'คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์' UFC'สายมู'ชาวอเมริกัน สวมมงคล-ผูกผ้าขาวม้า-ห้อยพระ ขึ้นชั่งน้ำหนัก

คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ นักสู้วัย 34 ปีชาวอเมริกัน จะขึ้นชกชิงแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวีเวต UFC กับ อเล็กซ์ เปเรย์รา เจ้าของแชมป์ชาวบราซิเลียน ในการชั่งน้ำหนักที่ Salt Palace Convention Center วันนี้ คาลิล ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการสวมมงคลมวยไทยและผูกผ้าขาวม้าไว้ที่เอว และที่กลายเป็นไวรัลคือเขาห้อยพระเครื่องหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ขณะขึ้นชั่งน้ำหนัก
 
“ผมอเมริกันแต่หัวใจไทย ผมรักประเทศไทย” คาลิล ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนขึ้นสู้
 
ความรักในวัฒนธรรมและมวยไทยของ คาลิล ราวน์ทรี เกิดขึ้นจากหลังจากที่เขาตัดสินใจมาฝึกแม่ไม้มวยไทย ที่กรุงเทพมหานครและภูเก็ตในปี2016 หลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทยเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 และแฟนสาวของเขา มีอา คัง บิวตี้บล็อกเกอร์และแฟชันนิสต้าลูกครึ่งอังกฤษ-เกาหลีใต้ ก็เป็นอดีตนักมวยไทยที่เคยชกและปัจจุบันเธอเปิดยิมมวยไทยที่เกาะสมุยด้วย
 
ก่อนหน้านี้ คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ UFC Thailand ว่าเขาชื่นชอบทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย นอกจากวัฒนธรรมและศิลปะการต่อสู้แล้ว เขาชอบผลงานของศิลปินไทยหลายคน ทั้ง ต่าย อรทัย , Meyou , YoungOhm , Daboyway เป็นต้น
สำหรับผลงานล่าสุดของ คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ชนะน็อค แอนโธนีย์ สมิธ ในยกที่ 3 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เเละที่ผ่านมา เจ้าตัว ยังคว้าชัยมาแล้ว 5 ไฟต์ติดต่อกัน
 
ส่วนศึกใหญ่ที่มีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR. จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Delta Center ,ซอลท์เลค ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานวุฒิสภา ปัดตอบปมบ้านใหญ่กินรวบประธานกมธ.

นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกระแสข่าวตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการสามัญทั้ง 21 คณะ ถูกบ้านใหญ่จับจองไว้ทุกเก้าอี้แล้ว ว่า ไม่ทราบ เพราะว่ากรรมาธิการต้องไปจัดสรร ใครจะเป็นประธานหรือรองประธาน

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

นายกฯ นำคณะ สวมชุดผ้าขาวม้า เดินโชว์กลางเมืองมิลาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะใส่ชุดผ้าขาวม้า เดินโชว์กลางเมืองมิลาน ซึ่งเป็นเหมือนแห่งแฟชั่น เพื่อให้เจ้าของแบรนด์และชาวอิตาลี รวมทั้งนักท่องเที่ยว ได้เห็นถึงความสวยงามของผ้าขาวม้าและผ้าไทย

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'หนูแหม่ม-บ๊อบบี้' ควงลูกสาว 'แอลลี่' จัดเต็มชุดผ้าขาวม้า กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

เสิร์ฟความสุขชุดใหญ่ไฟกะพริบ สำหรับภาพความอบอุ่นความน่ารัก สงกรานต์ปี2567 ครอบครัวงานดี กิจกรรมเด่น "หนูแหม่ม สุริวิภา" ควงคุณสามีสายฝอ "บ๊อบบี้ โรเบิร์ต" พร้อมด้วย "น้องแอลลี่" ลูกสาวบุญธรรมวัยจิ๋ว