'จันทร์แจ่ม' หวังคว้าทองซีเกมส์ที่ไทย ลุยแก้บนหลวงพ่อโสธร

จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลหญิงทีมชาติไทย เดินสายแก้บน หลวงพ่อโสธร และไหว้สักการะ พระพิฆเนศ องค์ยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก จ.ฉะเชิงเทรา หลังคว้าเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2024

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำโดย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ และ ร.ต.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลหญิงเจ้าของเหรียญทองแดง ปารีสเกมส์ 2024 พร้อมคณะนักกีฬาและสต๊าฟโค้ช เดินสายแก้บนหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรวิหาร ต่อด้วยมาสักการะพระพิฆเนศ องค์ยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

ในช่วงบ่าย “เจ๊หงส์” ปวีณา โชคไพบูลย์กิจ ประธานบริษัทฟุตบอลไทย(FBT) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสมาคมฯ เปิดโรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ย่านหนองจอกให้การต้อนรับคณะพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน

ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่า เป็นความตั้งใจของสมาคมฯที่จะพานักมวยมาไหว้และแก้บน หลังจากเสร็จศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังจากนี้สมาคมฯมีเป้าหมายเตรียมทีมเพื่อแข่งขันรายการ ASBC ที่จอร์แดน เดือน ธ.ค. ส่วนปีหน้ามีทั้งชิงแชมป์โลกและซีเกมส์ในช่วงปลายปีหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยตั้งเป้าจะต้องเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้ ตอนนี้ได้เรียกนักมวยเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬามวย มวกเหล็ก จ.สระบุรี ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ภายใต้การคุมทีมของโค้ช วิจารณ์ พลฤทธิ์ ส่วนเรื่องของโค้ชต่างชาติ สมาคมฯกำลังเร่งติดต่อ ประสานงานโค้ชฝีมือดี ที่มีโปร์ไฟล์ดีมาช่วยทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของสมาคมต่อไป ไม่ว่าจะเป็นโค้ชคิวบาหรือชาติอื่นๆ

ขณะที่”เจ๊หงส์” ปวีณา โชคไพบูลย์กิจ ประธานบริษัทฟุตบอลไทย(FBT) เผยว่าเอฟบีเป็นผู้สนับสนุนสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มาอย่างต่อนื่อง ยินดีกับความสำเร็จของสมาคมฯในโอลิมปิคเกมส์ครั้งนี้ที่ปารีส และยังยืนยันว่าจะสนับสนุนสมาคมฯต่อไปในอนาคตอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

'นิโคลัส' นักชกออสซีปกป้อง 'เคลีฟ' จวก 'อิตาลี' ยอมแพ้แค่สร้างกระแส

สกาย นิโคลัส นักมวยวัย 28 ปีชาวออสเตรเลีย ที่เคยขึ้นสังเวียนปะทะมาแล้วทั้ง อิมาน เคลีฟ ชาวแอลจีเรีย และหลิน ยู่ถิง นักชกไต้หวัน 2 กำปั้นที่ตกเป็นข่าวดราม่าเรื่องที่มีโครโมโซม XY คล้ายกับผู้ชาย

'จุฑามาศ' ชนะมวยอุซเบฯ ทะลุรอบ 8 คน ดวล จีน หากชนะการันตีเหรียญทองแดง

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024" ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 50 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซาบินา โบโบคูโลวา จากอุซเบกิสถาน

'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้