'พรีเมียร์ลีก 'แจงจังหวะเข้าบอล 'มาร์ติเนซ' ได้แค่ใบเหลืองถูกแล้ว แม้ภาพดูอันตราย

เกิดจังหวะดราม่าเจ้าปัญหาในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเสมอกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 ที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 65 เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังทีมเยือนกระโดดย่ำบอลสองเท้าใส่ ไดอิชิ คามาดะ ดาวเตะเจ้าถิ่น ซึ่งถึงแม้จะไม่โดนเท้าคู่แข่ง แต่แฟนบอลก็มองว่าเป็นการเข้าสกัดที่ดูรุนแรงเกินไป โดยผู้ตัดสินแจกแค่ใบเหลืองเท่านั้น

มาร์ค วาร์เบอร์ตัน ผู้บรรยายของ บีบีซี และแฟนบอลในโลกออนไลน์ถกเถียงกันอย่างมากว่า กรรมการควรที่จะแจกใบแดงไล่ ปราการหลังอาร์เจนตินา ออกจากสนามหรือไม่ เพราะถือเป็นจังหวะการเข้าบอลที่อันตราย และอาจทำให้เพื่อนร่วมอาชีพเจ็บได้ ถึงจังหวะนั้นการสกัดดังกล่าวจะไม่ได้ไปโดนเท้าของคู่แข่งก็ตาม

ล่าสุด พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาชี้แจงถึงจังหวะดังกล่าวว่าเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง และโทษของการกระทำดังกล่าวคือใบเหลืองเท่านั้น

“ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้กับ มาร์ติเนซ จากการทำฟาวล์ คามาดะ แน่นอนมันมีการเช็ก VAR ว่าควรที่จะเป็นใบแดงหรือไม่ และได้รับการยืนยันว่าเป็นแค่ใบเหลือง ประเด็นคือมันเป็นการเข้าบอลที่ดูอันตราย แต่ไม่ได้มีการสัมผัสถูกตัวผู้เล่นนั่นเอง” แถลงการณ์ จากพรีเมียร์ลีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' สุดเซ็ง ชวดใช้ 'มาร์ติเนซ-ลินเดอเลิฟ' 1 เดือน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 2 ปราการหลังตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนทั้งคู่

'ผีแดง' แฮปปี้ได้ 2 แข้งตัวหลักกลับสโมสร 'บรูโน-มาร์ติเนซ' ไร้เดี้ยงออกแคมป์ทีมชาติ

โรแบร์โต มาร์ติเนซ เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส ออกมายืนยันว่า บรูโน แฟร์นานเดส, รูเบน ดิอาส, แบร์นาร์โด ซิลวา และปาลินญา 4 นักเตะตัวเก่ง ถูกปล่อยออกจากแคมป์ก่อนกำหนด หลังทั้งหมดนี้ลงสนามในเกมที่ "ฝอยทอง" ถล่มเอาชนะ สวีเดน 5-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

'แมนฯ ยู' พร้อมไฟเขียว 'มาร์ติเนซ' สมทบแคมป์ 'ฟ้า-ขาว' เพื่อฟื้นฟูร่างกาย

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ขวางทางถ้าหาก ลิซานโดร มาร์ตีเนซ ปราการหลังตัวเก่ง ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อเดือนทางไปเก็บตัวอุ่นเครื่อง ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงสัปดาห์หน้า เพราะเชื่อว่ามีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูร่างกายหลังเจ็บเข่า

'แมนฯ ยู' กุมขมับ 'มาร์ติเนซ' เข่าเดี้ยง อาจต้องพักยาว 2 เดือน

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมาอัพเดตอาการบาดเจ็บของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังตัวเก่งที่เกิดจากเกมถล่ม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

'เทน ฮาก'​ เอ่ยปากชมคู่หูแนวรับ 'วาราน-ลิช่า'​ ประสานงานยอดเยี่ยม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงาน​ได้​อย่าง​ยอดเยี่ยม​ เอาชนะ ลีดส์​ ยู​ไนเต็ด​ 2-0 คว้าชัยประเดิมลงสนามปรี​ซีซั่น​นัดแรกที่ประเทศสก็อตแลนด์ โดยเกมดังกล่าว เมสัน เมาท์ แข้งใหม่ป้ายแดงออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก

'ผีแดง' งานเข้า 'มาร์ติเนซ' เดี้ยงปิดเทอมยาว 'วาราน' พักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับข่าวร้าย เมื่อ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่เสมอกับ เซบีญ่า 2-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ต้องปิดเทอมพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้