'ยอดไอคิว' หยุดไร้พ่าย 'อับดัลลาห์' ศึก ONE ลุมพินี 82

ศึก ONE ลุมพินี 82 มอบความบันเทิงให้กับแฟนกีฬาศิลปะการต่อสู้ได้แบบเต็มอิ่ม หลังนักสู้ทั้ง 12 คู่ พร้อมใจกันโชว์ผลงานที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาให้ชมกัน เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

คู่เอกของรายการ “ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” มวยอาวุธดุดัน วัย 22 ปี จากบุรีรัมย์ เจอบททดสอบสุดแกร่งกับ “อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ” นักสู้หมัดคมวัยเดียวกันจากรัสเซีย ที่ชนะมา 4 ไฟต์ติด ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

ยกแรก “ยอดไอคิว” ออกมาสู้ด้วยความมั่นใจเปิดเกมแลกหมัดกับ “อับดัลลาห์” อย่างดุเดือด ช่วงที่เหลือ “ยอดไอคิว” ยังเดินบู๊แบบได้ใจแฟนมวย สาดแข้งเล่นงานอีกฝ่ายสุดแรงเกิด จบเกม “ยอดไอคิว” ชนะคะแนนเอกฉันท์ มอบแพ้แรกให้กับ “อับดัลลาห์” เพิ่มแต้มชัยใส่สถิติเป็นชนะ 6 จาก 7 ไฟต์ที่ลงแข่งในรายการนี้

คู่เอกภาคอินเตอร์ “อาเลสสิโอ มาลาเทสตา” จอมบู๊ไฟแรง วัย 22 ปี จากอิตาลี ท้าชิงแต้มชัยแรกกับ
“วิละชน พีเค.แสนชัย” นักสู้ขาลุยหน้าใหม่ วัย 24 ปี จาก สปป.ลาว ภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 150 ป.

เสียงระฆังดังขึ้นไม่นาน “อาเลสสิโอ” เป็นฝ่ายพลาดท่าโดนนับไปก่อน แต่ยังตั้งสติได้ไวเรียกนับคืนจากคู่ชกอย่างทันควัน ก่อนเร่งเครื่องปล่อยหมัดชุดส่ง “วิละชน” ร่วงคาเชือก พลิกมาปิดจ๊อบชนะทีเคโอในเวลา 2:19 นาที ของยกแรก พร้อมรับโบนัส 350,000 บาท ติดมือกลับบ้านไป

โดยตลอดการบู๊เดือดในศึกนี้มีนักกีฬา 3 ราย โชว์ผลงานร้อนแรงกระแทกตา บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” จึงรีบสั่งจ่ายโบนัสพิเศษให้ทันทีคนละ 350,000 บาท แบบไม่รวมค่าตัว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.05 ล้านบาท (หนึ่งล้านห้าหมื่นบาท) ได้แก่ “ลูคัส กาเบรียล”, “อาเลสสิโอ มาลาเทสตา” และ “เด่นเกรียงไกร สิงห์มาวิน”

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ ONE ลุมพินี 82

คู่เอก ยอดไอคิว อ.พิมลศรี ชนะคะแนนเอกฉันท์ อับดัลลาห์ ดายาคีเอฟ (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.)
คู่รอง เด่นเกรียงไกร สิงห์มาวิน ชนะน็อก สรรเพชร ส.สละชีพ นาทีที่ 0:51 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 130 ป.)
ดอนคิงส์ โยธารักษ์มวยไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์ เสกสรร แฟร์เท็กซ์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)
ปฏักนิล ซินบีมวยไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์ ตี๋ใหญ่ พีเค.แสนชัย (มวยไทย แคตช์เวต 122 ป.)
แป๊ะยิ้ม ส.บุญมีฤทธิ์ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ อภิเดช เฟี้ยตปทุม (มวยไทย แคตช์เวต 119 ป.)
ชามา ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อูซาอีร์ อิสมออิลจอนอฟ (มวยไทย แคตช์เวต 147 ป.)
อาเลสสิโอ มาลาเทสตา ชนะทีเคโอ วิละชน พีเค.แสนชัย นาทีที่ 2:19 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 150 ป.)
เอดูอาร์ด ซาอิก ชนะทีเคโอ โอได อาโบสเรก นาทีที่ 1:27 ของยกแรก (มวยไทย รุ่นไลต์เวต 155-170 ป.)
ประกายเพชรเล็ก อีมิเน้นท์แอร์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ฮิโรยูกิ (มวยไทย แคตช์เวต 122 ป.)
สเตลลา เฮเมตซ์เบอร์เกอร์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เชลลินา ชิริโน (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.)
ลูคัส กาเบรียล ชนะซับมิชชัน กัดซิมูราด อาเมียร์ซานอฟ นาทีที่ 3:54 ของยก 3 (MMA รุ่นไลต์เวต 155-170 ป.)
รูอิ คากิซากิ ชนะคะแนนเอกฉันท์ หลู ยีฟู (คิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 122 ป.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ONE จับมือ SUI เครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก มุ่งพัฒนาวงการเกม

Sui เครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของวงการ ประกาศการผนึกกำลังครั้งสำคัญขององค์กรเทคโนโลยีชั้นนำและองค์กรกีฬาระดับโลก ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่างเป็นทางการ โดยแผนการประกาศความร่วมมือครั้งนี้ได้ถูกประกาศขึ้นระหว่างงานอภิปรายที่จัดขึ้นที่ Singapore Builder House ของ Sui ในงาน Token2049 ซึ่งเป็นอีเวนต์ด้านคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ONE ลุยสร้างหนัง The Beast In Me ได้นักแสดง 'รัสเซล โครว์' ตัวชูโรง

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ Broken Open Pictures เพื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง “The Beast In Me” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แนวแอ็กชัน-ดรามา โดยมีกำหนดเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปีนี้ และจะใช้การแข่งขันศึก ONE ลุมพินี เป็นฉากสำคัญ

ลือหนัก! 'ชิงกิซ' สละแชมป์โลก ONE 'มารัต' เผยสถานะเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งว่าง

มารัต กริกอเรียน นักชกคิกบ็อกซิ่งชื่อดังชาวอาร์เมเนีย ยืนยันผ่านไลฟ์สดในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ชิงกิซ อัลลาซอฟ แยกทางกับ วัน แชมเปียนชิพ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการสละตำแหน่งแชมป์โลก คิก บ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

6 นักชกไทยเตรียมพร้อมลั่นกลองรบ พร้อมลุย ONE Fight Night 24

แฟนมวยชาวไทยเตรียมเสียงเชียร์กันให้พร้อม เพื่อให้กำลังใจ 6 นักชกเชื้อสายไทย ได้แก่ “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์”, “เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99”, “แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ”, “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์”, ”นักรบ แฟร์เท็กซ์” และ “นาบิล อานาน” ที่เตรียมควงแขนขึ้นสังเวียนล่าแต้มชัยสุดสำคัญในศึก ONE Fight Night 24 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น.ของวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.นี้

เกิดเป็นคนต้องสู้ 'ก้องศึก'ประเดิมต่างชาติ'โจอาคิม' คู่เอก ศึก ONE ลุมพินี

กลับมามอบความสนุกสุดมันเป็นประจำทุกช่วงค่ำวันศุกร์สุดสัปดาห์ สำหรับสัปดาห์นี้ ศึก ONE ลุมพินี 72 ขนเหล่านักสู้เชิงสูง มาประชันฝีมือกันทั้งสิ้น 12 คู่ พร้อมถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก จากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 26 ก.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ONE ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะยานสู่การบรรลุผลกำไรในปี 2567

เป็นที่ทราบกันดีว่า การสร้างผลกำไรในวงการกีฬาการต่อสู้จำเป็นต้องใช้ความอดทนและทุ่มเทเวลาหลายปีกว่าที่จะสร้างผลกำไรได้ แต่ภายในสิ้นปีนี้ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) จะทำมันสำเร็จ