'วาราน' ฝืนเดี้ยงเรื้อรังไม่ไหว ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 31 ปี

ราฟาเอล วาราน แนวรับตัวเก่งชาวฝรั่งเศส ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัยเพียง 31 ปี หลังฝืนทนกับอาการบาดเจ็บเรื้อรังบริเวณหัวเข่าไม่ไหว โดยเจ้าตัวย้ายไปร่วมทัพ โคโม่ น้องใหม่ในลีกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แต่ไม่ถูกส่งชื่อลงเล่นในลีกสูงสุด

“สิ่งดีๆ ทั้งหมดต้องจบลง, ในอาชีพการทำงานของผม ผมต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายมากมาย ก้าวข้ามโอกาสแล้วโอกาสเล่า เกือบทั้งหมดนั้นถือว่าเป็นไปไม่ได้ มันเหมือนอารมณ์ที่เหลือเชื่อ ช่วงเวลาพิเศษ และความทรงจำจะอยู๋กับเราไปตลอดชีวิต เมื่อหวนคิดถึงช่วงเวลาเหล่านี้ ผมรู้สึกภูมิใจ และรู้สึกสมหวังอย่างยิ่งที่ได้ประตูอำลาวงการกีฬาที่เราทุกคนรัก” วาราน เริ่มกล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย

“ผมยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุด ผมต้องการออกไปอย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ยึดมั่นกับกีฬานี้เท่านั้น ต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการฟังเสียงของหัวใจ และสัญชาตญาณ ความปราถนา และความต้องการเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ผมล้มแล้วลุกมานับพันครั้ง และครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่จะหยุด และแขวนสตั๊ดด้วยเกมสุดท้ายของผมที่คว้าถ้วยรางวัลที่เวมบลีย์ (แชมป์บอลถ้วยกับแมนฯ ยูไนเต็ด)”

“ผมรักที่จะต่อสู้เพื่อตัวเอง สโมสรของผม ประเทศของผม เพื่อนร่วมทีม และผู้สนับสนุนของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้ ตั้งแต่ล็องส์ ไปจนถึง เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และการเล่นให้ทีมชาติของเรา ผมปกป้องตราสัญลักษณ์ทุกอันด้วยทุกสิ่งที่ผมมี รักทุกนาทีของการเดินทางนี้ เกมในระดับสูงถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มันทดสอบทุกระดับของร่างกายและจิตใจของคุณ อารมณ์ที่เราสัมผัสได้นั้นคุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ในฐานะนักกีฬา เราไม่เคยพอใจ และไม่เคยที่จะยอมรับความสำเร็จเลย ถือเป็นธรรมชาติของเรา และเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงเรามา”

“ผมไม่เสียใจ ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงสิ่งใดเลย ผมชนะมากกว่าที่ผมจะฝันถึงด้วยซ้ำ แต่เหนือไปกว่าคำชื่นชมและถ้วยรางวัล ผมภูมิใจที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นผมก็ยึดมั่นในหลักการของตัวเอง ในการเป็นคนจริงใจ และพยายามที่จะจากไป ทำทุกที่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ผมหวังว่าผมคงทำให้พวกคุณทุกคนภาคภูมิใจ”

“ชีวิตใหม่นอกสนามก็เริ่มต้นขึ้น ผมจะอยู๋กับ โคโม่ เพียงแต่จะไม่สวมรองเท้า และสนับแข้ง นั่นเป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอที่จะแบ่งปันสิ่งต่างๆเพิ่มเติมในเร็วๆนี้ ตอนนี้ผมขอขอบคุณแฟนๆ ของทุกสโมสรที่ผมเคยเล่นให้ เพื่อนร่วมทีม โค้ช และเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนจากใจจริง”

“ขอบคุณที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษยิ่งกว่าที่ผมจะเคยฝันเอาไว้, ขอบคุณนะ ฟุตบอล” ปราการหลังชาวฝรั่งเศส ทิ้งท้าย

สำหรับราฟาเอล วาราน ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ล็องส์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ก่อนถูก เรอัล มาดริด ซื้อตัวไปร่วมทัพ ประสบความสำเร็จโชกโชน แถมยังคว้าแชมป์โลกกับฝรั่งเศส 2018 และรองแชมป์ในปี 2022 ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 ก่อนจะเก็บข้าวของอีกครั้งไปยัง โคโม่ น้องใหม่กัลโซ เซเรีย อา อิตาลี ลงประเดิมสนามในลีกแดนมะกะโรนี แมตช์โคปา อิตาเลีย ไปไม่นานก็ต้องได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวเอง และประกาศแขวนสตั๊ดในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'ผีแดง' ปฏิเสธอ็อปชั่นต่อสัญญา 'วาราน' เซฟค่าจ้างลุยหาแข้งใหม่ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตัดสินใจไม่ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาของ ราฟาเอล วาราน ออกไปอีก 1 ปี เพื่อเปิดทางให้เจ้าตัวมีอิสระในการเจรจากับสโมสรอื่นๆ เรื่องการย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ตามการรายงานจาก เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ

'เทน ฮาก' ปฏิเสธข่าวขัดแย้ง 'วาราน' รับข่าวร้าย 'เมาท์' เดี้ยงซ้ำพักยาว 1 เดือน

เมสัน เมาท์ ดาวเตะตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจากการฝึกซ้อม ต้องพลาดลงสนามช่วยทีมไปอีกอย่างน้อย 1 เดือน ตามการรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของอังกฤษ

'วาราน' โขกชัย 'แมนฯ ยู' หืดจับเฉือนหวิว 'วูล์ฟ' 1-0 ประเดิมสามแต้ม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ คืนวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา คู่สุดท้ายประจำสัปดาห์แรก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน