'รณชัย-โสมรัศมี' ขอชนะส่งท้ายรอบแรก เข้าตัดเชือกRWSทัวร์นาเมนท์ เสาร์28ก.ย.นี้

มวยรอบ RWS Tournament 2024  ซีซั่น 3 ที่เวทีราชดำเนิน ได้เดินทางมาถึงโค้งสำคัญแล้วในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. นี้ เพราะจะเป็นการแข่งขันรอบแรก นัดสุดท้าย ในรุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ชายและในรุ่นแบนตัมเวท 118 ปอนด์หญิง กลุ่มบี ซึ่งจะเป็นการชี้ขาดว่าจะมีใครบ้างที่กรุยทางเข้าไปชกในรอบตัดเชือก

ในรุ่น 126 ปอนด์ชาย รณชัย ต.รามอินทรา จะสั่งลาการชกรอบแรกด้วยการเจอกับ ซามานดาร์ คาซานอฟ โดยรณชัย โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น เก็บมาแล้ว 6 แต้ม ในขณะที่ คาซานอฟ ไม่มีแต้มเลย ขอเพียง รณชัย ชนะก็จะผ่านเข้ารอบไปเป็นที่แน่นอน ในขณะที่การแข่งขันอีกคู่ สมิงแดง วันของโอม MBK เจอกับ ฮวน กอร์ดอน โดยคู่นี้ สมิงแดง ยังไม่มีแต้มเลย ส่วน กอร์ดอน มีแล้ว 6 แต้ม หากฮวน กอร์ดอน ชนะได้อีกก็จะกรุยทางเข้ารอบตัดเชือกได้เช่นกัน

รุ่นนี้น่าสนใจว่าระหว่าง รณชัย กับ ฮวน กอร์ดอน ใครกันจะได้เป็นแชมป์กลุ่มบีกันแน่ เพราะใครเป็นแชมป์กลุ่มจะได้เจอกับ ชายหล้า ภ.หลักบุญ รองแชมป์กลุ่มเอ และถ้าเป็นรองแชมป์กลุ่มบีก็จะเข้าไปเจอกับ วิว เพชรโกศล ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่มเอ

ส่วนการแข่งขันในกลุ่มบี ของรุ่น 118 ปอนด์หญิงก็เร้าใจไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยเพราะจะเป็นการหาสุดยอดมวยหญิงรุ่นแบนตัมเวทไปชกในรอบตัดเชือก  

โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม นักมวยสาวกะเหรี่ยงชนเผ่าปกาเกอะญอและเป็นแชมป์เก่าจะเจอกับ เมรี คงสิทธามวยไทย โดยคู่นี้ถือว่าสูสี โสมรัศมี เก็บ 6 แต้มเต็ม ส่วนเมรี ก็เก็บไปได้ 4 แต้ม ทำให้ยังมีลุ้นทั้งคู่ ในขณะที่อีกคู่ มาเรีย เอดูอาร์ดา เจอกับ การะเกด เครื่องดื่มคอมมานโดยิม โดยมาเรีย มี 1 แต้ม ส่วน การะเกด ยังไม่มีแต้มเลย

ในสายบีหากใครเข้ารอบเป็นจ่าฝูงในกลุ่มจะเข้าไปเจอกับ บาร์บาร่า อาเกียร์ ส่วนรองจ่าฝูงก็จะเข้าไปเจอกับอันดับ 1 ของสายเอ คือ ขวัญใจ ขวัญใจมวยไทยยิม

RWS - Rajadamnern World Series 2024 ในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. นี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200  ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เริ่มเวลา 21.15 น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'รับกดดัน แต่มั่นใจชนะ'ริวกิ มาซึดะ' ลุ้นรับเงินล้านที่ราชดำเนิน21ก.ย.นี้

หลังจาก ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน พลาดท่าโดนหมัดขวาของ ริวกิ มาซึดะ พ่ายน็อกยก 2 เสียแชมป์รุ่นแบนตัมเวทอเวทีราชดำเนินในการชกศึก RWS Japan ที่ทิปสตาร์ โดม จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา และ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ที่เวทีราชดำเนิน ในวันที่ 21 ก.ย.

'ชนะน็อคไฟต์ละล้าน' RWSราชดำเนินเพิ่มมูลค่าแชมป์ ยกระดับมวยไทย

เวทีราชดำเนินเดินหน้าสุดตัวผลักดันระบบนิเวศมวยไทย สร้างงานสร้างรายได้ให้กับนักมวยไทยและบุคลากรวงการมวยนับหมื่นอาชีพต่อปี เพื่อเป้าหมายให้มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ “เวิลด์คลาส” อย่างมั่นคงและยั่งยืน

'แมตต์ บราวน์'ฉายา'จอมอมตะ' ตำนานนักสู้จากUFC เข้าชมศึกRWS

แมตต์ บราวน์ นักสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวอเมริกัน เจ้าของฉายา “จอมอมตะ” ผู้มีชื่อเสียงในฐานะนักชกสุดแกร่งในรายการ Ultimate Fighting Championship (UFC) ได้เดินทางมาชมมวยที่เวทีราชดำเนินเมื่อเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ในศึก RWS พร้อมความประทับใจที่ได้ชมการชกของ ยอดวิชา ยอดวิชายิม เอาชนะคะแนน ซาจ๊าด ซัตตารี เพราะเป็นฮีโร่ในดวงใจและติดตามการชกมานานแล้ว

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน