'เทน ฮาก' เดินหน้าทำสถิติสุดย่ำแย่ เซ็งเบรกทีมชาติขัดจังหวะทีม 'ผีแดง'

Manchester United’s Dutch manager Erik ten Hag speaks turing an interview with the media ahead of the English Premier League football match between Aston Villa and Manchester United at Villa Park in Birmingham, central England on October 6, 2024. (Photo by Adrian Dennis / AFP) / RESTRICTED TO EDITORIAL USE. No use with unauthorized audio, video, data, fixture lists, club/league logos or ‘live’ services. Online in-match use limited to 120 images. An additional 40 images may be used in extra time. No video emulation. Social media in-match use limited to 120 images. An additional 40 images may be used in extra time. No use in betting publications, games or single club/league/player publications. /

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ทุบสถิติของตัวเองอีกครั้งเมื่อเข้ามากุมบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาพาทีม “ปีศาจแดง” ทำคะแนนได้น้อยสุดในประวัติศาสตร์หลังผ่านไป 7 เกม ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

ผลงานการบุกเสมอ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ไร้สกอร์ 0-0 ทำให้ “ปีศาจแดง” เก็บ 1 แต้ม โดยปัจจุบันมีเพียง 8 คะแนน จากการลงสนาม 7 เกม อยู่อันดับ 14 บนตารางคะแนน ตามหลังท็อปโฟร์ 6 แต้ม

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เมื่อฤดูกาล 2023/24 เทน ฮาก เคยทุบสถิติอันย่ำแย่ของสโมสรหลังผ่านไป 7 นัด เมื่อพาทีมเก็บไป 9 แต้มเท่ากับที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2019/20

อย่างไรก็ดี ผลการได้ 8 แต้มในซีซั่นนี้ ทำให้โค้ชชาวดัตช์ ทุบสถิติอันย่ำแย่ดังกล่าวของสโมสรในการออกสตาร์ตที่เลวร้ายที่สุดไปเรียบร้อยหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอย่างต่อเนื่อง

สำหรับฤดูกาลที่ “ปีศาจแดง” เก็บคะแนนได้น้อยสุดก่อนหน้าคือการได้ไป 7 แต้มจาก 7 นัดเมื่อปี 1989/90 พร้อมจบอันดับ 13 ภายใต้การทำงานของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่หลังจากนั้น “เฟอร์กี” ก็สามารถพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

หลังจบเกมที่ “ปีศาจแดง” บุกเจ๊า แอสตัน วิลล่า ต่อหน้าบอร์ดบริหารที่ขนทีมมาชมกันแบบติดขอบสนามทุกราย นำโดย เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสร่วม ฯลฯ เอริก เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ ว่า “มันไม่เคยเป็นช่วงเวลาที่ดีเลย ในเมื่อคุณอยากลุยเกมต่อไปเร็วๆ”

“คุณเห็นได้เลยว่าเรากำลังพัฒนาขึ้นมา แต่ตอนนี้พวกนักเตะต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาติ แน่นอนทุกสโมสรต้องรับมือกับเรื่องนี้ ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังดีงามมาก ด้านเกมรับ การครองบอล เราคอนโทรลเกมได้ดีเลยในเกมนี้ มันมีความสมดุลมาก”

“เราสร้างโอกาสได้แต่ก็ไม่ได้เยอะมากมาย แล้วทาง แอสตัน วิลล่า เอง ก็ไม่ได้สร้างโอกาสเยอะแยะด้วยเช่นกัน เรายิงชนคานไป ขณะที่พวกเขาก็ยิงติดบล็อคของพวกเรา”

“เรามีความยืดหยุ่นแบบนี้ตลอดฤดูกาล เราเสียไป 3 ประตูให้ท็อตแน่มเพราะเราเหลือ 10 คน แต่เราก็ยังบุกเพื่อชนะ ส่วนที่เหลือคือนี่คือคลีนชีทนัดที่ 4 ของเรา มันบ่งบอกคุณได้ว่าเราอยู่บนเส้นทางที่ดี”

“ตอนนี้เรายังพัฒนาในกาป้องกันการสวนกลับ และเราก็พัฒนาด้านการครอบครองบอลขึ้นมา แต่เราก็ยังต้องปรับปรุงในแดนสุดท้ายด้วย”

“สิ่งสำคัญคือราสมุส ฮอยลุนด์ กำลังกลับมา เมื่อเขากลับมาเต็มสปีดเขาจะช่วยเราได้ แต่ก็รวมถึงนักเตะคนอื่นที่ต้องรับผิดชอบเช่นกัน ผมพอใจมากกับฟอร์มของแรชฟอร์ด เขาเกือบยิงได้ 2 หน ส่วนการ์นาโช่ ก็เจ๋งมาตลอดซีวั่น แต่นักเตะคนอื่นก็ยิงได้เช่นกัน เราต้องยกระดับในพื้นที่นี้” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอร์ดบริหาร 'ผีแดง' ประชุมใหญ่อังคารนี้ คาดอาจตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก'

บอร์ดบริหารของทีม "ปีศาจแดง" แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนัดหารือกันวันอังคารนี้ที่กรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากที่เซอร์จิม แรตคคิฟฟ์ จะเข้าไปชมเกมที่ทีมบุกไปเยือนแอสตัน วิลล่า ที่วิลล่า ปาร์ค ค่ำวันอาทิตย์นี้

'เทน ฮาก' วอนตัดสินผลงานหลังจบซีซั่น พอใจผลเสมอ 'ปอร์โต' แม้เกือบเอาตัวไม่รอด

เอริก เทน ฮาก วอนขอแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินอนาคตของตน และอยากให้รอตัดสินผลงานเมื่อจบฤดูกาลมากกว่า หลังล่าสุดเกือบเอาตัวไม่รอดในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก

'แมนฯ ยู' ชนะอุทธรณ์โทษใบแดง 'บรูโน่' รอดพ้นแบน 3 แมตช์

บรูโน่ เฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษแบน หลังสโมสรชนะการอุทธรณ์ใบแดงเกม พรีเมียร์ ลีก พ่ายแก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก' คุมทัพข้างสนามอีก 2 เกมอย่างน้อย

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ จะยังได้คุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำศึกสำคัญต่อไปอีกสองเกมภายในสัปดาห์นี้เป็นอย่างน้อย

'เทน ฮาก' ขึ้นเต็งหนึ่งเตรียมถูกเด้ง 'ผีแดง' วาง 'รุด' รอสวมสูทขึ้นเสียบเฮดโค้ช

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของตนยังทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่ายคาบ้านให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา