'ฮาแลนด์' ทาบสถิติ'โรนัลโด'ยิง 100 ลูกเร็วสุด 'เป๊ป 'หนุน 'โรดรี' คว้าบัลลงดอร์

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทาบสถิติของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยิงประตูครบ 100 ลูกให้กับต้นสังกัดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

โดยซูเปอร์สตาร์ทีมชาตินอร์เวย์ ทำประตูได้อีกครั้งในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งด้วยการมี 13 คะแนน

จากประตูที่เขาทำได้ในเกมนี้ถือเป็นลูกที่ 100 พอดีที่ ฮาแลนด์ ยิงให้ แมนฯ ซิตี จากการลงสนาม 105 เกมเท่านั้น ถือเป็นสถิติเร็วที่สุดเท่ากับที่ คริสเตียโน โรนัลโด ทำได้กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2011

โดยตอนนั้นหัวหอกทีมชาติโปรตุเกสทำไป 100 ประตูจาก 105 เกมเช่นกัน เหนือกว่าอันดับสองอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ทำได้ 100 ลูกกับ บาร์เซโลน่า จากการลงเล่น 120 เกม

นอกจากนี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังทำ 10 ประตูจาก 5 เกมแรก ซึ่งถือว่าดีที่สุดทำลายสถิติเดิมของตัวเองที่ทำไว้ 10 ประตูจาก 6 เกม โดยจาก 100 ประตูที่เจ้าตัวทำได้เกิดขึ้นใน พรีเมียร์ลีก 73 ประตูจากการลงเล่นเพียง 71 เกม อีกด้วย

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี ออกมาอัปเดตอาการบาดเจ็บของ โรดรี มิดฟิลด์ตัวเก่ง ที่เดี้ยงจากเกมเสมอ อาร์เซน่อล 2-0 โดยเจ้าตัวเผยว่าตอนนั้นยังไม่ได้คุยกับทีมแพทย์ แต่ก็พร้อมหนุนให้เขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์ไปครอบครอง

“ผมยังไม่รู้เลย (อาการบาดเจ็บ) ผมยังไม่ได้ถามทีมแพทย์ เขาแข็งแกร่งมาก เขาออกจากสนามซึ่งเขารู้สึกถึงบางอย่าง ไม่อน่างนั้นเขาจะอยู่ในสนามอย่างแน่นอน” เป๊ป กล่าว

“เขาคือโฮลดิงมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลกและมีโฮกาสคว้า บัลลง ดอร์ ด้วย ผมอยากให้เขาได้รางวัลนี้จริงๆ นี่คือเกมแบบนั้นกับการเจอ อาร์เซน่อล และมันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เราต้องรับมือกับมันและเราก็ทำได้ในหลายๆ อย่าง” เป๊ป กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

บอร์ด 'เรือใบ' เตรียมแผนการล่วงหน้า หากต้องเสีย 'กวาร์ดิโอลา' จบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมแผนการเอาไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาต้องเสีย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิช ที่อาจไม่ต่อสัญญากับสโมสรในฤดูกาลหน้า

'เป๊ป' เอ่ยปากชื่นชม 'ฮาแลนด์' หลังระเบิดแฮตทริกพาทีมเก็บชัย

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ หลังทำอีกหนึ่งแฮตทริกในอาชีพการค้าแข้ง เกมที่ทีมบุกชนะ เวสต์แฮม 3-1

'ฮาแลนด์' อย่างโหด ระเบิดแฮตทริก 'เรือใบ' เปิดบ้านสอย 'อิปสวิช' 4-1

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทวงคืน 3 ประตู ด้วยเวลาเพียง 4 นาที แซงชนะ "ม้าขาว" อิปสวิช ทาวน์ 4-1 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

’กุนโดกัน’ ลา ‘บาร์ซา' คัมแบ็ค ’เรือใบ’ คำรบสอง ชูเสื้อหมายเลข 19

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก คว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวเก๋า กลับจาก บาร์เซโลนา เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากัน 1 ปี บวกอ็อปชันขยาย 1 ปี

'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม