ฟุตซอลไทยพ่าย ฝรั่งเศส2-5 จอดแค่รอบ16ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน การแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลไทย ที่รั้งอันดับ 9 ของโลก พบกับ ฝรั่งเศส ทีมอันดับ 10 ของโลก

โดยไทย จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มบี มี 6 คะแนนจาก 3 นัด ทำผลงาน ชนะ โครเอเชีย และ คิวบา ก่อนจะแพ้ บราซิล ขณะที่ ฝรั่งเศส เป็นรองแชมป์กลุ่มเอฟ มี 6 คะแนนจาก 3 นัดเช่นกัน ชนะ กัวเตมาลา และ เวเนซุเอลา ก่อนมาแพ้ อิหร่าน

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่น 5 คนแรกลงสนามเป็น อรุษ เส็นบัตร (GK), อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที ไทย มีโอกาสลุ้นประตู ซิรากัสซี่ ตูเร่ จ่ายบอลพลาดมาเข้าทาง อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้ซัดด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 8 ฝรั่งเศส มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ซิด เบลฮัจ จ่ายบอลออกมาทางขวาให้ สตีฟ เบนดาลี่ ได้ซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป

นาทีที่ 11 ไทย มีจังหวะลุ้นประตูตีเสมอ จากลูกเตะมุม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายบอลมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายบอลไปติดเซฟ ฟรานซิส โลโคก้า ออกหลังไป

นาทีที่ 15 ฝรั่งเศส ได้โอกาสลุ้นประตูหนีห่าง ฟรานซิส โลโคก้า เปิดบอลยาวจากหน้าประตูตัวเองมาให้ อายูบ ซาดาอุย ขึ้นโหม่งบอลไปชนคานออกหลังไป จบครึ่งแรก ฟุตซอลไทย ตามหลัง ฝรั่งเศส 0-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 23 ฝรั่งเศส มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ อับเดสซามาด โมฮัมเหม็ด จ่ายบอลมาให้ มามาดู ตูเร่ หลุดไปแปด้วยขวาเข้าประตูไป

นาทีที่ 24 ไทย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ไปโดน ซิด เบลฮัจ ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ และเป็น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทยไล่มาตามมาเป็น 1-2

นาทีที่ 29 ฝรั่งเศส ได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ผู้เล่นไทยสกัดบอลกันไม่ดี ก่อนจะมาเข้าทาง อับเดสซามาด โมฮัมเหม็ด ยกบอลข้ามตัว อรุษ เส็นบัตร เข้าประตูไป

นาทีที่ 33 ไทย มาได้ประตูตีตื้นเป็น 2-3 จากลูกฟรีคิก ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไปให้ทีมไล่ตามขึ้นมา

นาทีที่ 38 ฝรั่งเศสมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-2 จากจังหวะเล่นพาวเวอร์เพลย์ของไทย ก่อนจะโดน อับเดสซามาด โมฮัมเหม็ด ตัดบอลมาเข้าทาง ซูเฮล มูฮูดิน ยิงไกลเข้าประตูไป

นาทีที่ 39 ฝรั่งเศส มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะเล่นพาวเวอร์เพลย์ของไทย ก่อนจะโดน อายูบ ซาดาอุย ตัดบอลได้และยิงไกลจากแดนตัวเองเข้าประตูไป

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย พ่าย ฝรั่งเศส 2-5

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลก ได้ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน ตั้งแต่ปี2012, 2016, 2021 และครั้งนี้ในปี 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

กอล์ฟสมัครเล่นหญิงภูมิภาค 'วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก' ดวลที่เวียดนามปีหน้า

อาร์แอนด์เอ หรือองค์กรกำกับดูแลกอล์ฟระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ประกาศเลือกสนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ของภูมิภาคศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือดับเบิ้ลยูเอเอพี ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคมศกหน้า

'ก้อง'รั้งที่5ซ้อมวันแรก 'โมโตทู'สนาม15 มันดาลิกา เซอร์กิต อินโดฯ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ออกสตาร์ตการทำงานยอดเยี่ยม ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 15 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ทะยานรั้งท็อป 5 จากการซ้อมวันแรก เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการไล่ล่าผลงานที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

'รณชัย-โสมรัศมี' ขอชนะส่งท้ายรอบแรก เข้าตัดเชือกRWSทัวร์นาเมนท์ เสาร์28ก.ย.นี้

มวยรอบ RWS Tournament 2024 ซีซั่น 3 ที่เวทีราชดำเนิน ได้เดินทางมาถึงโค้งสำคัญแล้วในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. นี้ เพราะจะเป็นการแข่งขันรอบแรก นัดสุดท้าย ในรุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ชายและในรุ่นแบนตัมเวท 118 ปอนด์หญิง กลุ่มบี ซึ่งจะเป็นการชี้ขาดว่าจะมีใครบ้างที่กรุยทางเข้าไปชกในรอบตัดเชือก

ส.ยกน้ำหนักฯ–จ.พะเยา-กฟผ. จัดEGATยกน้ำหนักยุวฯเยาวชน 15–25ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.),นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13 - 15 ปี ประจำปี 2567 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

'คาวบอยส์' คืนฟอร์ม เชือด 'ไจแอนท์ส' 20-15 หลังบู่มา 2 แมตช์ติด

ดัลลัส คาวบอยส์ หยุดสถิติแพ้ 2 เกมติดต่อกันแก่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ และ นิว ออร์ลีนส์ เซ็นต์ส หลังคืนฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ยอร์ก ไจแอนท์ส 20-15 คะแนน ศึกอเมริกัฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่เม็ตไลฟ์ สเตเดียม วันศุกร์ที่ 27 กันยายน ตามเวลาไทย