'อาร์เตตา' เชื่อมั่น 'ฮาแวร์ตซ์' สุดเจ๋ง ดีพอยิงประตูระดับ 20 ลูกต่อซีซั่นได้

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกตัวเก่งชาวเยอรมัน มีศักยภาพพอที่จะสามารถยิงในระดับ 20 ประตูต่อฤดูกาลได้

ไค ฮาแวร์ตซ์ เพิ่งทำประตูที่ 5 ในฤดูกาลนี้ และเป็นประตูเปิดหัวให้ อาร์เซน่อล เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้เหล่ากูรูลูกหนังต่างมองว่า อาร์เซน่อล น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้มากขึ้น หากพวกเขาดึงกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติที่การันตี 20 ประตูในลีกมาร่วมทีม แต่ มิเกล อาร์เตตา มองว่า ฮาแวร์ตซ์ สามารถยิงได้ระดับนั้นเช่นกัน

“เขามีคุณสมบัติที่ครบถ้วนอย่างแน่นอน และแน่นอนว่าเขามีความทะเยอทะยาน ที่จะทำแบบนั้น” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“ในท้ายที่สุด การทำประตูบางครั้งอาจเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่เขาเข้าใจแล้ว และทัศนคติเขาเปลี่ยนไปมากเกี่ยวกับเรื่องนั้น เขามีความสามารถในการทำแบบนั้นได้อย่างแน่นอน ในความคิดของผม”

“เราต้องการให้ผู้เล่นอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขารู้สึกว่าเป็นจุดแข็งของพวกเขา และพยายามซ่อนจุดอ่อนของเราให้ได้มากที่สุด หากไม่มี มาร์ติน มันก็มีบางอย่างที่เราทำไม่ได้ แต่เราก็มีความอันตรายในด้านอื่นๆ และเราต้องทำให้ดีที่สุดจากสิ่งนั้น” เฮดโค้ชปืนใหญ่ ทิ้งท้าย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่ออังกฤษ เผย 'อาร์เตตา' ตอบตกลงต่อสัญญา 'ปืนใหญ่' ไปอีก 3 ปี

มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี ยาวไปจนถึงซัมเมอร์ ปี 2027 โดยคาดว่าอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนเตะลอนดอนดาร์บี้แมตช์ พบ สเปอร์ส สุดสัปดาห์นี้

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'เมริโน' ร่วมทัพ 'อาร์เตตา' เชื่อเป็นนักเตะคุณภาพคับแก้ว

เหล่า "กูนเนอร์ส" แฟนบอล "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สิ้นสุดการรอคอย เมื่อสโมสรยืนยันคว้าตัว มิเกล เมริโน มิดฟิลด์ เรอัล โซเซียดัด มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว

'อาร์เตตา' เผย 'ปืนใหญ่' อาจมีเสริมทัพเพิ่มอีก หลัง 'เชซุส' เดี้ยงซ้ำ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนมีความสุขมากกับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องมีการเคลื่อนไหวบางอย่างในตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้าย หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีม บาดเจ็บอีกครั้ง

'อาร์เตตา' พอใจ 'ปืนใหญ่' เก็บสามแต้ม หลังเชือด 'วูล์ฟส์แม้หืดจับ

 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พอใจผลงานของทีมที่สามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ แม้จะหืดจับพอสมควร โดยเกมดังกล่าวพวกเขามีหลายจังหวะที่เกือบเสียประตูอีกด้วย

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ