานะ เทือกสุบรรณ นายอำเภอสิเกา จ.ตรัง, นายฐิติณัฏฐ์ มุณีรัตน์ อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี, ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ น.ส.วราภรณ์ หิรัญวัฒน์ศิริ หัวหน้าโครงการลดและเลิกใช้สารไฮโดรคลอโรฟลูออโรคาร์บอน หรือ HCFCs (ธนาคารโลก) รวมถึง "เต้ย" พงศกร เมตตาริกานนท์ ศิลปินนักแสดงชื่อดัง และนักกีฬาทีมชาติไทยนำโดย “ไวน์” นวพรรษ วงค์เจริญ นักกีฬาว่ายน้ำ, "โอ๊ต" ภาสพงศ์ อ่ำสำอาง นักกีฬากรีฑา, “น้ำผึ้ง" มนสิชา สกุลรัตนธารา นักกีฬาคาราเต้, “ออมสิน" อรนวีย์ ศรีสหกิจ นักกีฬาเทควันโด และ “เอิร์น” จิราภรณ์ กมลรังสรรค์ นางฟ้านักวิ่ง เข้าร่วมภายในงานด้วย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ

ห้ามลืมร่มเด็ดขาด! ทั่วไทยเจอฝน 40-60%

กรมอุตุฯ ชี้ร้องมรสุมยังคงอยู่ ทำให้ไทยวันนี้เจอฝนกระหน่ำอีกระลอก โดยเฉพาะจังหวัดภาคเหนือตอนบน อีสาน และใต้ตอนล่างต้องระวังฝนตกหนัก

'ธรรมนัส' รับ 8 จังหวัดภาคเหนือไม่เอารัฐบาล! ทำให้ต้องชิ่งหนี

'ธรรมนัส' เผย 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนไม่เอารัฐบาล แจงเคลียร์ 'ประวิตร' แล้วเข้าใจ มีรั้งบ้าง แต่ไม่ได้ขอให้โหวตช่วยใครในศึกซักฟอก พร้อมไม่ปิดทางหวนร่วมงานเพื่อไทย