นักวิ่งเต็มพิกัด2พันคน The ICONiC Run Fest 2024 สนาม4มุกดาหาร

ประสบความสำเร็จล้นหลาม! The ICONiC Run Fest 2024 สนาม 4 มุกดาหาร นักวิ่งเต็มพิกัด 2 พันคน สุดปลื้ม ได้สัมผัสบรรยากาศเมืองอัญมณีลุ่มน้ำโขง กระตุ้นเศรษฐกิจคึกคัก ก่อนส่งไม้ต่อให้นครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพสนาม 5 ในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับจังหวัดมุกดาหาร จัดงานเทศกาลงานวิ่ง The ICONiC Run Fest 2024 Thailand series Mukdahan 2024 เดิน วิ่ง กิน เที่ยวเชิงคุณภาพ สนามที่ 4 เปิดฉากกิจกรรมวิ่งระยะทาง 10 กม. และ 5 กม. เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม โดยมี นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและร่วมวิ่งกับนักวิ่งกว่า 2 พันคนที่สมัครเข้าร่วมเต็มพิกัด ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก

ภายในงานมี นางประภาศรี บุญวิเศษ กรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธนวันต์ สินธุนาวา กรรมการกองทุน สสส. ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม รองผู้จัดการกองทุน สสส. น.ส.นิรมล ราศรี ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ สสส. และภาคีต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศสวยงามในยามเช้าวิวเมืองมุกดาหารที่สร้างความประทับใจ และประสบความสำเร็จต่อเนื่องในการจัดงานเป็นสนามที่ 4

โดยนักวิ่งได้มาสัมผัสความงดงามของจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ภูมิศาสตร์ที่มองเห็นเทือกเขาภูพาน ลุ่มแม่น้ำโขง ทำให้นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศจุดแลนด์มาร์กใหม่หอนาฬิกามุกดาหาร หอแก้วมุกดาหารเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก ซึ่งกิจกรรมเดิน วิ่ง กิน เที่ยว เพื่อสุขภาพ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด รวมพลังสร้างสุขภาพดี เศรษฐกิจดี สร้างเมืองสู่ความยั่งยืน ต้นแบบกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพระดับประเทศ หวังช่วยลดพฤติกรรมเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ (NCDs)

นอกจากกิจกรรมวิ่งแล้วยังมีกิจกรรมปั้นเมนูท้องถิ่นเพื่อสุขภาพสู่เมนูระดับประเทศ "เมนูแจ่วฮ้อนปลาคัง น้ำซุปมะพร้าว” และตลาดนัด Healthy Community และกิจกรรม Wellness Sports Training Clinic "Let's be Active เป็นการบูรณาการแนวคิดทั้งการเดิน-วิ่ง และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเชิงเศรษฐกิจ เพื่อร่วมสร้างต้นแบบ Soft Power เน้นสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจสู่ชุมชนต่อเนื่อง และกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกาลังกายและตระหนักถึงการบริโภคอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น 

ในช่วงท้ายของงานได้มีกิจกรรม "รวมพลังแสดงสัญลักษณ์ ประจำจังหวัด "The Iconic Run Photo" พิธีมอบธงการจัดงานให้กับตัวแทนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ส่งมอบต่อให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพสนามที่ 5 ในระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 จะมีระยะทาง 10 กม. และ 5 กม. โดยนักวิ่งจะได้รับเสื้อ BIB และเหรียญสะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละจังหวัดเป็นของที่ระลึก 

สนใจสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ http://thai.fit หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ The ICONIC Run Fest”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกิจกรรม “วังจันทร์วัลเลย์ ทไวไลท์ รัน 2024”

บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo ฉลองครบรอบ 20 ปี จัดกิจกรรม “วังจันทร์วัลเลย์ ทไวไลท์ รัน 2024” บนเส้นทางวิ่งภายในโครงการวังจันทร์วัลเลย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2567 (ช่วงเย็น)

'พายุซูลิก' ถล่มมุกดาหาร ฝนกระหน่ำ 10 ชม. น้ำท่วมหลายพื้นที่

เกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 ก.ย. จนถึงช่วงเช้า 20 ก.ย. นานนับ 10 ชั่วโมง โดยมีฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารหลายแห่ง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

'บิว ภูริพล'ยอมรับ ตั๋วโอลิมปิก2024ไม่ง่าย แต่ขอมุ่งมั้นคว้าให้สำเร็จ

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมรุาชูปถัมภ์ เปิดแถลงความพร้อม “บิว” ภูริพล บุญสอน โค้งสุดท้าย แพทย์ประจำทีมย้ำมีโอกาสได้ตั๋วโอลิมปิกสูง ขณะที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ง่ายต้องขอเช็คอาการบาดเจ็บอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า ถึงแม้จะยากแต่ต้องคว้าตั๋วให้สำเร็จ

'อสมท'จัดบิ๊กอีเวนท์ 'โดราเอมอน รัน' นักวิ่งคึกคักเต็มหาดพัทยา

อสมท จัดบิ๊กอีเวนท์ “โดราเอมอน รัน” เปิดชายหาดพัทยา ต้อนรับนักวิ่งแฟนคลับหุ่นยนต์แมวสีฟ้า “โดราเอมอน” ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน บรรยากาศยามเย็น “Run on the beach”

ตร.มุกดาหาร ตั้งด่านตรวจพบพิรุธคนในรถ ค้นโทรศัพท์เจอแชทลอบขนยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร