ลือ! บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ปลด 'เทน ฮาก' แต่ยื่นคำขาดหากไม่ดีขึ้นก็พร้อมโดนเด้ง

หลังจากที่บอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วม มีการประชุมใหญ่เมื่อวันอังคารที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยประเด็นสำคัญคือเรื่องการทำงานของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ว่ายังดีพอคุมทีมต่อไปหรือไม่

ล่าสุดมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในประเทศอังกฤษ ระบุว่า การประชุมดังกล่าวเป็นไปอย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลาอันยาวนานถึง 7 ชั่วโมง ซึ่งนอกจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แล้ว ยังมีบุคคลรายอื่นๆ ประกอบไปด้วย เซอร์ เดฟ เบรลฟอร์ด, ฌอง-โคลด บลองก์, โอมาร์ เบอร์ราดา, แดน แอชเวิร์ธ และ เจสัน วิลค็อกซ์

โดยเบื้องต้นมติที่ประชุมของบอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” จะยังไม่ปลด เอริก เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ในเวลานี้ แต่ก็ขีดเส้นตายว่าถ้าหากยังพาทีมมีผลงานที่ดีขึ้นกว่านี้ไม่ได้ หรือไม่ได้มีการพัฒนาไปมากกว่าเดิม ก็พร้อมจะยื่นซองขาวให้แก่เทรนเนอร์รายนี้ได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ เอริก เทน ฮาก ไม่ได้เข้าประชุมร่วมกับบอร์ดบริหารด้วย เพราะตรงกับช่วงพักเบรกตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ของเหล่าทีมชาติ เจ้าตัวจึงใช้เวลาไปพักผ่อนกับครอบครัว ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโปรแกรมกลับมาลงสนามอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า พบ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ เอริก เทน ฮาก ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากเหล่าคอมเมนเตเตอร์ หรือกูรูด้านฟุตบอล รวมถึงแฟนบอล “เรด อาร์มี” บางส่วน ก็ไม่อยากให้เขาคุมทีมอีกต่อไป จากผลงานในช่วงหลังที่สะกดคำว่าชนะไม่เป็น และพาทีมเก็บแต้มในลีกผู้ดีน้อยสุดในประวัติศาสตร์ แค่ 8 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด

ขณะเดียวกันถึงแม้จะมีข่าวลือก่อนหน้านี้ออกมาว่าบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำการติดต่อทาบทาม โธมัส ทูเคิล ให้เตรียมสแตนด์บายในการรับตำแหน่งกุนซือใหม่ของทีมแทนที่ของ เอริก เทน ฮาก แต่จากการเปิดเผยของสื่อในอังกฤษ ระบุว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดย บอร์ดบริหารยังไม่ได้ทำการติดต่อเจ้าตัวไปแต่อย่างใด

นอกจากนี้อดีตกุนซือปารีส แซงต์ แชร์แม็ง, เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค ก็ไม่ใช่ตัวเลือกลำดับที่ 1 ของบอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” อีกด้วย ซึ่งความเป็นไปได้มากที่สุดถ้าหากมีการปลด เอริก เทน ฮาก คือการแต่งตั้ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ปัจจุบันเป็นมือขวาของเทรนเนอร์ชาวดัตช์ ขึ้นมารับเผือกร้อนชิ้นนี้แทนจนจบฤดูกาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' ทาบทาม 'ทูเคิล' ล่วงหน้า แม้ยังไม่ปลด 'เทน ฮาก' พ้นกุนซือใหญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งทีมเจรจาไปทาบทามตัว โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง และเชลซี เข้ามาคุมทีมแทน เอริก เทน ฮาก ก่อนเกมนัดชี้ชะตาอนาคตของเทรนเนอร์ชาวดัตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามการรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น

'เทน ฮาก' เดินหน้าทำสถิติสุดย่ำแย่ เซ็งเบรกทีมชาติขัดจังหวะทีม 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ทุบสถิติของตัวเองอีกครั้งเมื่อเข้ามากุมบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาพาทีม "ปีศาจแดง" ทำคะแนนได้น้อยสุดในประวัติศาสตร์หลังผ่านไป 7 เกม ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

บอร์ดบริหาร 'ผีแดง' ประชุมใหญ่อังคารนี้ คาดอาจตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก'

บอร์ดบริหารของทีม "ปีศาจแดง" แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนัดหารือกันวันอังคารนี้ที่กรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากที่เซอร์จิม แรตคคิฟฟ์ จะเข้าไปชมเกมที่ทีมบุกไปเยือนแอสตัน วิลล่า ที่วิลล่า ปาร์ค ค่ำวันอาทิตย์นี้

'เทน ฮาก' วอนตัดสินผลงานหลังจบซีซั่น พอใจผลเสมอ 'ปอร์โต' แม้เกือบเอาตัวไม่รอด

เอริก เทน ฮาก วอนขอแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินอนาคตของตน และอยากให้รอตัดสินผลงานเมื่อจบฤดูกาลมากกว่า หลังล่าสุดเกือบเอาตัวไม่รอดในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก

'แมนฯ ยู' ชนะอุทธรณ์โทษใบแดง 'บรูโน่' รอดพ้นแบน 3 แมตช์

บรูโน่ เฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษแบน หลังสโมสรชนะการอุทธรณ์ใบแดงเกม พรีเมียร์ ลีก พ่ายแก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด