'ผีแดง' ทาบทาม 'ทูเคิล' ล่วงหน้า แม้ยังไม่ปลด 'เทน ฮาก' พ้นกุนซือใหญ่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ส่งทีมเจรจาไปทาบทามตัว โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง และเชลซี เข้ามาคุมทีมแทน เอริก เทน ฮาก ก่อนเกมนัดชี้ชะตาอนาคตของเทรนเนอร์ชาวดัตช์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามการรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น

ปัจจุบันอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม แม้ 2 เกมหลังสุดเขาจะพาทีมเสมอเอฟซี ปอร์โต ในยูโรปา ลีก และเจ๊า แอสตัน วิลลา 0-0 ที่สนามวิลลา พาร์ค เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างสถิติเปิดหัวซีซั่นพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แย่สุดของประวัติศาสตร์สโมสร

บอร์ดบริหาร “ปีศาจแดง” รวมถึง เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นร่วม มีกำหนดประชุมวันอังคารที่ 8 ตุลาคมนี้ โดยคาดว่าจะเป็นการกำหนดชะตากรรมของ เทรนเนอร์วัย 54 ปี ซึ่งตรงกับช่วงพักเบรกตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์พอดี

เอริก เทน ฮาก เผชิญแรงกดดันมหาศาลตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสื่อท้องถิ่นรายงานข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ดำเนินการติดต่อ โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชวัย 51 ปี ที่ปัจจุบันกำลังว่างงานให้เข้ามากุมบังเหียนแทนเทรนเนอร์ชาวดัตช์

นอกจากนี้ผู้บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ยังพิจารณาตัวเลือกอื่นๆ เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น แกเร็ธ เซาธ์เกต หรือดัน รุด ฟาน นิสเตลรอย มือขวาขึ้นมากุมบังเหียนแทน ทว่าตามรายงานเผย ทูเคิล คือเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดง” คนต่อไป

แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย แสดงความสนใจ โธมัส ทูเคิล ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่เขาแยกทาง บาเยิร์น มิวนิค และพูดคุยกันเกี่ยวกับงานคุมทีม ก่อนตัดสินใจให้โอกาสแก่ เทน ฮาก พร้อมใช้อ็อปชันขยายสัญญา 1 ปีไปด้วย ตอบแทนผลงานการพาทีมคว้า 2 แชมป์ ในรอบ 2 ปี พร้อมกับให้โอกาสสุดท้ายอีกเฮือก

เก้าอี้ของ อดีตโค้ช อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ร้อนฉ่าอีกระลอก หลังคุมทีมรั้งอันดับ 14 ของตาราง ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 8 แต้ม สถิติแย่สุดนับตั้งแต่ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฤดูกาล 1989-90 โดยจบซีซันอันดับ 13 ของตารางในเวลานั้น แต่ต่อมา “เฟอร์กี” สามารถพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

ผลเสมอแบบไร้สกอร์นัดล่าสุดที่ออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ต่อหน้าเหล่าผู้บริหารชุดใหม่ที่ขนกันไปชมเกมแบบติดขอบสนามแทบยกชุด ทำให้ปัจจุันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ชนะใคร 5 เกมติดต่อกันทุกรายการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' เดินหน้าทำสถิติสุดย่ำแย่ เซ็งเบรกทีมชาติขัดจังหวะทีม 'ผีแดง'

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ทุบสถิติของตัวเองอีกครั้งเมื่อเข้ามากุมบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาพาทีม "ปีศาจแดง" ทำคะแนนได้น้อยสุดในประวัติศาสตร์หลังผ่านไป 7 เกม ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

บอร์ดบริหาร 'ผีแดง' ประชุมใหญ่อังคารนี้ คาดอาจตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก'

บอร์ดบริหารของทีม "ปีศาจแดง" แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนัดหารือกันวันอังคารนี้ที่กรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากที่เซอร์จิม แรตคคิฟฟ์ จะเข้าไปชมเกมที่ทีมบุกไปเยือนแอสตัน วิลล่า ที่วิลล่า ปาร์ค ค่ำวันอาทิตย์นี้

'เทน ฮาก' วอนตัดสินผลงานหลังจบซีซั่น พอใจผลเสมอ 'ปอร์โต' แม้เกือบเอาตัวไม่รอด

เอริก เทน ฮาก วอนขอแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินอนาคตของตน และอยากให้รอตัดสินผลงานเมื่อจบฤดูกาลมากกว่า หลังล่าสุดเกือบเอาตัวไม่รอดในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก

'แมนฯ ยู' ชนะอุทธรณ์โทษใบแดง 'บรูโน่' รอดพ้นแบน 3 แมตช์

บรูโน่ เฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษแบน หลังสโมสรชนะการอุทธรณ์ใบแดงเกม พรีเมียร์ ลีก พ่ายแก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก' คุมทัพข้างสนามอีก 2 เกมอย่างน้อย

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ จะยังได้คุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำศึกสำคัญต่อไปอีกสองเกมภายในสัปดาห์นี้เป็นอย่างน้อย