'สิทธิชัย-น้องโอ๋-ยอดแสนไกล' บุกเปิดมวยไทย'มาสเตอร์ คลาส' 3ดาราดังฝรั่งเศสร่วมด้วย

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดโครงการกิจกรรม “อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024” (Amazing Muay Thai Master Class Global Tour 2024) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 ซึ่งนับเป็นประเทศที่ 5 ที่ออกทัวร์โรดโชว์ “มวยไทย” ต่อจากอังกฤษ, ออสเตรเลีย, แคนาดา และสหรัฐอเมริกา
 
โดยเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่น ได้มีพิธีเปิดงาน “อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส 2024” ณ โรงแรมโนโวเทล ปารีส เอสต์ โดยมี นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.อ.อรชัย บุญสุขจิตเสรี อนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นางนภาพร ผิวอ่อน ผู้อำนวยการกองจัดทำงบประมาณด้านสังคม 4 สำนักงบประมาณ, พล.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC Muay Thai) และนายสุริยะ สิทธิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประจำกรุงปารีส เข้าร่วม
 
บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานล้นหลามกว่า 300 คน โดยมีการแสดง Muay Thai Fashion Show ตามด้วย VTR ชุด Thailand Kick & Travel - Rusameekae, การแสดงทางวัฒนธรรมไทย, การบอกเล่าประวัติศาสตร์มวยไทย, โชว์การไหว้ครู, การแสดงทางวัฒนธรรม "นาฏยุทธมวยไทย" จาก ร้อยตรี นิธิโรจน์ บัวศรีธรานนท์ และจ่าสิบเอก ศุภชัย พันธุ์สุวรรณ และมีพิธีมอบโล่รับรองมาตรฐานยิมมวยไทย ให้กับยิมมวยไทยที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการตรวจสอบค่ายมวยไทยในกรุงปารีส และได้การรับรอง Standard Muaythai Gym หรือ SMG
 
หลังจากนั้น 3 นักมวยไทยซุปเปอร์สตาร์ ประกอบด้วย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย และยอดแสนไกล ได้ร่วมกันเปิดคลินิกมวยไทย "ศาสตร์แห่งการออกอาวุธทั้ง 8" ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งสร้างความฮือฮาด้วยการที่มี 3 ดารานักแสดงดังเซเลบริตี้ของฝรั่งเศสคือ เบนจาแมง ดูบา ปารีส, มาแวง เปลเลอกริโน และเฟเดอริก คูวิเล่ย์ เข้าร่วมเรียนรู้แม่ไม้มวยไทย ศาสตร์แห่งการต่อสู้ศิลปวัฒนธรรมประจำชาติไทยที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก
 
นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่งานนี้มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ถือเป็นความสำเร็จของงานอะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส 2024 มีชาวฝรั่งเศสสนใจลงทะเบียนฝึกซ้อมกว่า 300 คน และเป็นทุกเพศทุกวัย จึงรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการตอบสนองอย่างล้นหลามขนาดนี้ สำหรับมวยไทยเป็นที่รู้จักของชาวฝรั่งเศสอยู่แล้วที่มีความนิยมมาก แต่การที่ประเทศไทยนำมวยไทยต้นตำรับมาฝึกสอนที่นี่เชื่อว่าจะทำให้มีความมั่นใจ และมีความเข้าใจลึกซึ้งในมวยไทยมากยิ่งขึ้น จะทำให้เขาสนใจมวยไทย และประเทศไทยมากยิ่งขึ้นด้วย
 
“ผมคิดว่าการจัดหลักสูตร อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส 2024 รวมทั้งการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬามวยไทย ณ วัดเชตุพน ปารีส เป็นอีกกลไกหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมมวยไทยในฝรั่งเศสได้อย่างแน่นอน ก็หวังว่าจะมีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้มากขึ้นในอนาคต อาจจะไม่ได้จัดแค่ในปารีสเท่านั้น แต่จะจัดนอกเมืองปารีสด้วย ก็จะเป็นโอกาสให้คนนอกปารีสได้สัมผัสมวยไทยต้นตำรับอย่างแท้จริง ผมเชื่อว่าจะเป็นการสร้างความนิยมได้อย่างแน่นอน“
 
ท่านทูตศรัณย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ของฝรั่งเศส และไทย 340 ปีของการติดต่อกันระหว่าง 2 ประเทศในปีหน้า และในปีถัดไปจะเป็นการเฉลิมฉลอง 170 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต เชื่อว่าก็จะมีกิจกรรมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์หลายเรื่องทั้งในไทย และฝรั่งเศส เชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ รวมทั้งมวยไทยจะเป็นแรงดึงดูดให้คนฝรั่งเศสติดตามชื่นชมประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และจะนำไปสู่การเดินทางไปท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นแน่นอน รวมทั้งความนิยมวัฒนธรรมไทย อาหารไทย เชื่อว่าจะต่อยอดนำไปสู่ความนิยมประเทศไทยในหมู่คนฝรั่งเศส และในยุโรปมากยิ่งขึ้นแน่นอน
 
ด้าน 3 ดารานักแสดงดังเซเลบริตี้ของฝรั่งเศส นำโดยเบนจาแมง ดูบา ปารีส, มาแวง เปลเลอกริโน และเฟเดอริก คูวิเล่ย์ กล่าวถึงการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมเรียนรู้มวยไทยจากแชมเปี้ยนชาวไทยทั้ง 3 คน ซึ่งมวยไทยก็เป็นศิลปะการต่อสู้น่าสนใจ และมวยไมยถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงถึงความแข็งแกร่งแล้วของร่างกายแล้ว ยังเป็นการฝึกด้านสมาธิ และจิตใจ โดยก็อยากจะเชิญชวนชาวฝรั่งเศสเดินทางไปค้นหาประเทศไทย และร่วมสัมผัสซอฟพาวเวอร์ ทั้งด้านธรรมชาติ อาหารไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย และมวยไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดตั้งศูนย์ฝึกมวยไทย ณ'วัดเชตุพน'กรุงปารีส เพิ่มกระแสนิยมในฝรั่งเศส

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดโครงการกิจกรรม “อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024” (Amazing Muay Thai Master Class Global Tour 2024) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 ซึ่งนับเป็นประเทศที่ 5 ที่ออกทัวร์โรดโชว์ “มวยไทย” ต่อจากอังกฤษ, ออสเตรเลีย, แคนาดา และสหรัฐอเมริกา

'มิเกล-อิทธิชา' ตั้งเป้าพาทีมล้มฝรั่งเศส หวังเขียนนิยายบทใหม่

วันที่ 23 กันยายน 2567 ณ สนาม โอลิมปิก แอนด์ พาราลิมปิก เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับทีมชาติฝรั่งเศส

มวยไทยอยู่ในสายเลือด 'ซุปเปอร์บอน'เน้นอาวุธทุกดอก ทำลายพลังหมัด'โจ'

“ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทนนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ขนแม่ไม้มวยไทยมาเต็มร้อย หวังใช้ความหลากหลาย ต่อกรพลังหมัดของ “โจ ณัฐวุฒิ” นักสู้มาดอินดี้วัย 35 ปี จากโคราช โดยทั้งคู่จะดวลกัน ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในฐานะคู่เอก ศึกใหญ่ไตรมาส 3 ของปี ONE ลุมพินี 81 ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ จากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ททท. จับมือภาคเอกชน กระตุ้นท่องเที่ยว เผยแพร่ศิลปะมวยไทย

ททท. ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว หรือผู้สนใจทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว เพียงสวมเสื้อ UNIQLO คอลเลกชัน UTme Thai Boxing แมทช์ลุคเก๋ๆ พร้อมแสดงท่าทางมวยไทย

'ชนะน็อคไฟต์ละล้าน' RWSราชดำเนินเพิ่มมูลค่าแชมป์ ยกระดับมวยไทย

เวทีราชดำเนินเดินหน้าสุดตัวผลักดันระบบนิเวศมวยไทย สร้างงานสร้างรายได้ให้กับนักมวยไทยและบุคลากรวงการมวยนับหมื่นอาชีพต่อปี เพื่อเป้าหมายให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ “เวิลด์คลาส” อย่างมั่นคงและยั่งยืน

5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์