'พาลเมอร์' ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมทีมชาติอังกฤษ 2023/24

โคล พาลเมอร์ สุดยอดเพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ เชลซี ที่ฟอร์มการเล่นกำลังร้อนแรงสุด ประกาศศักดาคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023/24 ไปครอบครองตามความคาดหมาย

ดาวเตะวัย 22 ปี กวาดคะแนนเป็นอันดับ 1 จากการโหวตของเหล่าแฟนบอล “สิงโตคำราม” มากกว่า จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลาง เรอัล มาดริด และ บูกาโย ซากา แนวรุก อาร์เซนอล ที่ซิวอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ โดยก่อนหน้านี้รายหลังคว้ารางวัลนี้มี 2 ปีซ้อน

โคล พาลเมอร์ ลงประเดิมสนามให้ อังกฤษ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ในเกมเอาชนะ มอลตา 2-0 ที่เวมบลี่ย์ ลงเล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 9 เกม ลงเป็นตัวจริง 2 ครั้ง โดย 5 ครั้งในนั้นเป็นการลงเล่นในศึกยูโร 2024 ซึ่งเขายิงประตูในนัดชิงที่แพ้ สเปน ได้ด้วย

เจ้าตัวทำผลงานโดดเด่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ประจำปี 2023/24 อีกด้วย หลังย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ เชลซี ปลดล็อกฟอร์มการเล่นของตัวเองได้สำเร็จ

ขณะเดียวกันเขายิงให้ อังกฤษ ไปแล้ว 2 ประตู และคาดว่าจะได้ลงเล่นในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ทัพ “ทรี ไลอ้อนส์” จะพบกับ กรีซ ในวันพฤหัสบดี และ ฟินแลนด์ ในวันอาทิตย์นี้อีกด้วย

สำหรับ โคล พาลเมอร์ เป็นผู้เล่นจากสโมสร “สิงห์บลูส์” เชลซี คนแรกที่ได้รางวัลนักเตะแห่งปีของทีมชาตินับตั้งแต่ แอชลีย์ โคล เคยคว้ามาครอบครองเมื่อปี 2010 ส่วน บูกาโย ซากา จากอาร์เซน่อล คือนักเตะที่ซิวรางวัลนี้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฟเดน-พาลเมอร์-วัตกินส์' นัดกันเดี้ยง ถอนตัวทัพ 'สิงโตคำราม'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมายืนยันว่า ฟิล โฟเดน, โคล พาลเมอร์ และโอลลี วัตกินส์ สามซูเปอร์สตาร์แนวรุก ขอถอนตัวจากโปรแกรมทีมชาติในศึกเนชั่นส์ ลีก ช่วงต้นเดือนนี้

'โฟเดน-พาลเมอร์' รับรางวัลยอดเยี่ยม 'พีเอฟเอ' แข้งดูโอ้อังกฤษคู่แรกรอบ 14 ปี

ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือพีเอฟเอ (PFA) ขณะที่ โคล พาลเมอร์ ตัวรุก เชลซี ซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม