กอล์ฟสมัครเล่นหญิงภูมิภาค 'วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก' ดวลที่เวียดนามปีหน้า

สนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

อาร์แอนด์เอ หรือองค์กรกำกับดูแลกอล์ฟระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ประกาศเลือกสนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ของภูมิภาคศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือดับเบิ้ลยูเอเอพี ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคมศกหน้า 

นับเป็นครั้งแรกที่เวียดนามได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก”  ซึ่งเป็นเวทีสานฝันสู่การแข่งขันระดับโลกส่งนักกอล์ฟก้าวไปคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์มาแล้วถึง 3 คน ได้แก่ ยูกะ ซาโสะปภังกร ธวัชธนกิจอายากะ ฟูรูเอะ รวมถึงเคยขึ้นเป็นมือหนึ่งโลกอย่าง อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยที่เป็นแชมป์ดับเบิ้ลยูเอเอพีคนแรก  

สำหรับสนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเล  นำเสนอทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลตะวันออกและเกาะจาม ถือเป็นสนามสุดท้าทาย ด้วยบททดสอบสำคัญสำหรับนักกอล์ฟคือลมทะเลและบังเกอร์ที่เป็นอุปสรรคสำคัญในช่วง 9 หลุมหลัง

มาร์ติน สลัมเบอร์ ซีอีโอของอาร์แอนด์เอ เผยว่า “กอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นเวทีการแข่งขันระดับโลกสำหรับกับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำได้แข่งขันในสนามกอล์ฟที่โดดเด่นมีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาค ทั้งนี้กีฬากอล์ฟกลายเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างมากในเวียดนามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นและเฝ้ารอวันที่จะได้นำรายการนี้มาจัดที่สนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมและท้าทายสำหรับนักกอล์ฟ และรอว่าใครจะเป็นผู้ขนะในครั้งนี้และได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์ 3 รายการ”

ด้านไทมัวร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เผยว่า “เรารู้สึกยินดีที่การแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 7 ได้มาจัดแข่งขันที่ประเทศเวียดนามเป็นครั้งแรก ณ สนามกอล์ฟที่โดดเด่นอย่างสนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ทั้งนี้เวียดนามเป็นหนึ่งในตลาดกอล์ฟที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟดับเบิลยูเอเอพีจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของกีฬากอล์ฟในประเทศนี้ด้วย”

“ต้องขอขอบคุณพันธมิตรของเราอย่างอาร์แอนด์เอและสมาคมกอล์ฟเวียดนาม รวมถึงทีมผู้บริหารของฮอยอันนา ชอร์ที่ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม ทำให้เรามั่นใจว่าการแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นเวทีแข่งขันของนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคในครั้งนี้จะเป็นสัปดาห์ที่น่าจดจำ” ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวเพิ่มเติม

ขณะที่ วู เหงียน รองประธานและเลขานุการสมาคมกอล์ฟเวียดนาม กล่าวเสริมว่า “สมาคมกอล์ฟเวียดนามมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันกอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จะจัดขึ้นในเวียดนามที่ฮอยอันนา ชอร์ ที่สวยงาม แม้การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นได้ไม่นานมาก แต่มีชื่อเสียงโด่งดังในการเป็นเวทีปั้นดาวสู่แชมป์ระดับโลก”

สำหรับการแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นเวทีที่มอบโอกาสเปลี่ยนชีวิตให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำของเอเชีย โดยแชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่นอามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และ ไอเอสพีเอ ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 122 และกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

ส.อ.ท. ภาคตะวันออกค้านขึ้นค่าแรงขึ้นต่ำ 400 บาท

ชี้แรงงานต่างด้าวได้ประโยชน์ แต่ไทยเกิน 400 บาทแล้ว ขณะผลลบทำให้ไทยสู้ต่างชาติอย่างเวียตนามไม่ได้ เหตุค่าแรงต่ำกว่า,เอฟทีเอมากกว่า วัยทำงานมากกว่า

'ไทย' พลิกสถานการณ์ยิงดับ 'เวียดนาม' คาบ้าน 2-1 เกมอุ่นเครื่อง LPBank Cup 2024

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ พลิกสถานการณ์หลังตกเป็นรอง 0-1 คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ เวียดนาม ถึงถิ่น 2-1 เก็บชัยศึก LPBank Cup 2024

'อิชิอิ'ชมแข้งเวียดนามศักยภาพดี แต่มีวิธีปราบ ศึก'LP BANK CUP 2024'

วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายในที่ทำการสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขัน LP BANK CUP 2024 จัดงานแถลงข่าวของ ทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงสนามพบกับ เวียดนาม

เกาะติดเส้นทางพายุ 'ยางิ' เหนือ - อีสาน รับผลกระทบฝนตก ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง “พายุ “ยางิ” ฉบับที่ 19” ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (8 ก.ย. 67) พายุโซนร้อนกำลังแรง “ยางิ”