'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าของสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันถึง 25 เกมในถ้วยใหญ่ของยุโรป ระหว่างปี 2007-2009 แต่ล่าสุด แมนฯ ซิตี ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำสถิติเทียบเท่าคู่ปรับร่วมเมืองได้สำเร็จ หลังบุกถล่ม สโลวาน บราติสลาว่า ที่สโลวาเกีย 4-0

อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเดน, เออร์ลิง ฮาลันด์ และเจมส์ แม็คอาที ทำคนละประตูช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” คว้าชัยนัดแรกในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรูปแบบใหม่ หลังเกมก่อนเสมอ อินเตอร์ มิลาน แบบไร้สกอร์ ชวดสามคะแนนอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะทำลายสถิติของ “ปีศาจแดง” เมื่อเกมหน้าพวกเขาจะเผชิญหน้ากับ สปาร์ต้า ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้

ขณะที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่เนเธอร์แลนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมบุนเดสลีกา เยอรมนี ไม่แพ้ใครในแชมเปี้ยนส์ลีกยาวนานสุดเป็นอันดับสองร่วม ด้วยจำนวน 19 เกม

สำหรับ แมนฯ ซิตี สามารถก้าวขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษตั้งแต่กลุ่มทุนอาบูดาบีเข้าเทคโอเวอร์ และนับตั้งแต่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในฤดูกาล 2011/12 พวกเขาก็คว้าแชมป์ต่างๆ มาแล้วถึง 18 รายการ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งได้เพียง 6 รายการเท่านั้น

นอกจานี้ แมนฯ ซิตี ยังออกสตาร์ทศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ด้วยการเก็บไปแล้ว 14 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หล่นไปอยู่อันดับ 13 มีแค่ 7 แต้มเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ชนะอุทธรณ์โทษใบแดง 'บรูโน่' รอดพ้นแบน 3 แมตช์

บรูโน่ เฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษแบน หลังสโมสรชนะการอุทธรณ์ใบแดงเกม พรีเมียร์ ลีก พ่ายแก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เทน ฮาก' ขึ้นเต็งหนึ่งเตรียมถูกเด้ง 'ผีแดง' วาง 'รุด' รอสวมสูทขึ้นเสียบเฮดโค้ช

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของตนยังทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่ายคาบ้านให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

'บรูโน่' โดนตะเพิด 'แมนฯ ยู' ยังห่วย พ่าย 'สปอร์ส' คาบ้าน 0-3

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน พ่ายแก่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ขาดลอย 0-3 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน

'เทน ฮาก' ชี้ต้องให้เวลา 'เซิร์กซี' วอนแฟนบอลต้องอดทนเพื่ออนาคตที่ดี

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน โจชัว เซิร์กซี ว่าจะกลายเป็นยอดดาวยิงของทีม "ปีศาจแดง" ได้แน่ พร้อมกระตุ้นแฟนๆ ให้อดทนภายใต้การคุมทีมของเขา

'ฮาแลนด์' ทาบสถิติ'โรนัลโด'ยิง 100 ลูกเร็วสุด 'เป๊ป 'หนุน 'โรดรี' คว้าบัลลงดอร์

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทาบสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูครบ 100 ลูกให้กับต้นสังกัดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

'เทน ฮาก' แจงดร็อป 'แรชฟอร์ด' แค่โรเตชั่น ไม่เกี่ยวกับปัญหาภายในทีม

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยเหตุผลที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นแค่ตัวสำรองในเกมที่บุกเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 เพียงเพราะอยากโรเตชั่นนักเตะในช่วงที่โปรแกรมหนาแน่นเท่านั้น