'พรีเมียร์ลีก' เล็งเปลี่ยนวันปิดตลาดนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการพิจารณาเรื่องของการกำหนดเส้นตายตลาดในช่วงซัมเมอร์ให้ปิดก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยปัจจุบันเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันโดยละเอียด

ตอนนี้ตลาดซัมเมอร์ของลีกใหญ่ยุโรปจะปิดในวันที่ 30 สิงหาคม ซึ่งทุกลีกต่างทำการเริ่มกรแข่งขันฤดูกาลใหม่ไปแล้ว โดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก ที่เริ่มต้นไปแล้วถึง 2 สัปดาห์ กว่าที่ตลาดจะปิด จนมีการวิพากย์วิจารณ์กันพอสมควร

นักเตะอย่าง อารอน แรมส์เดล, เอ็ดดี้ช เอ็นเคเทียห์, มานูเอล อูการ์เต้ช, ราฮีม สเตอร์ลิง และจาดอน ซานโช เซ็นสัญญากับสโมสรใหม่ไม่กี่ชั่วโมงก่อนเส้นตายในการซื้อขาย โดยรวมแล้วมีการใช้เงินกว่า 1.75 พันล้านปอนด์ มีนักเตะ 305 คนย้ายออกจากสโมสรเดิม

จากรายงานของ “เดอะ มิร์เรอร์” ระบุว่า พรีเมียร์ลีก จับมือกับลีกใหญ่อื่นๆ ในยุโรปทั้ง ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ผ่านทางสมาคมสโมสรยุโรป (อีซีเอ) เพื่อทำข้อตกลงในการปิดตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์ภายในวันที่ 15 สิงหาคม ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดขึ้น

รายงานเพิ่มเติมว่าจะมีการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับแผนดังกล่าวก่อนสิ้นปี 2024 ส่วนตลาดหน้าหนาวของ 5 ลีกใหญ่ จะทำการตามเวลาปกติโดยเปิดขึ้นในวันที่ 1 มกราคม และปิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

ใบเหลืองว่อนเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ล่าสุด 65 ใบ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ล่าสุดทำสถิติใหม่แจกใบเหลืองมากสุด 65 ใบ สื่อดังวิเคราะห์อาจเป็นผลพวงมาจากใบเหลือง-แดงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล

อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกถูกนำตัวขึ้นศาล ร่วมวงการค้ายาลักลอบขนโคเคน 2 ตัน

รอนนี่ สตัม อดีตนักฟุตบอลบนเวทีพรีเมียร์ลีก ถูกนำตัวขึ้นศาลหลังจากถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนโคเคน 2 ตัน โดยเขากำลังถูกสอบสวนในข้อกล่าวหาฟอกเงิน ขณะที่อัยการยังเรียกเขาว่าเป็นตัวหลักในวงการค้ายา

ทรูวิชั่นส์ ผนึก ดีเอสไอ กวาดล้างเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอล

ทรูวิชั่นส์ ขอบคุณ ดีเอสไอลุยค้น 21 จุดทั่วประเทศ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศ สร้างความเสียหายกว่า 2.9 พันล้าน

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ