'เทน ฮาก' วอนตัดสินผลงานหลังจบซีซั่น พอใจผลเสมอ 'ปอร์โต' แม้เกือบเอาตัวไม่รอด

เอริก เทน ฮาก วอนขอแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินอนาคตของตน และอยากให้รอตัดสินผลงานเมื่อจบฤดูกาลมากกว่า หลังล่าสุดเกือบเอาตัวไม่รอดในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก

“ปีศาจแดง” ที่ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลังบรูโน่ แฟร์นันด์ส โดนเหลืองที่ 2 กลายเป็นแดงไล่ออกจากสนาม ขึ้นนำ เอฟซี ปอร์โต ก่อน 2-0 แต่โดนเจ้าถิ่นรัวแซง 3-2 ก่อนที่ แฮร์รี แม็กไกวร์ จะสวมบทซูเปอร์ซับ โขกลูกสำคัญช่วงทดเจ็บให้ทีมไล่เจ๊าเจ้าบ้านสุดมัน 3-3

“เราเริ่มต้นดีมาก เป็นฝ่ายครองเกมจนยิงประตูที่ดีสองลูก แต่จากนั้นกลับเสียสมาธิ ในจังหวะครองบอลและเกมรับ” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เราเสียประตูแรกแบบไม่จำเป็นสุดๆ เราป้องกันไม่ดีอีกครั้ง บางทีมันมีเรื่องความมุ่งมั่นเกี่ยวข้อง แต่ผมต้องชมสปิริตนักสู้ของลูกทีม จากวิธีที่เราหาทางตีเสมอ”

“แน่นอนฝั่งซ้ายเราไม่ได้ป้องกันดีพอ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีส่วนเช่นกัน แต่เหตุผลที่เราเปลี่ยนเขาออก เป็นแค่การโรเตชั่น และให้เวลา การ์นาโช่”

“เราต้องเล่นกับบอลให้ดีขึ้น เรามีแผนการที่ดีแล้ว ในพื้นที่ฮาล์ฟ-สเปซ เรามีผู้เล่นว่างหลายคน หากใช้ให้เป็นประโยชน์ เราจะสามารถยิงประตูได้มากกว่านี้”

“เราสามารถเล่นเกมรับได้ดีเช่นกัน เมื่อไม่นานนี้ เราเพิ่งเก็บคลีนชีท 3 นัดติด เราต้องกลับสู่ฟอร์มแบบนั้น เรายิง 3 ประตูในเกมเยือนบอลยุโรป มันควรเพียงพอสำหรับชนะ”

“เราจะไปถึงจุดที่ต้องการ ดังนั้นอย่าเพิ่งตัดสินเรา จนกว่าจะถึงตอนจบซีซั่น เราอยู่ในกระบวนการ และกำลังจะพัฒนาขึ้น”

“ผมพูดแบบเดียวกันเมื่อซีซั่นก่อน และเราเข้าชิงแชมป์มา 2 ฤดูกาลติด เราต้องพัฒนาทีมขึ้น ขอให้คุณแค่รอคอยจนจบฤดูกาล”

“เราจะทำงานและสู้ต่อไป คุณเห็นความผูกพันอันแข็งแกร่งระหว่างผู้เล่นกับสตาฟฟ์โค้ช เรากำลังก้าวไปในทิศทางเดียวกัน แต่มีสิ่งที่ต้องยกระดับขึ้น โดยเฉพาะการเล่นเกมรับในบางจุด” เฮดโค้ชปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ชนะอุทธรณ์โทษใบแดง 'บรูโน่' รอดพ้นแบน 3 แมตช์

บรูโน่ เฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษแบน หลังสโมสรชนะการอุทธรณ์ใบแดงเกม พรีเมียร์ ลีก พ่ายแก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก' คุมทัพข้างสนามอีก 2 เกมอย่างน้อย

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ จะยังได้คุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำศึกสำคัญต่อไปอีกสองเกมภายในสัปดาห์นี้เป็นอย่างน้อย

'เทน ฮาก' ขึ้นเต็งหนึ่งเตรียมถูกเด้ง 'ผีแดง' วาง 'รุด' รอสวมสูทขึ้นเสียบเฮดโค้ช

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของตนยังทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่ายคาบ้านให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

'บรูโน่' โดนตะเพิด 'แมนฯ ยู' ยังห่วย พ่าย 'สปอร์ส' คาบ้าน 0-3

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน พ่ายแก่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ขาดลอย 0-3 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน

'เทน ฮาก' ชี้ต้องให้เวลา 'เซิร์กซี' วอนแฟนบอลต้องอดทนเพื่ออนาคตที่ดี

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน โจชัว เซิร์กซี ว่าจะกลายเป็นยอดดาวยิงของทีม "ปีศาจแดง" ได้แน่ พร้อมกระตุ้นแฟนๆ ให้อดทนภายใต้การคุมทีมของเขา