'มิเกล-อิทธิชา' ตั้งเป้าพาทีมล้มฝรั่งเศส หวังเขียนนิยายบทใหม่

วันที่ 23 กันยายน 2567 ณ สนาม โอลิมปิก แอนด์ พาราลิมปิกเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับทีมชาติฝรั่งเศส
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มิเกล โรดริโก้ นำลูกทีมกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งหลังฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยเน้นที่การเล่นเป็นทีมทั้งเกมรุกและเกมรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม มิเกล โรดริโก้ กล่าวว่า “การเจอกับฝรั่งเศสถือเป็นเกมที่หนัก เหมือนกับเกมที่เราเจอกับโครเอเชีย เขามีผู้เล่นที่รูปร่างสูง แข็งแรง และมีทักษะเฉพาะตัวที่ดี แต่รูปแบบการเล่นแท็คติกจะแตกต่างจากโครเอเชีย รวมถึงนักเตะหลายคนของเขาเล่นอยู่ในลีกสเปน ถ้าเรามีความพร้อมและเล่นได้เหมือนกับเกมเจอโครเอเชีย ก็มีโอกาสที่จะสู้ได้”
 
“เรามีเวลา 4 วันในการเตรียมความพร้อม เตรียมแท็คติกก่อนเกมเจอกับฝรั่งเศส นัดนี้เราต้องมีมาตรฐานการเล่นที่สูงเพื่อที่จะชนะให้ได้ นักเตะทุกคนในทีมมีความมุ่งมั่นสูง เพราะอยากสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับฟุตซอลไทยในการเข้ารอบ รวมถึงทีมงานสต๊าฟโค้ชก็ช่วยทำงานกันอย่างหนักในการหาข้อมูลมาวางแผนการเล่นกับฝรั่งเศสให้ดีที่สุดเพื่อความสำเร็จของฟุตซอลทีมชาติไทยในการเข้ารอบต่อไป”
 
ด้าน อิทธิชา ประภาพันธ์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าฝรั่งเศสเป็นทีมที่ดี เป็นการเจอกับทีมจากยุโรปอีกครั้ง พวกเขามีร่างกายคล้ายกับโครเอเชียที่เราเจอมาในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม เราต้องช่วยกันเล่นเกมรับให้ดีมากกว่าเดิม และหาโอกาสสวนกลับขึ้นไปลุ้นยิงประตู”
 
“ในรอบ 16 ทีมผมตั้งเป้าที่อยากจะเก็บชัยชนะเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตซอลไทย แต่ก็ต้องโฟกัสในเกมที่จะเกิดขึ้น เชื่อว่าทุกคนในทีมจะไม่ประมาทและช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่”
 
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ณ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยสวมชุดน้ำเงิน ดวลฝรั่งเศสรอบ16ทีม 'ฟุตซอลโลก 2024'

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 14.00 ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องประชุม สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 จัดประชุมผู้จัดการทีม ก่อนการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส

'โค้ชมิเกล'เผยลูกทีมกระหาย ดวลแข้งบราซิลเย็นนี้ 'มูฮัมหมัด'ขอยิงแซมบ้า

ความเคลื่อนไหวนักฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย.ที่่ผ่านมา ก่อนพบกับทีมชาติบลาซิล ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 นัดสุดท้าย กลุ่มบี ค่ำวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.นี้

'ไมค์' เผ่นคดี 112 เข้าฝรั่งเศส คาด 'เพนกวิน' กบดานที่เดียวกับศาสดาหัวโต

จากกรณี นายสตีเว่น เบรนท์วู้ด หรือนายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ แดงฮาร์ดคอร์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ลี้ภัยที่ประเทศนิวซีแลนด์

รู้แล้ว! 'ไมค์ ภาณุพงศ์' หลบหนีคดี 112 ไปประเทศอะไร

ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีต้อนรับ "ไมค์ ภาณุพงศ์" สู่ดินแดนใหม่ ดินแดนแห่งเสรีภาพ พร้อมระบบรัฐสวัสดิการที่รองรับทุกชีวิตนะครับ

ว่าที่บ่าวสาว 'วุ้นเส้น-นิกม์' เผยงานแต่งที่ฝรั่งเศสบานปลาย!

ว่าที่เจ้าสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา กับว่าที่เจ้าบ่าว นิกม์ ธนะภูมิกุล เปิดใจก่อนจะบินลัดฟ้าไปจัดงานแต่งงานไกลถึงประเทศฝรั่งเศส ตอนนี้ปวดหัวหนักมากงบจัดงานบานปลายขั้นสุด! ในรายการคุยแซ่บShow

โอลิมปิคส์กับนโยบายเศรษฐศาสตร์การเมืองของมาครง

ผมนั่งเชียร์กีฬาโอลิมปิคส์อยู่ที่บ้านแล้วอดที่จะคิดถึงมิติการเมืองระหว่างประเทศ และปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญหน้าประธานาธิบดีมาครงไม่ได้