บอร์ดบริหาร 'ผีแดง' ประชุมใหญ่อังคารนี้ คาดอาจตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก'

บอร์ดบริหารของทีม “ปีศาจแดง” แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนัดหารือกันวันอังคารนี้ที่กรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากที่เซอร์จิม แรตคคิฟฟ์ จะเข้าไปชมเกมที่ทีมบุกไปเยือนแอสตัน วิลล่า ที่วิลล่า ปาร์ค ค่ำวันอาทิตย์นี้

“ดิ แอธเลติก”  สื่อชั้นนำของอังกฤษ ตีข่าวว่า เหล่าบรรดาผู้บริหารของปีศาจแดง นำโดยเจ้าของร่วม อย่าง เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์, เซอร์เดฟ เบรลสฟอร์ด ไปจนถึงซีอีโอ โอมาร์ แบร์ราด้า, ผู้อำนวยการกีฬา แดน แอชเวิร์ธ, ผู้อำนวยการเทคนิค เจสัน วิลค็อกซ์ จะเข้าประชุมในครั้งนี้ เช่นเดียวกับ โจเอล เกลเซอร์ ประธานสโมสรร่วมก็จะบินมาจากสหรัฐอเมริกามาร่วมการประชุมด้วย

ในคณะกรรมการบริหารยังรวมถึงประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินอย่าง โรเจอร์ เบลล์ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอย่าง คอลเลตต์ รอช ซึ่งนับตั้งแต่การเข้ามาบริหารของ อิเนออส ได้จัดให้มีการประชุมเดือนละครั้ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าครั้งนี้ ในที่ประชุมจะมีการนำผลงานของทีมชุดใหญ่เข้ามาเป็นวาระในการประชุมด้วยหรือไม่

มันเกิดขึ้นหลังความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ที่คุมทีมสร้างผลงานน่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ โดยเฉพาะหลังแพ้ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ หมดรูป 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนมีคนคาดการณ์ว่า เขาจะถูกปลดพ้นตำแหน่ง ถ้าหากผลงานย่ำแย่อีกในเกมพบปอร์โต้ เมื่อวันพฤหัสบดี และที่วิลล่า ปาร์ค วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ตามตีเสมอ เอฟซี ปอร์โต้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 3-3 คว้า 1 แต้มกลับบ้าน ก็อาจทำให้สถานการณ์ของ เอริก เทน ฮาก ดูผ่อนคลายลงเล็กน้อย

ขณะที่ เรเน มูเลนสตีน อดีตผู้ช่วยโค้ช แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ออกมาเปิดเผยว่าหาก รุด ฟานนิสเตลรอย ที่ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยโค้ชของ เทน ฮาก ได้รับการผลักดันให้ขึ้นมากุมบังเหียนสโมสรแทนที่ของเทรนเนอร์ชาวดัตช์ ตนก็พร้อมจะกลับมาช่วยงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง

“ผมกับ รุด รู้จักกันดีมาก เพราะผมเคยร่วมงานกับเขาและติดต่อกันมาตลอด ผมชื่นชมเขามาก ๆ นะ ผมคิดว่าเขาลาออกจาก พีเอสวี เร็วเกินไปหน่อย เขากำลังไปได้สวยเลยตอนนั้น” มูเลนสตีน เริ่มกล่าว

“ผมรู้สึกเสมอว่าถ้าผมเข้ามารับงาน ผมอยากจะทำให้แน่ใจได้ว่าผมจะสร้างความแตกต่างได้ ไม่ใช่เข้าไปเพื่อให้อยู่กันครบๆ ถ้าผมกลับไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ ผมอาจจะได้กลับไปทำอะไรบางอย่างที่ผมอาจจะไม่คุ้นเคย”

“ในช่วง 6 ปีที่ผมเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมรักทุกนาทีของการทำงาน ผมไม่รู้สึกกดดันใดๆ เลยเมื่อขับรถไปแคร์ริงตัน และนั่นเป็นเพราะการบริหารจัดการของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเขาไว้วางใจในสิ่งที่เราทำมากเพียงใด” อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' วอนตัดสินผลงานหลังจบซีซั่น พอใจผลเสมอ 'ปอร์โต' แม้เกือบเอาตัวไม่รอด

เอริก เทน ฮาก วอนขอแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินอนาคตของตน และอยากให้รอตัดสินผลงานเมื่อจบฤดูกาลมากกว่า หลังล่าสุดเกือบเอาตัวไม่รอดในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก

'แมนฯ ยู' ชนะอุทธรณ์โทษใบแดง 'บรูโน่' รอดพ้นแบน 3 แมตช์

บรูโน่ เฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษแบน หลังสโมสรชนะการอุทธรณ์ใบแดงเกม พรีเมียร์ ลีก พ่ายแก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก' คุมทัพข้างสนามอีก 2 เกมอย่างน้อย

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ จะยังได้คุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำศึกสำคัญต่อไปอีกสองเกมภายในสัปดาห์นี้เป็นอย่างน้อย

'เทน ฮาก' ขึ้นเต็งหนึ่งเตรียมถูกเด้ง 'ผีแดง' วาง 'รุด' รอสวมสูทขึ้นเสียบเฮดโค้ช

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของตนยังทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่ายคาบ้านให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

'บรูโน่' โดนตะเพิด 'แมนฯ ยู' ยังห่วย พ่าย 'สปอร์ส' คาบ้าน 0-3

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน พ่ายแก่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ขาดลอย 0-3 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน