'ป็อกบา' ใจชื้น ศาลตัดสินลดโทษใช้สารกระตุ้น จาก 4 ปี เหลือ 18 เดือน

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ตัดสินให้โทษแบนจากการใช้สารต้องห้ามของ พอล ป็อกบา ที่เดิมโดนไป 4 ปี ลดลงมาเหลือ 18 เดือน หรือ 1 ปีครึ่ง หลังมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเขาได้รับสารต้องห้ามโดยไม่เจตนา

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 31 ปี ถูกแบนชั่วคราวโดยองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของอิตาลี ตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายนปี 2023 ก่อนที่จะถูกตัดสินให้ต้องโทษแบนจากเกมลูกหนังเป็นระยะเวลานานถึง 4 ปี

จากนั้น พอล ป็อกบา ได้ต่อสู้ในชั้นศาล และศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาได้ตัดสินลดโทษแบนลงมาเหลือ 18 เดือน ซึ่งหมายความว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวยังมีสัญญาอยู่กับ ยูเวนตุส แม้จะมีข่าวลืออกมาอย่างหนาหูว่า “ม้าลาย” มีความพยายามอยากยกเลิกสัญญากับเขาก็ตาม

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ ยืนยันว่า ป็อกบา ไม่มีความผิด หลังจากที่ดาวเตะวัย 31 ปี ยื่นอุทธรณ์โทษแบนโดยให้เหตุผลว่า ทานตัวยา DHEA โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งมันเกิดขึ้นหลังจากบริโภคอาหารเสริมที่แพทย์จากทางฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา จัดให้

“ป็อกบา ได้รับการรับรองว่า แพทย์ ซึ่งอ้างว่าทำรักษานักกีฬาระดับสูงจากสหรัฐและนานาชาติจำนวนมาก มีความรู้ความสามารถและจะระมัดระวังไม่ให้ป็อกบาละเมิดกฎการใช้สารต้องห้ามภายใต้กฎขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก” ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา กล่าว

“กรณีของป็อกบาได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญหลายคน หลักฐานส่วนใหญ่ที่ป็อกบานำเสนอไม่ได้ถูกคัดค้าน”

“อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ตัดสินว่าป็อกบาไม่ได้ปราศจากความผิด และในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เขาควรจะมีความระมัดระวังมากกว่านี้ในสถานการณ์ดังกล่าว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป็อกบา' ไม่ปิดโอกาสเล่นลีกฝรั่งเศส ชี้ ตอนนี้พร้อมกลับมาลงสนามได้แล้ว

พอล ป็อกบา กองกลางของทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส พร้อมเปิดรับทุกข้อเสนอในอนาคตสำหรับการเป็นนักเตะอาชีพ และไม่ปฏิเสธโอกาสหากได้โลดแล่นบนลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ตัวเองก็ยังไม่เคยได้เล่นฟุตบอลที่นี่มาก่อน

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

ลงดาบแบน 'ฟาโจลี' ดาวรุ่งม้าลาย 7 เดือน หลังถูกจับได้เล่นพนันฟุตบอล

นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่งของทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส โดนโทษแบนยาว 7 เดือน พร้อมคาดโทษอีก 5 เดือน และปรับเงินจำนวนหนึ่ง ในข้อหากระทำความผิดละเมิดกฎการเล่นการพนัน

'ฮาเลป' ​โดนแบนยาว 4 ปี หลังตรวจพบสารกระตุ้นในร่างกาย

ซิโมนา ฮาเลป อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ชาวโรมาเนีย เจ้าของแชมป์ระดับแกรนด์สแลม 2 สมัย ถูกแบนห้ามลงแข่งขันกีฬาลูกหวดสักหลาดเป็นเวลา 4 ปีเต็ม หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้น

งานเข้า! 'ป็อกบา' ตรวจเจอสารกระตุ้น อาจถูกแบน 2-4 ปี หากสอบสวนแล้วผิดจริง

พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของทีม "ม้าลาย" ยูเวนตุส ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในเกมที่ต้นสังกัดพบ อูดิเนเซ่ หากสรุปแล้วผิดจริงอาจถูกแบนจากฟุตบอลยาว 2-4 ปี

'ยูฟ่า'​ ลงดาบแบน 'ยูเวนตุส'​ ห้ามลงแข่งบอลยุโรป 1 ปี

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ประกาศเเบน ยูเวนตุส สโมสรชื่อดังของศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ห้ามลงเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นเวลา 1 ปีเเละปรับเงินอีกรวม 20 ล้านยูโร ฐานทำผิดกฏการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์