'โตโน่' ยื่นมือช่วยเกษตรศาสตร์ เอฟซี ควักทุนตัวเองควบตำแหน่งประธาน-นักเตะ

สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี จัดงานแถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร และทิศทางต่อไปของสโมสร โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ทีมนักฟุตบอลเกษตรศาสตร์ เอฟซี นำโดย “โตโน่” ภาคิน คำ วิลัยศักดิ์, จักรพันธ์ พรใส และ สันติ ไชยเผือก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมงานแถลงข่าวด้วย

โดยไฮไลท์สำคัญในงานแถลงข่าวที่สร้างความฮือฮาให้วงการฟุตบอลไทย รวมถึงวงการบันเทิงไทยคือการประกาศแต่งตั้ง “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลปินนักแสดงชื่อดัง และกองกลางของทีม เข้ารับตำแหน่งรักษาการประธานสโมสร เกษตรศาสตร์เอฟซี อย่างเป็นทางการ เพื่อพาสโมสรเดินหน้าต่อไปสู่เป้าหมายความสำเร็จและความยั่งยืน ท่ามกลาง สื่อมวลชน และแฟนบอลที่ให้ความสนใจในการเดินทางเข้ามาร่วมงาน

สำหรับ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ถือเป็นหนึ่งในซุปเปอร์สตาร์ชั้นนำของไทยที่ผ่านประสบการณ์ในแวดวงบันเทิงมาอย่าง โชกโชน รวมถึงเคยเป็นผู้เล่นฟุตบอลระดับอาชีพหลายสโมสร อาทิ ราชบุรี เอฟซี, อยุธยา ยูไนเต็ด, ขอนแก่น เอฟซี และ ล่าสุดเป็นหนึ่งในขุมกำลังของทีม เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในการสู้ศึก เมืองไทยลีก (ไทยลีก 2) ประจำฤดูกาล 2024/25 ก่อนที่ จะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการประธานสโมสร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันวงการฟุตบอลไทยให้เป็นไปในทิศทาง ที่มีความแข็งแรงและยั่งยืน

โดย “โตโน่ ภาคิน” เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ว่า “ครั้งแรกที่ได้ร่วมทีมกัน รู้สึกว่าตอนนั้นทุกคนมีความสุขมาก แต่ระหว่างทางเริ่มรับรู้ว่าทีมมีปัญหา นักฟุตบอลบางคนเริ่มเครียด จากการไม่ได้เงินเดือน ค่าน้ำมันรถ ค่าอาหาร หรือเรื่องอื่น ๆ ซึ่งเกิดจากคนบางคนที่ไม่รักษาคำพูด แต่ผมไม่อยากพูดถึงว่าใครเป็นคนผิด แต่อยากช่วยแก้ปัญหา เพราะตอนนี้ไม่อะไรแย่กว่านี้แล้ว

ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานักเตะบางคนได้รับเงินแค่ 1,000 บาท ส่วนการเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ ไม่ได้เงินสักบาทเดียว ตอนนี้สิ่งที่ต้องรีบดำเนินการระยะสั้นคือทีมจะผ่านเลกแรกไปได้อย่างไร ส่วนระยะยาวคืออยากทำทีมให้ยั่งยืน ไม่ใช่จบฤดูกาล ทั้งโค้ชและนักเตะแยกย้ายหมด แต่อยากให้ทีมเป็นเวทีลงเล่นของดาวรุ่งที่มาความสามารถ ในอนาคตอยากมีอคาเดมี่ไว้พัฒนาเด็กๆ โดยสามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องพึ่งเงินจากคนอื่นอย่างเดียว เพราะรู้สึกว่าการยุบสโมสรมันง่าย แต่การที่จะมาช่วยกันไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลา ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ของผมเอง ที่จะทำให้สโมสรแห่งนี้เป็นความภาคภูมิใจของทุกคน

นอกจากนี้ รักษาการประธานสโมสร เกษตรศาสตร์เอฟซี ยังกล่าวว่า “ตอนนี้มีสปอนเซอร์บางรายที่สนใจเข้ามาข่วยเหลือ ซึ่งส่วนตัวได้ควักทุนตัวเองเพื่อช่วยเหลือสโมสร แต่ขออนุญตไม่เปิดเผยตัวเลข ส่วนเรื่องการทำหน้าที่ในสนาม เนื่องจากตอนนี้ทีมมีข้อจำกัดในเรื่องนักเตะ ทำให้ตัวเองอาจจะยังลงไปซ้อมกับทีมเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาด

ขณะที่ปัญหาเรื่องปัญหาเงินที่ค้างอยู่ ตอนนี้เหมือนทีมต้องเริ่มใหม่หมด ก็ได้คุยกับทุกคนให้เข้าใจ และจะเริ่มแก้ไขปัญหาไปทีละขั้น”

ทั้งนี้สโมสรฯ ได้ผุดแคมเปญ “หนึ่งตัวหนึ่งความหวัง” มาร่วมเป็นหนึ่งกับเรา ทุกการสนับสนุนจากการซื้อเสื้อ ไม่ใช่แค่ช่วย ทีม แต่คือการรวมพลังเพื่อสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า เราต้องการคุณ มาเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ด้วยกัน

สนับสนุนเสื้อแข่งขันสโมสร ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ JOMA ทั้ง 3 แบบ HOME, AWAY, THIRD มีไซส์ตั้งแต่ S-XXL พร้อมวางจำหน่ายครั้งแรกในเกมส์ที่จะพบกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ในศึกเมืองไทยลีก 2024/25 วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ หรือ ทางเพจสโมสร https://www.facebook.com/KasetsartFC

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตโน่' เข้าพิธีอุปสมบท ได้ฉายาทางธรรม 'สุทฺธสทฺโธ'

นักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่มีความตั้งใจอยากตอบแทนน้ำใจของคนไทยและลาว หลังช่วยกันบริจาคเงินในโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อหาเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จนได้ยอดบริจาคเกินเป้ากว่า 87 ล้านบาท

เจ้าของร้านเผย 'โตโน่' โดดน้ำ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ช่วยสร้างสีสัน ลูกค้าชอบ นักร้องทุกคนก็ทำ

เจ้าของร้านอาหารริมรางสเตชั่นไม่ติดใจ หลังจ้างศิลปินหนุ่มโตโน่ ภาคิน พร้อมทีมงาน มาทำการแสดงที่ร้านก่อนที่โตโน่จะระเบิดความมันส์แล้วกระโดดลงบ่อน้ำของทางร้านท่ามกลางความตกตะลึงทั้งเจ้าของร้านทั้งลูกค้าและพนักงาน มองเป็นการสร้างสีสันและลูกค้าเองก็ชื่นชอบส่วนไมโครโฟนนั้นเป็นของโตโน่

ไม่มีสิทธิบูลลี่! 'ธันวา' ฉะพวก 3 นิ้วขี้แพ้ ตามราวี 'โตโน่' ไม่จบสิ้น หัดระงับปากตัวเองบ้าง

นายธันวา ไกรฤกษ์ ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Thanva Krairiksh – ธันวา ไกรฤกษ์ ว่า ไม่ว่าความคิดเห็นของชาวโซเชียลจะเป็นอย่างไร ก็เปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงที่ว่าโตโน่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ไม่ได้หรอกครับ

'ผู้พันเบิร์ด' ชื่นชม 'โตโน่' ทำดีเหมือนเดินทวนกระแส ถ้าไม่ทำ ความชั่วจะเข้ามาแทนที่

พันเอกวันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด จิตอาสา 904 แสดงความคิดเห็นต่อกรณี โตโน่ ประสบความสำเร็จว่ายข้ามแม่น้ำโขง ได้รับเงินบริจาค 68 ล้านบาท (เวลา 18.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2565) ว่า

'ป๋าเทพ' ชื่นชม 'โตโน่' ผ่านไลฟ์สด ฟาดคนด่า "เคยทำอะไรบ้าง ดีแต่พูด"

หลังจากที่นักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง โครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" เพื่อรวบรวมเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ฝั่ง สปป.ลาว สำเร็จจนได้ยอดบริจาคไปมากมาย ซึ่งก็มีคอมเมนต์ชาวเน็ตและคนในวงการเสียงแตกทั้งชื่นชมที่นักร้องหนุ่มลุกขึ้นมาทำความดีเพื่อสังคม และทั้งไม่เห็นด้วยในการแก้ปัญหาที่ควรจะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลไม่ใช่การมารับบริจาคจากประชาชนด้วยกัน