เปิดตัว'AREA340' เมืองกีฬาระดับโลก มาตรฐานครบวงจรที่อยุธยา

คุณวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธาน บริษัท วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะประธานกรรมการโครงการAREA340 แถลงข่าวเปิดตัว “โครงการ AREA 340” การสร้างเมืองกีฬาระดับโลก เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม EGG, อาคาร EGG, W District กรุงเทพมหานคร

ในงานนี้มีการเปิดตัวพันธมิตรหลากหลายภาคส่วน อาทิ ฝั่งของวิชาการ และการกีฬา ประกอบด้วย นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมิสเตอร์ มิชิฮิโระ โออิชิ รองประธานสโมสรจูบิโล อิวาตะ โดยมีผู้ทำงานบริหารต่าง ๆ ประกอบด้วย นายวรงค์ ทิวทัศน์ เป็น สปอร์ต ไดเรคเตอร์, โปรเชาวรัตน์ เขมรัตน์ เป็นกอล์ฟ ไดเรคเตอร์ และอินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ไดเรคเตอร์ คือ มร.เคเบียร์ ซาลูจา
โครงการสร้างเมืองกีฬาระดับโลกครั้งนี้ จะเป็นเมกกะโปรเจคท์ที่จะเกิดขึ้น ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ ซึ่ง คุณวิชัย เปิดเผยถึง 3 ข้อหลักในการจัดโครงการครั้งนี้ นั่นคือ

1.Passion : แรงบันดาลใจในการสร้างโครงการ, ความเชื่อมั่นในศักยภาพประเทศไทย และ ความใฝ่ฝันในการสร้างเยาวชนของไทยสู่ระดับโลก

2.Vision : การสร้างเมืองกีฬาระดับโลก ที่มีความพร้อมทุกด้าน ตั้งแต่ sport facility, modern technology และ education และ

3.Mission: การวางรากฐานที่สำคัญในการพัฒนากีฬา โดยเริ่มจากการสร้างเมือง, สร้างคน และสร้างความยั่งยืน ในทักษะความรู้ผ่านโครงการสำคัญๆ มากมายร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งจากจังหวัด, ภาครัฐ, องค์กรกีฬา, องค์กรการศึกษา ทั้งในและจากต่างประเทศ ที่จะมาร่วมผนึกกำลังกัน

“โครงการ AREA340” จะประกอบด้วย สนามฟุตบอลหลัก(เมน สเตเดี้ยม), สนามฝึกซ้อม, ยิมเนเซี่ยม, บ้านพักนักกีฬา, โรงเรียนนานาชาติ, โรงพยาบาล ตลอดจนที่พักอาศัย พร้อมกับจะเป็นการเพิ่มโอกาสพัฒนาคนในจังหวัดอยุธยา และใกล้เคียง โดยเชื่อมต่อกับคนทั้งโลกกับแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นมรดกโลก และไม่เพียงแต่ในภาคกลางเท่านั้น ยังจะจัดกิจกรรมกีฬาต่าง ๆ มากมายทั่วประเทศ

ทั้งนี้จะเป็นการร่วมมือในการเพิ่มศูนย์กีฬาระดับนานาชาติที่ได้รับการร่วมมือจากเอกชน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาไทย, การมีส่วนร่วมของภาคการศึกษากับการกีฬาเพื่อเพิ่มศักยภาพ และนำเป็นต้นแบบระดับนานาชาติอย่างแท้จริง, การร่วมมือกับพันธมิตรกีฬาทั่วโลกในอนาคต, การผลิตคอนเทนท์ต่าง ๆ ที่แปลกใหม่ทันสมัย โดยมีกีฬาเป็นตัวนำ ทรวมถึงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีต่อประเทศไทย โดยโครงการจะแล้วเสร็จในเฟสแรกในอีก 2 ปีข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟีฟ่า' ลงดาบแบน 'มาร์ติเนซ' 2 แมตช์ แสดงกิริยาไม่เหมาะสมเกมคัดบอลโลก

คณะกรรมการวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า ลงดาบแบน เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติ อาร์เจนตินา เป็นเวลา 2 นัด หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และละเมิดกฎแฟร์เพลย์

'โตโน่' ยื่นมือช่วยเกษตรศาสตร์ เอฟซี ควักทุนตัวเองควบตำแหน่งประธาน-นักเตะ

สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี จัดงานแถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร และทิศทางต่อไปของสโมสร โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ทีมนักฟุตบอลเกษตรศาสตร์ เอฟซี นำโดย “โตโน่” ภาคิน คำ วิลัยศักดิ์, จักรพันธ์ พรใส และ สันติ ไชยเผือก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมงานแถลงข่าวด้วย

'เดอร์ริค โรส' อดีต MVP อายุน้อยที่สุด ประกาศรีไทร์จากวงการยัดห่วง

เดอร์ริค โรส อดีตเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ในปี 2011 ยุติเส้นทางอาชีพในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อันยาวนาน 16 ปี หลังออกมาประกาศรีไทร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'ซุปเปอร์บอน' ปักศอกน็อก 'โจ' ศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 81 'ทาเครุ' ปลดล็อกคว้าชัย

ศึก ONE ลุมพินี 81 จบลงไปอย่างสุดตื่นเต้นเร้าใจทุกวินาที สมเป็นศึกนัดยิ่งใหญ่ประจำไตรมาส 3 ของปี เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)