กระแส'คิงส์คัพ'แรง 'มาดามแป้ง'เผยบัตรนัดชิงฯเหลือ3,000ใบ หวังเห็นสงขลาสนามแตก

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมก่อนออกเดินทางไป จังหวัด สงขลา เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567
 
การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย และนักเตะทั้ง 23 คนที่เดินทางมารายงานตัวโดยพร้อมเพรียง นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม
 
ก่อนการเดินทาง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซํา นายกสมาคม กล่าวว่า "คิงส์ คัพ เมื่อสองครั้งที่ผ่านมาที่แป้งเป็นผู้จัดการทีม เราไปเล่นที่เชียงใหม่ เราพลาดแชมป์มา และเมื่อวันศุกร์ที่แป้งไลฟ์มีคำถามถามว่าเป็นอาถรรพ์หรือเปล่าเพราะคิงส์คัพไปเล่นต่างจังหวัดจะไม่ได้แชมป์ แต่ครั้งนี้แป้งคิดว่าภายใต้การนำทัพของมาซาทาดะ อิชิอิ และ ชนาธิป(สรงกระสินธ์) กัปตันทีม คงจะให้ความมั่นใจได้ว่าเราต้องการเป็นแชมป์ รวมถึงได้ไปเล่นที่ภาคใต้ซึ่งมีสถิติแฟนบอลเยอะด้วยก็คิดว่าจะเข้ามากันเต็มสนาม และปีนี้เป็นปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงมีพระชนมายุ 72 พรรษา ทำให้คิงส์คัพปีนี้มีความสำคัญยิ่งกว่าเดิม"
 
"กระแสแฟนบอลที่สงขลาถือว่าเยอะขึ้น มีแฟนบอลรอซื้อบัตรที่มีการเอาออกมาจำหน่ายตามสถานที่ต่างๆ วันที่ 14 เหลือบัตรอีกประมาณ 3,000 ใบ คาดว่าเมื่อนักเตะเดินทางไปถึงสงขลาและการเปิดให้แฟนบอลเข้าชมการฝึกซ้อมในวันที่ 7 และ วันที่ 8 ตุลาคม จะทำให้กระแสยิ่งเพิ่มมากขึ้นจนมีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนาม"
 
ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ผมมีเป้าหมายที่อยากชนะทั้งสองเกมและเป็นแชมป์ในรายการนี้ ผมอยากเห็นนักเตะแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้มากที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้"
 
"หลังจากที่เราไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปในฟุตบอลโลกได้ ผมคิดว่าสองเกมที่เราจะได้เล่นจะเน้นที่นักเตะของเราให้เข้าใจแท็คติกให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้พัฒนาต่อไปในอนาคต รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับรายการชิงแชมป์อาเซียนในปลายปีนี้ ซึ่งในช่วงนั้นจะมีบางสโมสรที่ยังมีโปรแกรมลงเตะ ผมก็ได้เตรียมงานล่วงหน้าไว้แล้ว เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหากทีมไม่สามารถส่งผู้เล่นมาได้ "
 
"ครั้งนี้เรามีโอกาสได้ไปแข่งขันที่ภาคใต้อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์เรากันเยอะๆ ทั้งในสนามและชมทางถ่ายทอดสด เพื่อจะได้เห็นประสิทธิภาพของนักเตะทีมชาติไทย"
 
ขณะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลาง ทีมชาติไทย กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งเป็นการเล่นคิงส์ คัพ ครั้งแรกของผมด้วย เราต้องมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นแชมป์ให้ได้ ทั้งสองทีมเป็นทีมที่ดี แต่ผมคิดว่าทีมชาติไทยจะเอาชนะได้"
 
"การไปเล่นเจลีกก็มีความกดดันบ้าง แต่ส่วนตัวผมพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ผมได้ติดตามข่าวก็พอจะรู้ว่าแฟนบอลที่สงขลาค่อนข้างเยอะ อยากฝากถึงแฟนบอลทุกคนเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะๆครับ"
 
ด้านทัพนักเตะทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 เดินทางถึงจังหวัดสงขลาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีแฟนบอลมาให้การตอนรับอย่างอบอุ่น 
 
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้
 
วันที่ 11 ตุลาคม 2567
16.30 น.  ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)
20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)
 
ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้
 
16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3
20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ
 
โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แข้ง'ลำพูน วอริเออร์' ติด23คนทีมชาติ'ซีเรีย' ร่วม'คิงส์คัพ'ที่สงขลา

สมาคมฟุตบอลซีเรีย จัดการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติซีเรีย ชุดใหญ่ สำหรับการเดินทางมาทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัด สงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม

'ทาจิกิสถาน'ส่งชื่อ23แข้ง ลุย'คิงส์ คัพ'ครั้งที่50 ที่จังหวัดสงขลาแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลทาจิกิสถาน จัดการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติทาจิกิสถาน ชุดใหญ่ สำหรับการเดินทางมาทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัด สงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม

'เจริญศักดิ์'ยันฟิตเต็มร้อย ตั้งเป้าช่วยทีมไทย คว้าแชมป์'คิงส์คัพ'ในรอบ7ปี

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยืนยันว่า สภาพร่างกาย ของเขาตอนนี้ สมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมตั้งเป้าช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี เพื่อแฟนบอล

'ชนาธิป'รับบทกัปตัน ทีมชาติไทย ลุย'คิงส์ คัพ'ที่สงขลา

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เผยผ่านไลฟ์สด ว่าได้เลือก"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567

ฟุตบอล'คิงส์ คัพ'ครั้ง50 แจ้งจุดขายบัตร พร้อมรับบัตรจริงแล้ว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา ประกาศแจ้ง จุดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จะแข่งขัน ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ ในวันศุกร์ที่ 11 และ วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2567