'ฮาแวร์ตซ์' หัวเข่าเดี้ยง ประกาศถอนทัพ 'อินทรีเหล็ก' ฟีฟ่าเดย์ตุลาคม

ไค ฮาแวร์ตซ์ ตัวรุกฟอร์มแรงของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ถอนตัวจากทัพ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนีเป็นที่เรียบร้อย หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า

ฮาแวร์ตซ์ กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการเล่นให้ อาร์เซน่อล ฤดูกาลนี้ เพิ่งซัดประตูใส่ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นลูกตีเสมอ 1-1 ก่อนทีมแซงชนะ 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากการยิงประตูดังกล่าวยังทำให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ขึ้นไปทาบสถิติของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตกองหน้าของทีม “เดอะ กันเนอร์ส” ที่ยิงประตูในเอมิเรตส์ สเตเดียม ได้ 7 นัดติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 25 ปีชาวเยอรมัน จะไม่สามารถช่วยชาติบ้านเกิดของเขาในช่วงเบรกฟีฟ่าเดย์สองสัปดาห์ต่อจากนี้เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า

“อินทรีเหล็ก” ยืนยันว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ จะพลาดลงสนามในเกมพบ บอสเนียฯ ในวันที่ 11 ตุลาคม และ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 14 ตุลาคม เนื่องจากมีปัญหาที่เข่า พร้อมอวยพรให้เจ้าตัวหายโดยเร็ว

ขณะที่ อาร์เซน่อล ต้องเฝ้าตรวจเช็กอาการของเจ้าตัวต่อไปในช่วงเบรกทีมชาตินี้ ก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะออกไปเยือน บอร์นมัธ ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' เชื่อมั่น 'ฮาแวร์ตซ์' สุดเจ๋ง ดีพอยิงประตูระดับ 20 ลูกต่อซีซั่นได้

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกตัวเก่งชาวเยอรมัน มีศักยภาพพอที่จะสามารถยิงในระดับ 20 ประตูต่อฤดูกาลได้

'โอเดการ์ด' เจ็บหนักเกินคาด 'อาร์เตตา' สุดเซ็ง ลูกทีมอาจต้องพักยาว

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ มีอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างซีเรียส อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นนานพอสมควร แต่เจ้าตัวก็หวังว่าลูกทีมจะกลับมาลงสนามได้โดยเร็ว

สื่ออังกฤษ เผย 'อาร์เตตา' ตอบตกลงต่อสัญญา 'ปืนใหญ่' ไปอีก 3 ปี

มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี ยาวไปจนถึงซัมเมอร์ ปี 2027 โดยคาดว่าอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนเตะลอนดอนดาร์บี้แมตช์ พบ สเปอร์ส สุดสัปดาห์นี้

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'เมริโน' ร่วมทัพ 'อาร์เตตา' เชื่อเป็นนักเตะคุณภาพคับแก้ว

เหล่า "กูนเนอร์ส" แฟนบอล "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สิ้นสุดการรอคอย เมื่อสโมสรยืนยันคว้าตัว มิเกล เมริโน มิดฟิลด์ เรอัล โซเซียดัด มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว