​​ทัพเจ็ตสกีไทย คว้าเพิ่ม2แชมป์โลก​ 'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'สนาม2USA​

“แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป 
นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์ ฟอร์มฮอตต่อเนื่อง ที่เลคฮาวาชู เก็บอีก 2 แชมป์โลก จาก “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป  ฮีโร่ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ที่ปลดล็อคคว้าแชมป์ที่อเมริกาได้สำเร็จ ในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็นแชมป์ที่ได้มาอย่างน่าหวาดเสียว เพราะตัวเองซ้อมน้อย เนื่องจากเสียสละเป็นจิตอาสาไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ขณะที่ “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ โทรข้ามทวีปแสดงความยินดีและให้กำลังใจอย่างเต็มที่ ส่วน “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์  ก็ไม่พลาดป้องกันแชมป์โลกรุ่นเรือยืนเยาวชน JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ของตัวเองไว้ได้ แบบมีโชคนิด ๆ     ​ 
 
ทัพเจ็ตสกีไทย ซึ่งได้การสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) คว้าอีก 2 แชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) หรือ “เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก  ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ตอนนี้นักซิ่งบนผิวน้ำจากไทยแลนด์เก็บไปแล้ว 4 แชมป์ด้วยกัน ​ 
​​โดยล่าสุดในรุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ซึ่ง “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป นักแข่งดาวรุ่งจากประเทศไทย เบอร์เรือ จาก ทีม FKT CONCRETE เจ้าของแชมป์เก่า เมื่อปีที่แล้ว 2023 ได้ลงป้องกันแชมป์ของตัวเอง โดยรุ่นนี้ มีนักแข่ง 7 คนจาก 7 ชาติเข้าร่วมชิงชัย  ​ 
​​ซึ่งในโมโตแรก “แชมป์” กษิดิศ ยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งสมศักดิ์ศรีแชมป์โลกคนปัจจุบัน ขึ้นนำตั้งแต่ต้นจนจบคว้าชัยในโมโตนี้ไปครอง อันดับที่ 2 และ 3 ตกเป็นของ 2 นักแข่งจากคูเวต Fahad Al-Reyes และ Mohammed Albaaz   ​ 
​​จากนั้น โมโตที่ 2 Fahad Al-Reyes นักแข่งดาวรุ่งไฟแรงจากคูเวต ขับได้อย่างดุดัน ไม่มีข้อผิดพลาด ออกนำตั้งแต่ต้นจนจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ปล่อยให้ Khalid Al-Mohannadi จากกาตาร์ และ กษิดิศ ธีระประทีป  เข้ามาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ ​ 
​​ก่อนที่ โมโตสุดท้าย “ไฟนอลโมโต”  Fahad Al-Reyes ชิงจังหวะขึ้นนำตั้งแต่ขึ้นโฮลช็อต  ตามด้วย Khalid Al-Mohannadi และ กษิดิศ ธีระประทีป  แต่ผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขันฯ Fahad Al-Reyes หมดแรง โดนทั้ง  Khalid Al-Mohannadi และ กษิดิศ ธีระประทีป แซงนำและเข้าเส้นชัย เป็นที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ​ 
​​สรุปคะแนนรวมทั้งสามโมโต “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป หมายเลข 142 เก็บ 161 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์ “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ซีรีส์ 2024” ฮาวาซู กรังปรีซ์ ในรุ่น  PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK ไปครอง อีกสมัย ส่วน  Khalid Al-Mohannadi และ Fahad Al-Reyes  ขึ้นโพเดี้ยมเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ​ 
​​ภายหลังการป้องกันแชมป์ในรุ่นแรกของตัวเองได้สำเร็จ “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป กล่าวเปิดเผยถึงความรู้สึกว่า เป็นแชมป์ที่ได้มาอย่างน่าหวาดเสียวจริง ๆ เพราะตนได้ที่ 1 แค่โมโตเดียว แต่โชคดีที่ตัวเต็งจากคูเวตเรือมาเสีย วิ่งไม่จบในไฟนอลโมโต ทั้งที่ออกนำไปก่อน แต่คงจะเร่งเครื่องมากเกินไปเรือแข่งก็เลยพัง สุดท้ายคะแนนรวมทั้ง 3 โมโตที่ออกมา ตนชนะกาตาร์ไปแค่ 5 แต้ม ถือเป็นการปลดล็อคคว้าแชมป์ที่อเมริกาได้สำเร็จ พรุ่งนี้ยังมีโปรแกรมลุ้นต่ออีก 2 รุ่น คือ PRO RUNABOUT 1100 OPEN กับ EXPERT RUNABOUT LIMITED ก็น่าจะกดดันน้อยลง ปีนี้ยอมรับว่าซ้อมน้อยมาก ทำให้แรงตกไปเยอะ เพราะเดือนที่ผ่านมาขึ้นเหนือไปช่วยน้ำท่วมตลอด
 
อย่างไรก็ตามได้รับกำลังใจจากท่านนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โทรมาแสดงความยินดี หลังจากก่อนหน้านั้นท่านค่อนข้างเป็นห่วง เพราะไม่ค่อยได้ซ้อม แต่ท่านนายกฯ บอกให้ทำให้เต็มที่ ซึ่งก็ได้แชมป์แรกมาแล้ว เหลืออีก 2 รายการก็จะทำให้ดีที่สุด​ 
 
​​ส่วนอีกหนึ่งแชมป์โลกของทัพเจ็ตสกีไทย ได้จาก “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์  นักเจ็ตสกีหนุ่มน้อยจากทีม T211 Racing Team ที่สามารถป้องกันแชมป์เรือยืนเยาวชน รุ่น JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ไว้ได้แบบมีโชคนิด ๆ เพราะตกเป็นรองคู่แข่งทั้ง 3 โมโต แต่ปรากฏว่าในการแข่งขันโมโตที่สอง ผู้ที่เข้าอันดับ 1 และ 2 โดนประท้วงเรื่องลัดทุ่น คะแนนของ “อ็อตโต้” จึงขยับขึ้นมาเป็นที่ 1 โดยมีทั้งหมด 149 แต้ม คว้าแชมป์โลกเรือยืนรุ่นเล็กไปได้อีกสมัย ส่วนที่ 2 และที่ 3 เป็นของ ริเวอร์ ครอว์ฟอร์ด (River Craford) กับ ไบรซ์ แชมเบอร์ (Brice Chambers) นักแข่งเจ้าถิ่น จากทีม เลคฮาวาซู ซิตี้ สหรัฐอเมิกา ที่ทำไป 140 และ 133 คะแนน ตามลำดับ​ 
 
​​เตรียมพบกับ​​ศึกวอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก​​ “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024)​ สนามที่ 2 ​​ระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคม 2567 ณ ​​เลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกีติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : ​ 
Website : https://jetskiprotour.com 
Facebook : jetskiprotour 
Youtube : Jetski Protour 
Instagram : jetski_protour 
Tiktok : jetski_protour 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้อง'อ๊อตโต้'ณัฐนันท์ เบิ้ลแชมป์โลก2024 ศึก'WGP1วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์'ที่USA​

​​ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทยโดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) คว้าแชมป์โลกเพิ่มได้อีก 1 รุ่น เป็นรุ่นที่ 7 ในศึกเจ็ตสกี ​​“ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” ​(WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024) หรือ“เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของวงการเจ็ตสกีโลก ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่13ตุลาคมที่ผ่านมา(เวลาท้องถิ่น) จากน้อง “อ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ นักแข่งดาวรุ่ง เบอร์เรือ T211 จากทีม T211 Racing Team ที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เรือยืนเยาวชนไปแล้วรุ่นนึง คือ JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES ​

'หมอสมอง' เตือน! 'บิด เอียง สะบัดหมุน ดัดคอ' เสี่ยงอัมพฤกษ์

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ศาสตราจารย์เชี่ยวชาญทางอายุรกรรมและสมอง และที่ปรึกษาวิทยาลัยการแพทย์ตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า บิด เอียง สะบัดหมุน ดัดคอ…แล้วก็เสี่ยงอัมพฤกษ์

'ออย-โต๋'สุดเจ๋ง​ ประเดิม2แชมป์โลก 'W GP1 วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์2024' ที่สหรัฐฯ

ทัพเจ็ตสกีไทยเปิดฉากสวย ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ด้วยการประเดิมคว้า 2 แชมป์โลกมาครองเป็น จาก “ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ที่ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมควงลูกทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ของตัวเอง  “น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล กระชากแชมป์ NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK มาครองได้อีกรุ่น​ 

เจ็ตสกีทีมชาติเสริมทัพ 'เปิ้ล-น้ำ'บุกช่วยชาวเชียงใหม่ 'นายกเปี๊ยก'สั่งการใกล้ชิด

น้ำใจจากนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ยังคงเต็มเปี่ยม เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และแชมป์โลกหญิง น้ำ-อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ รุดนำทีม 7 นักกีฬา เข้าพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงใหม่ เน้นภารกิจสนับสนุนการอพยพฉุกเฉิน ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ และ “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการ สั่งการใกล้ชิด ทั้งวิกฤตน้ำท่วม และภารกิจชิงแชมป์โลก 2024 ซึ่งเป็นพันธกิจหลัก โดยหวังอย่างน้อยเก็บ 3 แชมป์โลกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันเวิล์ดไฟนอลที่สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคมนี้ ทีมต้องเน้น “เจ้าแชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ให้มีสมาธิกับการแข่ง หลังเจ้าตัวบอกเป็นห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ไทย

'ภูมิธรรม' แบ่งรับแบ่งสู้ สอบปมฉาวบริษัทสหรัฐ ติดสินบนจนท.กองทัพอากาศ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี “สินบนข้ามชาติ” ได้รับรายงานจากกองทัพอากาศแล้วหรือไม่ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน