'ออย-โต๋'สุดเจ๋ง​ ประเดิม2แชมป์โลก 'W GP1 วอเตอร์เจ็ต ​​ซีรีส์2024' ที่สหรัฐฯ

“ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED
ทัพเจ็ตสกีไทยเปิดฉากสวย ในศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) ที่เลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา ด้วยการประเดิมคว้า 2 แชมป์โลกมาครองเป็น จาก “ออย” อรรถพล คุณสา ในรุ่นมือเก๋า PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED ที่ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมควงลูกทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ของตัวเอง  “น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล กระชากแชมป์ NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK มาครองได้อีกรุ่น​ 
 
ศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) หรือ “เวิลด์ไฟนัล” ทัวร์นาเมนต์อันเป็นตำนานของการเจ็ตสกีโลก ได้เปิดฉากการแข่งขันกันขึ้นแล้ว  ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทัพเจ็ตสกีไทยประเดิมผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้แล้ว 2 รุ่น จาก 2 ยอดนักแข่งของทีม 777 Performance by Jumbo Tuner​ 
 
เริ่มที่รุ่นมือเก๋า  PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED แชมป์ตกเป็นของ “ออย” อรรถพล คุณสา ที่ควบเจ็ตสกีคู่ใจ เข้าวินทั้ง 3 โมโต เก็บ 180 คะแนนเต็ม ทำ “เพอร์เฟคต์เกมส์” ได้สำเร็จ ซึ่งหลังจบการแข่งขัน เจ้าตัวได้กล่าวให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มว่า ดีใจกับแชมป์แรกที่ได้มาตามความคาดหวัง ถือเป็นแชมป์ที่น่ายินดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะคู่แข่งและคนล้วนแต่บิ๊กเนมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี้ คาซาร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นใหญ่สุด PRO ABOUT GP จากฮังการรี จุน อิโคมะ แชมป์จากญี่ปุ่น “พี่อ๋อน” ธีระพงศ์ พิมพาวัตร รวมทั้งยอดฝีมือจาก บราซิล  เอสโตเนีย บาห์เรน  คูเวต และอีกหลายชาติที่เก่ง ๆ ทำให้การแข่งขันปีนี้สนุกมาก ​ 
 
"​​ออย"อรรถพล เผยต่อไปว่า “อย่างที่บอกว่าปีนี้ผมมั่นใจเกินร้อยกับแชมป์สนามนี้ เพราะเรื่องเรือ เรื่องทีม เรื่องช่าง ได้แก้ไขข้อผิดพลาดมาจากสนามแรกที่โปแลนด์ ซึ่งจบอันดับ 2 ไปหมด 100 เปอร์เซนต์แล้ว ทำให้คว้าแชมป์แบบเพอร์เฟคต์เกมส์ ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ที่โปแลนด์ผมใช้เรือสต๊อคลงแข่งในคลาสลิมิเต็ด ก็เลยทำได้ไม่เต็มที่ แต่ครั้งนี้ที่ฮาวาซูผมตั้งใจสุด ๆ ในการคว้าแชมป์ก็เลยทำทุกอย่างตามกติกาเป๊ะ ๆ จนประสบความสำเร็จดังใจหวัง อย่างไรก็ตามผมยังเหลือแข่งในรุ่น  PRO-AM RUNABOUT LIMITED อีกหนึ่งรายการ ก็ตั้งใจจะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ให้ได้ ขอให้แฟน ๆชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”  ​ 
​​ส่วนอีกแชมป์โลกที่นักเจ็ตสกีไทย ประเดิมคว้ามาได้ คือรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK จาก “น้องโต๋” #T20 ลวัณกร เมธานิธิกุล ลูกทีมของโค้ชออย ในทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ซึ่งทำคะแนนรวม 3 โมโตได้ 173 แต้ม โดย “น้องโต๋” เผยถึงความสำเร็จในศึกเวิลด์ไฟนัลว่า เป็นอะไรที่ดีใจมาก เพราะเป็นการมาแข่งที่สหรัฐอเมริกาครั้งแรกของตนเอง กับการเริ่มต้นด้วยตำแหน่งแชมป์ ซึ่งไม่ง่ายเลยกว่าจะได้มา โดยเฉพาะ 2 โมโตแรก ต้องไล่กวดคู่แข่งมาโดยตลอด ซึ่งตอนแรกตื่นเต้นมากกลัวจะพลาดตกเรือเพราะคลื่นเยอะจริง ๆ ยิ่งโมโต 2 ออกตัวไม่ทันเรือข้าง ๆ แถมโดนเบียดจนหล่นไปอยู่ที่ 4 กว่าจะไล่ตามจนมาจบที่ 2 ได้ เล่นเอาหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว มาอเมริกาเที่ยวนี้หวังแชมป์ไว้ 3 รุ่น ได้ไปรุ่นนึงแล้ว ส่วนที่เหลือจะทำให้ดีที่สุด​ 
​​เตรียมพบกับ​​ศึกวอเตอร์เจ็ตเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก​​ “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ต​​เวิลด์ ซีรีส์ ​2024” (WGP#1 WATERJET WORLD SERIES 2024)​ สนามที่ 2 ​​ระหว่างวันที่ 7-13 ตุลาคม 2567 ณ ​​เลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี ติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com /Facebook : jetskiprotour /Youtube : Jetski Protour /Instagram : jetski_protour และTiktok : jetski_protour 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' แบ่งรับแบ่งสู้ สอบปมฉาวบริษัทสหรัฐ ติดสินบนจนท.กองทัพอากาศ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี “สินบนข้ามชาติ” ได้รับรายงานจากกองทัพอากาศแล้วหรือไม่ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน

ศูนย์จีโนมฯ จับตาโอมิครอน KP.2.3/XEC ลูกผสมพันธุ์ใหม่ แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โอมิครอน KP.2.3/XEC : ลูกผสมสายพันธุ์ใหม่แพร่เร็วกว่าเดิม 2 เท่า

2หนูน้อย'พุฒิพงศ์-สหรัฐ' แชมป์สนามที่2 รถคาร์ท'ทรูวิชั่นส์-โตโยต้า 2024'

ศึกรถคาร์ท รายการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์คาร์ท แชมป์เปี้ยนชิพ” 2024 จัดร่วมกับ ซุปเปอร์คาร์ท ไทยแลนด์ ทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 ณ สนามรถคาร์ทพีระ เซอร์กิตต์ พัทยา ที่ผ่านมา โดยไฮไลต์ของการแข่งขันในรุ่น Cadet B นักขับอายุระหว่าง 8-11 ปี ในรอบไฟลนอล ทำการแข่งขันทั้งหมด 9 รอบสนาม

ปชน. โต้ 'นายกฯอิ๊งค์' ตราหน้าฝ่ายแค้น อ้อมแอ้มไม่กล้าแตะ 'ทักษิณ'

'ปกรณ์วุฒิ' ปัดเป็นฝ่ายแค้น แนะ 'นายกฯอิ๊งค์' ลองเปิดใจกว้าง มีหลายเรื่องไม่ได้ขัด ติดใจทำไมพูดถึงคนนอกสภาฯ ไม่ได้ สวน 'ภูมิธรรม' สร้างวาทกรรมมากกว่าฝ่ายค้าน