'อลอนโซ่' ผู้ช่วยมิเกล ขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยที่ตามเชียร์ หลังร่วงรอบ 16 ทีม

เอลอย อลอนโซ่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม ฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับเกมดังกล่าว ฟุตซอลไทย พ่าย ฝรั่งเศส 2-5 โดยไทยได้สองประตูจาก จุดโทษของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน

“ครึ่งแรกเราทำได้ดีที่สุดเท่าที่เราเล่นทัวร์นาเมนต์นี้เลย เรามีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ครึ่งหลังเรายังคงเล่นได้ดีแต่มีข้อผิดพลาดจนเสียประตู ทำให้เราต้องเลือกที่จะเล่นพาวเวอร์เพลย์เพื่อยิงประตูคืนมาให้ได้ แต่สุดท้ายเรายังคงมีข้อผิดพลาดจนมาเสียประตูเพิ่มทำให้เราแพ้ในวันนี้” เอลอย กล่าว

“หลังจบเกมที่มิเกล โรดริโก้ โดนใบแดงอันที่จริงมิเกลตั้งใจจะเดินไปแสดงความยินดีกับผู้เล่นฝรั่งเศสที่สามารถชนะเราได้ แต่มีนักเตะของฝรั่งเศสเข้ามาพูดบางอย่างกับมิเกล หลังจากนั้นผู้ตัดสินเข้ามาทั้งที่ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและก็ให้ใบแดงกับมิเกล”

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยที่สนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด เราดีใจที่มีแฟนๆให้กำลังใจกันมาอย่างเสมอ ทั้งที่อยู่ประเทศไทยและเดินทางเข้ามาชมในสนาม รายการนี้พวกเราดีใจที่ได้เป็น 1 ใน 16 ทีมที่ดีที่สุดในโลก และสามารถชนะทีมจากยุโรปได้เป็นครั้งแรกของฟุตซอลไทย”

ด้าน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กล่าวว่า “เกมนี้ผมรู้สึกว่าทุกคนเล่นกันด้วยใจที่เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมมองว่าจุดเปลี่ยนของเกมคือเราเสียประตูง่ายเกินไปทำให้ฝรั่งเศสขึ้นนำเราห่าง แต่ทางฝรั่งเศสก็เตรียมแผนมาได้ดีพอสมควร แต่เราไม่มีอะไรที่ค้างคาใจแล้วและไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจเลย เพราะทุกคนทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เราสู้กับฝรั่งเศสได้ดีแต่มีจังหวะผิดพลาดทำให้เราไม่ได้ชัยชนะในเกมนี้”

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลก ได้ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน ตั้งแต่ปี2012, 2016, 2021 และครั้งนี้ในปี 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล' ยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้ 'ฟุตซอลไทย' กับ 'บราซิล' เหมือนมวยคนละเวท

มิเกล ชี้ไทยกับบราซิลเหมือนมวยคนละเวท แต่ชมลูกทีมเล่นเต็มที่แล้ว พร้อมยินดี มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ทำประตูได้ ด้าน "เจ้าเหม็ด" ดีใจที่ยิงบราซิลได้ บอกเกมนี้มีแต่กำไรทั้งนั้น ลั่นรอบต่อไปขอลุยเต็มที่ไม่ว่าจะเจอกับใคร

'บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน' เชื่อ 'ฟุตซอลไทย' สู้ 'บราซิล' ได้ แย้มเตรียมโบนัสหากเล่นเข้าตา

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยมีคิวจะลงสนามในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่มบี พบกับทีมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง บราซิล ในวันที่ 20 กันยายน นี้

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ต้อน 'คิวบา' 10-5 การันตีคว้าตั๋วน็อกเอาท์ฟุตซอลโลก

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เหมาคนเดียว 3 ประตู พา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย เก็บชัยเหนือ ทีมชาติคิวบา 10-5 คว้าสามแต้ม พร้อมการันตีเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจ ฟุตซอลไทยรับอัดฉีดรวม3.6ล้าน 'มาดามแป้ง'1ล้าน 'บิ๊กป๋อม-สุทิน'2.6ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้