'บิ๊กป้อม'สั่งลุยจัดซีเกมส์ครั้ง33 ยิ่งใหญ่โชว์ศักยภาพ ทุกส.กีฬาผลงานต้องดี

พลเอกประวิตร ประธานโอลิมปิค สั่งเดินหน้าเต็มที่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดยิ่งใหญ่สะท้อนศักยภาพ พร้อมกระตุ้นสมาคมกีฬา สร้างผลงานทำลายสถิติ
 
เมื่อวันที่ 26 กันยายน เวลา 09.30  น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯได้มีการประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานฯ ซึ่งมีวาระสำคัญ คือ การชี้แจงรายละเอียด เรื่องสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ได้ยกเลิกสิทธิ์ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. 2567 การพิจารณาหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือค่าครองชีพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้อนุมัติมอบเงินช่วยเหลือให้กับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลเป็นรายเดือนเพิ่มขึ้นจากที่ผ่านมา รวมระยะเวลา20 ปี ตั้งแต่ ตุลาคม 2567- กันยายน 2587 การรายงานความก้าวหน้าการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และสงขลา ระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2568
 
ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้เสนอชนิดกีฬาและประเภทกีฬา รวมทั้งสิ้น 50ชนิดกีฬา และ 2กีฬาสาธิต ซึ่งจะมีการเตรียมประชุมมนตรีซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคมนี้ เพื่อพิจารณาประเด็นดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการรายงานจากคณะอนุกรรมการฝ่ายการตลาดและสิทธิประโยชน์ เกี่ยวกับการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ทั้ง กีฬาซีเกมส์ และกีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ที่กำลังจะมีขึ้นในปีหน้าอีกด้วย
 
โดยประธานฯ ได้กล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฯ ทุกสมาคม นักกีฬาทีมชาติไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมชิงชัยในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาสามารถทำผลงานผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันได้ถึง 51  คน จาก 17 สมาคมกีฬา นับเป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ และยังสร้างผลงานได้น่าประทับใจ กับ  1 เหรียญทอง 3เหรียญเงิน และ 2เหรียญทองแดง ซึ่งนำความสุข และความภาคภูมิใจมาสู่พี่น้องชาวไทยได้เป็นอย่างมาก
 
และขอให้ทุกภาคส่วน ร่วมกันเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพที่ดี สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า ขอให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันวางแผนประสานงานทุกฝ่ายอย่างใกล้ชิด ทั้งในส่วน มนตรีซีเกมส์ รัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเจ้าภาพ ตลอดจนภาคเอกชน และสมาคมฯ กีฬาต่างๆ ในการดำเนินการ และวางแผนเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดอย่างยิ่งใหญ่สะท้อนศักยภาพประเทศไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ เน้นการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามั่นใจช่วยสร้างผลงาน ที่ผ่านมา ขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำโภชนาการมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การ งดใช้สารต้องห้ามเด็ดขาด
 
รวมทั้งส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้สร้างผลงานเพื่อพัฒนาตัวเอง และได้กล่าวให้กำลังใจทุกๆ สมาคมกีฬา ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อร่วมกันสร้างผลงานสู่ความเป็นเลิศพร้อมทำลายสถิติที่เคยทำไว้ นำความสำเร็จความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศชาติและประชาชนตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ทุกประการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น

จี้หยุดเล่นเกมดิสเครดิตลุงป้อม กูรูเล่าที่มามูลนิธิป่ารอยต่อ

จากกรณีนายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน อ้างว่าเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์

'วันนอร์' เผยเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้ว ปมร้องจริยธรรม 'บิ๊กป้อม' รอผู้นำฝ่ายค้านนำเข้าที่ประชุม

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีผู้มายื่นขอให้ตรวจสอบจริยธรรม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขาดประชุมสภาฯ ว่า ตนยังไม่เห็นเนื้อหาที่มายื่น แต่คิดว่าเจ้าหน้าที่ รับไว้แล้ว

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง