ส.กีฬาเทนนิสสูงอายุฯ จัดชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเทพฯ

สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย พร้อมเปิดศึกลูกสักหลาดรายการใหญ่แห่งปีแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทบุคคลเดี่ยว ครั้งที่ 77 เฟ้นหาดาวเด่นครองถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเทพฯ
 
สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย ตระหนักถึงความนิยมและความสนใจในการเล่นกีฬาเทนนิส ซึ่งทำให้วงการเทนนิสไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงไม่หยุดยั้งที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาชนิดนี้ ด้วยการจัดรายการ “การแข่งขันเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทบุคคลเดี่ยว ครั้งที่ 77 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” สำหรับนักเทนนิสทั่วประเทศที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป เพื่อสนับสนุนการออกกำลังกาย และเสริมทักษะด้านกีฬาเทนนิส ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมในการเตรียมความพร้อมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพดี แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ทำร่วมกันนำไปสู่สังคมที่ดีขึ้น
 
ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนองนโยบายรัฐบาลในการเตรียมรับมือกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทย โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 15 ตุลาคม 2567 นี้ ณ สนามเทนนิสในร่ม เอฟบีที ปีรามิด ลาดกระบัง ซึ่งจะมีการแข่งขันประเภทบุคคลคู่ในวันที่ 5 ธันวาคม และวันที่ 7 - 8 ธันวาคม 2567 ด้วย ณ สนามเทนนิสในร่ม คริสตัล สปอร์ต เอกมัย-รามอินทรา
 
คุณศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เทนนิสเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยส่งเสริมด้านสภาพจิตใจของผู้เล่นให้มีสมาธิ มีทีมเวิร์ค และมีน้ำใจนักกีฬา การแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ยิ่งใหญ่แห่งปี 2567 เพราะเป็นการรวมตัวของนักกีฬาเทนนิสทั่วประเทศที่ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากจากปี 2566 กว่า 50% โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 400 คน นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาชาวต่างชาติมากกว่า 10% ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อมาวัดความสามารถและท้าทายตัวเอง”
 
ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ครั้งนี้ มีพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการ คือ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท เอเอเอส ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด (Porsche), บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด, แพลนบี มีเดีย, เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด และคริสตัล สปอร์ต
 
คุณศุภานวิต กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทยเดินหน้าส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันให้มีกิจกรรมกีฬาเทนนิสอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนผู้จัดรายการแข่งขันด้วยการรับรองผลคะแนนสะสม ส่งเสริมให้มีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสการเล่นที่หลากหลาย โดยเป้าหมายหลักของสมาคม คือ การรณรงค์และส่งเสริมให้กีฬาเทนนิสได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงกว้างมากขึ้น ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในทุกๆ จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วย
 
มาร่วมลุ้นและส่งกำลังใจให้นักกีฬา พร้อมพบปะอย่างใกล้ชิดกับนักเทนนิสหลากหลายรุ่น ทั้งที่เคยมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยเยาวชน และหน้าใหม่ที่เริ่มเข้าวงการในการแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยในทุกรอบการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะที่เป็นที่สุด สามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกวันได้ทาง FB: สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกลูกสักหลาดแดนน้ำหอม 'ATP 1000 ปารีส มาสเตอร์ส' ลุ้นได้ที่ทรูวิชั่นส์ เริ่ม28ต.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิสชายรายการ ปารีส มาสเตอร์ส ในปี 2024 เป็นการแข่งขันเทนนิสสนามฮาร์ทคอร์ทที่จัดแข่งขันในร่ม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5.95 ล้านยูโร โดยแชมป์เก่าในปีที่ผ่านมาคือ โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซอร์เบีย

'สุชัย'ยินดี'กิตตน์สมบัติ' นั่งเก้าอี้รองปธ.กิตติมศักดิ์ฯ เทนนิสเอเชีย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ. 2024 ณ โรงแรมฟูลเลอร์ตัน โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวนันท์นภัส นันตะสุข เจ้าหน้าที่บริหารงานวิเทศสัมพันธ์ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นผู้แทนสมาคมฯ ในการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้

'ไทย'ปะทะ'ไซปรัส' จับติ้ว'เดวิสคัพ' เพลย์ออฟส์ชิงตั๋วขึ้น'เวิลด์กรุ๊ป2'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ทำการจับสลากประกบคู่ของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิส คัพ" ประจำปี ค.ศ.2025 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลปรากฏว่า ในส่วนทีมนักหวดหนุ่มทีมชาติไทย จะแข่งขัน เวิลด์ กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟส์ พบกับ ทีมชาติไซปรัส โดยทีมชาติไทยถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 13 ของรอบนี้

เทนนิส'อู่ฮั่น โอเพ่น'คัมแบ็ค เริ่มหวดวันแรก7ต.ค.นี้ 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากจีน

กลับมาให้แฟน ๆ กีฬาลูกสักหลาดได้ส่งเสียงเชียร์กันอีกครั้ง หลังจากหายไปนานถึง 5 ปีเพราะสถานการณ์โควิด 19 กับการแข่งขันเทนนิสหญิง WTA 1000 รายการ “อู่ฮั่น โอเพน” เทนนิสรายการใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน เริ่มแข่งขันกันวันแรก 7 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ 13 ตุลาคม 2567

เทควันโดโลกซูฮกฝีมือ'เทนนิส' ยันให้ไทยเป็นเจ้าภาพ 'เวิลด์กรังด์ปรีซ์2025'

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์​ ประมุขเทควันโดไทย ยันสหพันธ์เทควันโดโลกวางใจไทยจัดศึกใหญ่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 ปี 2025 วางแผนจัดที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เดือน พ.ย. เผยโร้ดแมพสมาคมหลังจากนี้ เตรียมส่งนักกีฬาแข่งมากขึ้นเพื่อเก็บคะแนนโอลิมปิก หลังสหพันธ์จะเริ่มเซตซีโร่การเก็บคะแนนโอลิมปิกไปแอลเอใหม่ โดยเริ่มนับคะแนนใหม่หมด ตั้งธงรอบหน้าคว้าโควตา 4 ที่นั่ง พร้อมกับมองไปที่การคว้าเหรียญรางวัล ระบุสหพันธ์โลกซูฮก ”พาณิภัค“ หลังสร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

'เทนนิส'สักการะพระพุทธโสธร นำไข่ไก่1แสนฟองแก้บน 'เจ้าอาวาสฯร่วมยินดี

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมด้วยนายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สนผ.การศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 นายสันติ นุนาบี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดฉะเชิงเทรา คณะผู้บริหารจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแสดงความยินดี และให้การต้อนรับ เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (น้องเทนนิส) นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ฮีโร่เหรียญทองกีฬาโอลิมปิกสองสมัยซ้อน (โตเกียว 2020 และปารีส 2024)