'ฟีฟ่า' ลงดาบแบน 'มาร์ติเนซ' 2 แมตช์ แสดงกิริยาไม่เหมาะสมเกมคัดบอลโลก

คณะกรรมการวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า ลงดาบแบน เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติ อาร์เจนตินา เป็นเวลา 2 นัด หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และละเมิดกฎแฟร์เพลย์

มาร์ติเนซ จะพลาดการลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่อาร์เจนตินา มีคิวพบกับ เวเนซุเอลา ในวันที่ 10 ตุลาคม และโบลิเวีย ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

“ฟีฟ่า” พบว่า มาร์ติเนซ ละเมิดจรรยาบรรณของ ฟีฟ่า ภายหลังถือถ้วยรางวัล โคปา อเมริกา จำลองไว้ที่เป้าของเขาหลังจากเอาชนะ ชิลี ไปเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาในเกมคัดบอลโลก ซึ่งเป็นการคล้ายกับท่าฉลองที่เขาเคยทำในฟุตบอลโลก 2022

นอกจากนี้ซูเปอร์สตาร์ของ แอสตัน วิลล่า ยังถูกลงโทษจากการกระทำของเขาภายหลังเกมที่ อาร์เจนตินา พ่ายแพ้ต่อ โคลอมเบีย 1-2 เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยเขาตบกล้องของตากล้องล่วงลงกับพื้นภายหลังจบเกมดังกล่าว

สหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือเอเอฟเอ กล่าวว่าผู้เล่น และสมาคมได้ยื่นอุทธรณ์ก่อนที่ ฟีฟ่า จะยืนยันบทลงโทษดังกล่าว ซึ่งทางสหพันธ์ฯ ก็น้อมรับคำตัดสินแม้จะไม่เห็นด้วยก็ตาม

“สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาแสดงความไม่เห็นด้วยโดยสิ้นเชิงกับการตัดสินใจของคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่า” เอเอฟเอ ออกแถลงการณ์

ปัจจุบันทัพ “ฟ้าขาว” รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ของโซนคอนเมโบล โดยมี 18 คะแนนจาก 8 นัด นำ โคลอมเบีย อันดับ 2 อยู่ 2 คะแนน

โดย 6 ทีมอันดับแรกของ คอนเมโบล จะผ่านเข้ารอบโดยตรงในเกมฟุตบอลโลก 2026 โดยทีมอันดับที่ 7 จะต้องเล่นเพลย์ออฟระหว่างกับชาติจากโซนอืนเพื่อลุ้นคว้าตั๋วไปแข่งขันมหกรรมฟุตบอลในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟีฟ่า'ยืนยันไทยอุ่นรัสเซีย-เวียดนาม เป็น 'A' Match นับแต้มฟีฟ่าแรงกิ้ง ระดับ Tier 1

"เดอะตุ๊ก"ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และ ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยถึงการแข่งขันฟุตบอล LP BANK CUP 2024 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ว่า สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ได้ส่งหนังสือยืนยันรายการดังกล่าวได้รับการรับรองจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอล FIFA International 'A' Match และมีการนับคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง ในระดับ Tier 1

'ฟ้าขาว' แบโผนักเตะลุยคัดบอลโลก ดาวรุ่งเพียบ-ไร้ชื่อ 'เมสซี' ที่ยังเดี้ยง

ลิโอเนล สคาโลนี เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ตัดสินใจไม่เรียก ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมมาติดทัพ ในเกมที่พบกับ ชิลี และโคลอมเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนหน้า

บอลชายเดือดแน่! 'ฟ้าขาว' อัด 'ยูเครน' 2-0 ลิ่ว 8 ทีมชนเจ้าภาพฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา เอาชนะ ยูเครน 2-0 ที่สนามกรูปามา สเตเดียม วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ ฝรั่งเศส

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา