'มาดามแป้ง'บุกอินโดนีเซีย หารือ'เอริค ตอฮิร' ถึงความร่วมมือพัฒนาฟุตบอล

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ เอริค ตอฮิร ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI)
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อประชุมร่วมกับ เอริค ตอฮิร ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) โดยในการพูดคุยนั้นมีหัวข้อสำคัญของการพัฒนาฟุตบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงความร่วมมือในอนาคตของสองประเทศ อย่าง ไทย และ อินโดนีเซีย อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมการทำงานของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย อีกด้วย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น และ เป็นกันเอง
 
นอกจากนี้ "มาดามแป้ง" ยังร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย ผ่านทาง ประธาน ในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีมสุดท้ายที่กำลังทำการแข่งขัน
 
สำหรับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ เอริค ตอฮิร ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) เคยมีโอกาสพบกันแบบส่วนตัวมาแล้ว ในงานฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก่อนครั้งนี้จะมีโอกาสประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการ พร้อมถือโอกาสเชิญชวนมาร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ร่วมกับ'ยูนิเซฟ' ลงพื้นที่ช่วยชาวเชียงราย ที่่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ทูตองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับยูนิเซฟเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อมอบสิ่งของจำเป็น เช่น ชุดสุขอนามัย เครื่องใช้สำหรับทารก หนังสือและของเล่น ให้กับเด็กและครอบครัว ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย โดยตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่อื่น ๆ ทางภาคเหนือ

'บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน' เชื่อ 'ฟุตซอลไทย' สู้ 'บราซิล' ได้ แย้มเตรียมโบนัสหากเล่นเข้าตา

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยมีคิวจะลงสนามในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่มบี พบกับทีมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง บราซิล ในวันที่ 20 กันยายน นี้

'มาดามแป้ง' เผย 'สมาคมฯ-กทท.' ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ฟุตซอลโลก ยิงสด T-Sports 7

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข่าวดี สมาคมฯ​ และ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ผนึกกำลังกันปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ FIFA Futsal World Cup Uzbekistan 2024 ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ทุกนัดที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน ประเดิมพบกับ โครเอเชีย วันที่ 14 กันยายน 2567 ในฐานะคู่เปิดสนามครั้งนี้

'มาดามแป้ง' เผย 'ส.บอล' อนุมัติจ่ายเงินหนุนไทยลีก 1-2 ครบถ้วน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ดำเนินการจ่ายเงินสนับสนุน ให้กับสโมสรสมาชิกในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 งวดแรก ครบเป็นที่เรียบร้อย ก่อนเปิดฤดูกาล ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567

'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67