'เทน ฮาก' ชี้ต้องให้เวลา 'เซิร์กซี' วอนแฟนบอลต้องอดทนเพื่ออนาคตที่ดี

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน โจชัว เซิร์กซี ว่าจะกลายเป็นยอดดาวยิงของทีม “ปีศาจแดง” ได้แน่ พร้อมกระตุ้นแฟนๆ ให้อดทนภายใต้การคุมทีมของเขา

โจชัว เซิร์กซี ทำได้เพียงประตูเดียวจาก 7 เกม นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก โบโลญญ่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 36.5 ล้านปอนด์ โดยการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้แฟนบอลตั้งคำถามว่าดาวยิงรายนี้ดีจริงหรือไม่

“เขายังเด็ก และคุณก็ได้เห็นความสามารถของเขาแล้ว เขาเป็นนักเตะที่เชื่อมเกมได้ดีมาก เขาสร้างสรรค์เกมได้ สร้างโอกาสได้ แต่จะให้แฟร์ด้วยก็คือเขามีช่วงเวลาของเขาตรงหน้าประตู”

“ในส่วนของการทำประตูนั้นเขาสามารถปรับปรุงได้อย่างแน่นอน แต่เรารู้เรื่องนี้ล่วงหน้าอยู่แล้ว เขามีคุณสมบัติที่ดีมาก และคุณบัติบางอย่างที่เขาต้องปรับปรุง เขาต้องการการสนับสนุนจากเราในการปรับปรุง”

“เราทำประตูได้ไม่มากพอ นั่นคือปัญหา มันคือพื้นที่สำคัญ และเราต้องทำประตูให้มากกว่านี้ในฐานะทีม เรามีนักเตะที่มีความสามารถในการทำประตู นั่นชัดเจน คุณเห็นโอกาสทั้งหมดที่เราสร้างได้ แต่เราทำประตูได้ไม่มากพอ”

“เรายังคงทำงานกันอยู่ และเรากำลังก้าวหน้า เราได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับนักเตะอายุน้อย เช่นเดียวกับปีที่แล้วกับ ฮอยลุนด์ เช่นเดียวกับปีนี้กับ เซิร์กเซ่ และ เลนี่ โยโร่ ผู้เล่นที่เราเชื่อในตัวพวกเขาในเวลานี้และสำหรับอนาคตด้วย และเราต้องสร้างพวกเขาขึ้นมา”

“ผมคิดว่าเราพลิกมุมได้ และตอนนี้เราต้องทำงานร่วมกับทีมและนั่นต้องใช้เวลา ผมเองก็ใจร้อนเช่นกัน และผมอยากก้าวหน้า แต่เราประสบความสำเร็จใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และเราต้องทำงานหนักเพื่อสร้างความสำเร็จให้มากขึ้น” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสปอร์ คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' แจงดร็อป 'แรชฟอร์ด' แค่โรเตชั่น ไม่เกี่ยวกับปัญหาภายในทีม

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยเหตุผลที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นแค่ตัวสำรองในเกมที่บุกเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 เพียงเพราะอยากโรเตชั่นนักเตะในช่วงที่โปรแกรมหนาแน่นเท่านั้น

'ผีแดง' เกมรุกไร้พิษสง บุกเจ๊าจืด 'พาเลซ' ไร้สกอร์ 0-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงเสมอ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ แบบน่าชนะ 0-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม เซลเฮิร์สท ปาร์ก วันเสาร์ที่ 21 กันยายน

'แมนฯ ยู' อาจทุบ 'โอลด์ แทรฟฟอร์ด' ทิ้ง หากเปลี่ยนใช้สนามใหม่มูลค่า 2 พันล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมล้มเลิกแผนการรักษาสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาไว้ ถ้ากรณีที่ทีมเปลี่ยนไปใช้สนามแห่งใหม่มูลค่า 2 พันล้านปอนด์เป็นรังเหย้า เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่างบประมาณในการปรับปรุงนั้นได้ไม่คุ้มเสีย

'เทน ฮาก' เอ่ยปากชื่นชม 'อูการ์เต' หลังประเดิมตัวจริงเกมแรกในคาราบาว

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับชาวอุรุกวัย ที่ลงสนามแบบเต็มเกม มีส่วนพา "ปีศาจแดง" เก็บชัยเหนือ บาร์นสลีย์ 7-0 ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

'เทน ฮาก' ชมเปาะ 'เดอ ลิกต์' ผลงานสุดแจ่ม แม้ยังฟิตไม่เต็มถัง

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ มัทไธจ์ค เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่โหม่งประตูให้ทีมไป 1 ลูก ทีมเกมที่บุกต้อน เซาแธมป์ตัน 10 ตัว ด้วยสกอร์ 3-0

'โรนัลโด' ออกโรงวิจารณ์ 'เทน ฮาก' แนะนำควรรับฟัง 'รุด' เอาไว้เยอะๆ

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงวิจารณ์การทำงานของ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังไปออกรายการพิเศษทางช่องยูทูบของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลังชาวอังกฤษ