'อิชิอิ'แจงเหตุใครติดไม่ติด หลังเปิด23ช้างศึก ลุย'คิงส์คัพ'ครั้งที่50

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัด สงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567
 
โดยภาพรวมและเหตุผลในการเลือกนักเตะชุดนี้อิชิอิ กล่าวว่า
 
"เหตุผลที่ผมเรียกนักกีฬา 23 คนชุดนี้ เราพยายามเลือกจากคนที่เป็นตัวหลักกับสโมสร และคนที่ได้ไปเวียดนาม แต่ยังไม่ได้โอกาสลงสนาม เพราะเราได้เล่นแค่ 1 นัด ทั้งที่เราควรได้เล่น 2 นัด และเราก็ต้องการเห็นนักเตะหลายคนในการเล่นครั้งนี้ นี่คือเหตุผลทั้งหมด"
 
สำหรับการเลือก อภิสิทธิ์ โสรฎา มาติดทีมชาติไทยครั้งแรก และแผนการเรียกตัวนักเตะในช่วงหลังจากนี้ เฮดโค้ชเผยว่า
 
"สำหรับ อภิสิทธิ์ โสรฎา ตัวผมได้ทำงานในเมืองไทยกับหลายสโมสร และดูนักเตะในตำแหน่งแบ็คซ้าย หรือ ฝั่งซ้าย อภิสิทธิ์ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาระยะหนึ่งแล้ว และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมได้เลือกเขาและมีชื่อในชุดนี้"
 
"ถ้าพูดถึงการจะใช้ทีมชุดนี้จะสานต่อไปถึง อาเซียน คัพ หรือ เอเชียน คัพ ในเดือนธันวาคม ที่เราจะมีโปรแกรมชิงแชมป์อาเซียน จะมีทั้งหมด 9 สโมสร ที่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศตรงกับช่วงของทีมชาติ ซึ่งเราจะมีฟีฟ่า เดย์ อีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน เราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับอาเซียน คัพ และต้องมีจำนวนมากไว้ก่อน เพื่อเป็นตัวเลือก และต่อเนื่องจากครั้งนี้ไปจนถึงครั้งหน้า และไปเชื่อมต่อในเอเชียน คัพ ด้วย"
 
"สำหรับ อาเซียน คัพ แนวทางและความคิดของผม ที่มีหลายสโมสร มีโปรแกรม ก็อยากจะขอความร่วมมือกับทุกท่านที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสโมสร สมาชิก ในหลายภาคส่วน ยกตัวอย่าง เราอาจจะขอบางสโมสรให้ปล่อยนักกีฬามา 1-2 คน ในการเข้าร่วมแข่งขันประมาณนี้เป็นต้น"
 
สำหรับเหตุที่ไม่มีชื่อของ ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา ตั้งแต่ในข่ายรอบ 51 คน ได้มีการปรึกษาพูดคุยกับนักเตะหรือไม่ อิชิอิให้เหตุผลว่า
 
"ในความจริงเราไม่ได้มีการติดต่อกับผู้เล่นทั้งสามคนโดยตรง ในช่วงก่อนประกาศรายชื่อ ก่อนหน้านี้ ตัวผมก็เคยให้สัมภาษณ์ ก่อนที่เราจะไปเวียดนาม ก็ได้คุยแล้วว่า นักเตะที่มีประสบการณ์เราไม่ได้เลือกไป เพราะว่าเราจะทดลองนักเตะชุดใหม่ จนมาถึงครั้งนี้ และเดือนพฤศจิกายน ก็ถือเป็นการทดสอบนักฟุตบอล และมีการเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องด้วย"
 
ส่วนสุภโชค สารชาติ และ พาตริก กุสตาฟส์สัน ที่ไม่มีชื่อในครั้งนี้ อิชิอิ กล่าวว่า
 
"สำหรับ สุภโชค มีอาการบาดเจ็บตามที่มีรายงานออกมา ส่วนของ พาตริก ก็มีสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสรที่ญี่ปุ่น เวลาที่ตัวเขาลงทีมเราก็มีข้อมูล ว่าเขาเป็นอย่างไร จากนี้ไป นอกจาก ฟีฟ่า เดย์ รอบนี้ ก็จะมีในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเราจะเรียกนักเตะที่ยังไม่ได้เห็นหรือยังไม่ได้เห็นผลงานมาใช้ในเกมจากนี้ต่อไป สำหรับ พาตริก เราได้เห็นเขามาแล้ว เราก็พยายามเรียกนักเตะใหม่ๆ ที่อายุน้อย และยังไม่ได้โอกาสมาติดทีมชาติ เพื่อมาทดลองในการส่งลงสนาม"
 
สำหรับเป้าหมายในคิงส์ คัพ ครั้งนี้ อิชิอิ แจงว่า
 
"ครั้งที่ผ่านมาเราก็พลาดแชมป์ไป ครั้งนี้เราก็ต้องการแชมป์ เพราะนี่คือถ้วยของประเทศเรา ผมต้องการชนะทั้งสองเกมและเป็นแชมป์ในครั้งนี้ คิงส์ คัพ มีสองเกมที่จะเล่นและเราไปทำการแข่งขันที่ภาคใต้ ผมก็ขอเชิญชวนแฟนบอล ไม่ว่าทางทีวี หรือเชียร์ที่สนาม มาเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยนะครับ"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก' แบโผ 23 แข้ง ลุยศึกคิงส์ คัพ 'ชนาธิป' คัมแบ็ค

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567 ภายใต้การนำทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น

ทีมชาติไทยสวมชุดน้ำเงิน ดวลฝรั่งเศสรอบ16ทีม 'ฟุตซอลโลก 2024'

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 14.00 ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องประชุม สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 จัดประชุมผู้จัดการทีม ก่อนการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส

'ทีมชาติไทย'ติดท็อป100 อันดับ'ฟีฟ่า แรงกิ้ง' เดือนกันยายน 2567

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศผลการจัดอันดับโลก ประจำเดือนกันยายน 2567 อย่างเป็นทางการ โดย ทีมชาติไทย ขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 100 ของโลก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2นักเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย คว้าสิทธิ์ไปแข่ง'World Games 2025' ที่จีน

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภท Inline Freestyle เดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬา 2024 World Skate Games ที่ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน ที่ผ่านมา นำโดย นักกีฬาทั้งหมด 8 คนประกอบไปด้วย ปานเทพ รุจิเรข, เชษฐนันท์ ขันจำนง, กานต์ น้ำทับทิมทอง, โยตกูล ลอยถาดทอง, วิริทธิ์พล วงศ์อรรฆยากร, ศสิกานต์ คงปาน, ณัฐนันดา ปสุตนาวิน และ ณิชกานต์ จินุพันธุ์ โดยมี นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมฯ รับหน้าที่ผู้คุมทีม พร้อมด้วย ราชสีห์ ศิษย์ประเสริฐ ผู้ฝึกสอน

'สงขลา' จัดยิ่งใหญ่ 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 50 ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัดหลายร้อยล้าน

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมติณสูลานนท์ ชั้น 3 สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา จัดงานแถลงข่าว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567