คู่เต็ง1ไม่พลาด คว้าแชมป์เทนนิส 'แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

แอนนา ดานิลิน่า นักเทนนิส มือคู่อันดับ 34 ของโลกจากคาซัคสถาน และ อิริน่า โครมาเชว่า มือคู่อันดับ 30 ของโลก
การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย
      
ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ แอนนา ดานิลิน่า นักเทนนิส มือคู่อันดับ 34 ของโลกจากคาซัคสถาน และ อิริน่า โครมาเชว่า มือคู่อันดับ 30 ของโลก ซึ่งเป็นคู่เต็ง 1 ของรายการ ดวลแร็กเกตกับ อูดิซ ชอง มือคู่อันดับ 191 ของโลกจากฮ่องกง และ โมยูกะ ยูชิจิมะ มือคู่อันดับ 164 ของโลกจากญี่ปุ่น ได้อย่างสนุก ก่อนที่คู่เต็ง 1 ของรายการ จะใช้การเล่นที่เข้าขา ช่วยกันหวดเอาชนะได้ภายใน 2 เซต 6-4 และ 7-5 ในเวลา 1 ชั่วโมง 25 นาที
      
แอนนา ดานิลิน่า และ อิริน่า โครมาเชว่า ได้ครองแชมป์ประเภทหญิงคู่ และในฐานะผู้ชนะเลิศ ทั้งคู่ได้รับเงินรางวัลร่วมกัน จำนวน 12,820 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 425,830 บาท และได้รับคะแนนสะสมอันดับโลกคนละ 250 คะแนน ส่วนคู่รองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลร่วมกัน จำนวน 7,210 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 237,400 บาท และคะแนนสะสมอันดับโลกคนละ 163 คะแนน
      
ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขันได้มีพิธีมอบรางวัล โดย นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการบริษัท Cal-Comp Electronics (Thailand) Public Company Limited เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลให้แก่นักกีฬาผู้ชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ส่วน Mr.Pattrick Both Regional General Manager Luxury & Lifestyle IHG Hotels and Resorts เป็นผู้มอบดอกไม้
      
ทางด้าน นายพีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอลไลด์ พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลให้แก่รองชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ ขณะที่ นายนฐา ชมเสวี Cluster General Manager สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล /อารีน่า หัวหิน/ อันดามันดา ภูเก็ต เป็นผู้มอบดอกไม้ให้นักกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รีเบ็คก้า สแรมโคว่า'แชมป์เดี่ยว 'ไทยแลนด์ โอเพ่น2024' 'สุวัจน์'เตรียมดันสู่'WTA500'

รูดม่านปิดฉากเทนนิส แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประกาศเดินหน้าจัดยิ่งใหญ่ ขยับขึ้นสู่ระดับ "ดับเบิลยูทีเอ 500" หวังให้แฟนกีฬาได้ยลโฉมมืออันดับต้น ๆ ของโลก แย้มใช้งบจัดกว่า 170 ล้านบาท

'หมูเด้ง'ดุ๊กดิ๊กถึงหัวหิน เคียงคู่ถ้วยแชมป์ 'แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

โด่งดังไปไกลทั่วโลก และเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "หมูเด้ง" ซุปตาร์ ลูกฮิปโปแคระ วัย 2 เดือน ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี

แชมป์แกรนด์สแลมบุกหัวหิน สะท้อนมาตรฐาน รองรับนักเทนนิสระดับโลก

ฮือฮา! “บาร์โบร่า เครย์ชิโคว่า” นักหวดสาวเช็ก มือ 11 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2024 และเฟร้นช์ โอเพ่น 2021 เดินทางมาฝึกซ้อมที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงที่มีศึกใหญ่ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" แสดงให้เห็นถึงมาตรฐาน และความพร้อมของสถานที่ในการทั้งจัดแมตช์เทนนิสระดับโลก และพร้อมรองรับนักหวดระดับโลกที่มาฟิตซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรายการอาชีพ

นักเทนนิสโลกตื่นเต้น ได้สวมชุดผ้าไทย โชว์ไอเดียเพ้นท์สีพัด

ความเคลื่อนไหวระหว่างการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมพิเศษอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเชิญ 5 นักเทนนิสระดับโลกร่วมสัมผัสมนต์เสนห์ศิลปะและวัฒนธรรมไทย อย่างการให้มาลองสวมชุดไทย และโชว์ฝีมือเพ้นท์สีพัด โดยกิจกรรมนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ต้องการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวด้วย

'รวงข้าว'ชนะรุ่นพี่ ผ่านเข้ารอบ16คน 'แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567

5นักเทนนิสระดับโลก สัมผัสมนต์เสน่ห์'มวยไทย' ก่อนหวดไทยแลนด์โอเพ่น

5 นักเทนนิสระดับโลกได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทย "ซอฟต์พาวเวอร์ไทยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" ณ ค่ายมวยไทย เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์