ส.ยกน้ำหนักฯ–จ.พะเยา-กฟผ. จัดEGATยกน้ำหนักยุวฯเยาวชน 15–25ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.),นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13 - 15 ปี ประจำปี 2567 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ
นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้รับเกียรติจากจังหวัดพะเยา ให้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จัดการแข่งขัน โดยการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13 - 15 ปี ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 - 19 ตุลาคม 2567 เพื่อคัดตัวนักกีฬาเตรียมเป็นกำลังสำคัญในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2030 และโอลิมปิกเกมส์ บริสเบน 2032 ส่วนการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กำหนดจัดขึ้นวันที่ 20 - 25 ตุลาคม 2567 เพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬา เสริมทัพทีมชาติไทย
นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน กฟผ. กล่าวเสริมว่า กฟผ. สนับสนุนสมาคมฯ ในการจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2552 โดยในปีที่แล้ว (2566) สมาคมฯ มีนโยบายจัดการแข่งขัน EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13-15 ปี เพิ่มอีก 1 รายการ ซึ่ง กฟผ. ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ ตามนโยบาย 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สมาคมกีฬา อย่างต่อเนื่อง โดยสมาคมฯ ได้พัฒนาศักยภาพและยกระดับนักกีฬายกน้ำหนักของไทยสู่สากลได้ตามเป้าหมาย มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันและคว้าชัยได้ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุด ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ราย สามารถคว้า 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ได้อย่างน่าชื่นชม สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจ และความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ
นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า จังหวัดพะเยามีความพร้อมและยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 มีความพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกในการรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนบุคลากรและเจ้าหน้าที่ที่มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ซึ่งผ่านการศึกษาดูงานการจัดการแข่งขัน ณ โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย
จ.สุรินทร์ มาเมื่อปีที่แล้ว
ด้านพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 มีสโมสรที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 37 ทีม จาก 32 สโมสร โดยสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุด จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชุดอุปกรณ์กีฬายกน้ำหนัก ส่วนสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 10,000 บาท และสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชาย จะได้รับถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 10,000 บาท เช่นกัน ในขณะที่การแข่งขัน EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13 - 15 ปี ประจำปี 2567 สโมสรที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ

ส่งนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 43 ทีม จาก 30 สโมสร โดยสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก กฟผ. ส่วนสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก

พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย พร้อมเงินรางวัล 6,000 บาท และสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมหญิงสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากคุณธนา ไชยประสิทธิ์ พร้อมเงินรางวัล 6,000 บาท เช่นกัน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮโดรเจนความหวังใหม่ของวงการพลังงานสะอาด

แม้อาจมองไม่เห็นได้ด้วยตา แต่มีอยู่จริงรอบตัวเรา และนี่คือความหวังใหม่ของพลังงานสะอาดในอนาคต ‘ไฮโดรเจน’ ธาตุที่มีอยู่มากที่สุดในจักรวาล และมีอย่างไม่จำกัด

“ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่” พร้อมรันวงการพลังงานสะอาด

วงการพลังงานทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าพลังงานหมุนเวียนได้ก้าวเข้ามามีบทบาทและกำลังมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว สะท้อนให้เห็นถึงความตระหนักในการแก้ไขปัญหาโลกร้อนที่เข้มข้นมากขึ้น

ภาคเหนืออ่วม เขื่อนใหญ่ กฟผ. ช่วยหน่วงน้ำ บรรเทาอุทกภัย

กฟผ. ร่วมติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนืออย่างใกล้ชิด เผยเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ยังสามารถรับน้ำได้อยู่ พร้อมปรับแผนลดการระบายน้ำและบริหารจัดการน้ำเพื่อลดผลกระทบกับประชาชน

โครงการ'เตะ ล่า ฝัน' ได้17นักเตะเยาวชนไทย รุ่น2ไปฝึกที่เยอรมนี

โครงการ เตะ ล่า ฝัน รุ่นที่ 2 ประกาศผลคัดเลือก 17 นักเตะเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (U15) เพื่อเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับ 2 สโมสรฟุตบอลเยาวชนชั้นนำของบุนเดสลีกา ณ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-30 กันยายน 2567

เยาวชน 19-20 ปี ตั้งแก๊งค้ายาบ้า สารภาพทำหลายครั้ง ได้ค่าจ้าง 3-5 หมื่นบาท

พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.235 อ.ธาตุพนม และหน่วยงานความมั่นคง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี