ยามาฮ่าส่ง'เรมี การ์ดเนอร์' ทายาทแชมป์โลก'เวย์น การ์ดเนอร์' ลงบิด'กรังด์ปรีซ์ออฟเจแปน'

ยามาฮ่าส่ง “เรมี การ์ดเนอร์” ทายาทของแชมป์โลก “เวย์น การ์ดเนอร์” ลงลุยศึกกรังด์ปรีซ์ออฟเจแปน ที่โมเตกิ

ยามาฮ่า แฟคทอรี่ เรซซิ่ง ประกาศอย่างเป็นทางการในการส่ง เรมี่ การ์ดเนอร์ ลงลุยศึกโมโตจีพี สนามที่ 16 ในรายการ Motul Grand Prix of Japan ณ สนามโมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ (ทวินริง โมเตกิ) ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในสังกัด Monster Energy YAMAHA MotoGP Team กับรถแข่ง YAMAHA YZR-M1 ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้

โดยในปีนี้ “เรมี” ได้เข้าร่วมการแข่งขันโมโตจีพี ที่เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ และบริติช กรังด์ปรีซ์ ในฐานะนักแข่งเสริมทัพของยามาฮ่าหลังจากที่ อเล็กซ์ รินส์ เจ้าของหมายเลข 42 ได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ ยามาฮ่า แฟคทอรี่ เรซซิ่งทีม ในการส่งลงทำการแข่งขันในโฮมจีพีของ “ยามาฮ่า” ที่ประเทศญี่ปุ่น

โดย “เรมี คริสโตเฟอร์ การ์ดเนอร์” ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมการแข่งขันโมโตจีพีอีกครั้งว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ลงทำการแข่งขันที่ญี่ปุ่น มันเป็นประเทศที่ผมเคยไปเยี่ยมชมการแข่งขันกรังด์ปรีซ์มาโดยตลอด แต่การได้ไปญี่ปุ่น และแข่งขันให้กับยามาฮ่า ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นใน MotoGP ต่อหน้าแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นจะเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ และเป็นเรื่องดีที่หลังจากที่ผมได้สัมผัสประสบการณ์ก่อนหน้านี้ที่สนาม Sachsenring และสนาม Silverstone ทางยามาฮ่าได้ให้ผมกลับเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง พวกเขารู้สึกชัดเจนว่าผมนำบางสิ่งบางอย่างมาสู่โปรแกรมการพัฒนา ดังนั้นผมหวังว่าเราจะมีสุดสัปดาห์ที่โมเตกิได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ถึงแม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับผมที่มีการแข่งขัน 5 รายการใน 5 สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตาม ผมขี่มอเตอร์ไซค์เกือบทุกสุดสัปดาห์อยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผม”

โดยนี่คือบทบาทที่สำคัญในการลงทำหน้าที่นักทดสอบของยามาฮ่าแทน คาล ครัทช์โลว์ ที่ได้รับบาดเจ็บ และเป็นครั้งที่สามของ เรมี่ การ์ดเนอร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยในการพัฒนาชิ้นส่วนอุปกรณ์ และปรับเซ็ตสมรรถนะรถแข่งยามาฮ่าเพื่อเก็บข้อมูลสำหรับทีมวิศวกรในการพัฒนารถแข่งให้รุดหน้าต่อไป


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นูเนส' กองกลาง 'แมนฯ ซิตี' งามไส้ ถูกตำรวจจับข้อหาขโมยโทรศัพท์

มาเธอุส นูเนส กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในฐานะผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ขโมยโทรศัพท์มือถือที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

'ป๋าเฟอร์กี' พร้อมสนับสนุน 'อัลเลกรี' คุมทัพ 'ผีแดง' หากปลด 'เทน ฮาก'

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงหนุน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ให้เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด หากทีมตัดสินใจปลด เอริก เทน ฮาก ออกจากตำแหน่ง ตามการรายงานจาก ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาลี

'เขื่อนวชิราลงกรณ' เนรมิตสนามจักรยาน แลนด์มาร์คใหม่อ.ทองผาภูมิ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ลงนามความร่วมมือสนับสนุนการดําเนินงานโครงการสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ออกแบบสวนลักษณะ Community Park เพื่อส่งเสริมด้านสุขภาพ รองรับกิจกรรมที่หลากหลาย เป็นประโยชน์แก่ชุมชนโดยรอบ และนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม

ONE ทำรายได้จำหน่ายบัตรที่เดนเวอร์แซงเจ้าถิ่น WWE ในสัปดาห์เดียวกัน

ONE สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนทั่วอเมริกา หลังทำรายได้จำหน่ายบัตรเข้าชมศึก ONE 168 ซึ่งมีคู่เอก “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ซุปเปอร์เล็ก” มากกว่ารายการมวยปล้ำอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกาและของโลกอย่าง WWE

'ก้อง'ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แพทย์ประเมินพัก3สัปดาห์ คาดฟิตทัน'ไทยจีพี'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างน่าเสียดาย หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ประเทศอินโดนีเซีย

'มาดามแป้ง'บุกอินโดนีเซีย หารือ'เอริค ตอฮิร' ถึงความร่วมมือพัฒนาฟุตบอล

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อประชุมร่วมกับ เอริค ตอฮิร ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) โดยในการพูดคุยนั้นมีหัวข้อสำคัญของการพัฒนาฟุตบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงความร่วมมือในอนาคตของสองประเทศ อย่าง ไทย และ อินโดนีเซีย อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมการทำงานของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย อีกด้วย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น และ เป็นกันเอง