'แมนฯ ยู' อาจทุบ 'โอลด์ แทรฟฟอร์ด' ทิ้ง หากเปลี่ยนใช้สนามใหม่มูลค่า 2 พันล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมล้มเลิกแผนการรักษาสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาไว้ ถ้ากรณีที่ทีมเปลี่ยนไปใช้สนามแห่งใหม่มูลค่า 2 พันล้านปอนด์เป็นรังเหย้า เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่างบประมาณในการปรับปรุงนั้นได้ไม่คุ้มเสีย

“ปีศาจแดง” มีแผนสร้างรังเหย้าแห่งใหม่ ที่มีความจุสูงถึง 100,000 ที่นั่ง มากสุดในเกาะอังกฤษ รวมมูลค่าในการก่อสร้างสูงถึงเกือบ 2 พันล้านปอนด์ โดยจะกินเวลาก่อสร้าง 6 ปี หรือไปจนถึง 2030

เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยแผนรักษาสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาไว้ โดยจะลดขนาดลงมาเหลือ 30,000 ที่นั่ง เพื่อรักษาประวัติศาสตร์ยาวนาน 114 ปีของสโมสรเอาไว้ และเปิดให้เป็นสนามเหย้าของทีมหญิงและอะคาเดมี

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า แผนการดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากบอร์ดบริหารมองว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพราะโครงการมีความซับซ้อนเกินไป ต้องใช้เงินหลายร้อยล้านปอนด์ในการปรับปรุง

ทั้งนี้เนื่องจากสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด มีคุณค่าทางด้านจิตใจอย่างมากสำหรับแฟนบอล ทางสโมสรจะจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อหาวิธีรักษามรดกทางประวัติศาสตร์ของสโมสรเอาไว้

ขณะที่ ฟอสเตอร์ และพาร์ทเนอร์ส สถาปนิกที่รับผิดชอบวางแผนพัฒนาที่ดินรอบๆสนามแห่งใหม่ จะทำหน้าศึกษาองค์ประกอบเหล่าต่างๆ ก่อนออกแบบเพื่อให้แน่ใจว่า สนามแห่งใหม่จะไม่ไร้ซึ่งจิตวิญญาณของสโมสร

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ข้อสรุปว่า โอลด์ แทรฟอร์ด ที่ลดความจุลงมาเหลือ 30,000 ที่นั่ง ยังเป็นตัวเลขที่เกินความจำเป็นถ้ามองจากยอดผู้ชมทีมหญิง และอะคาเดมี่ไม่ได้สูงขนาดนั้น อ้างอิงจากยอดชมเกมทีมหญิงพบเวสต์แฮม ในนัดเปิดสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่เปิดสแตนด์แค่ฝั่งเดียว เพราะยอดขายตั๋วมีน้อยมาก

จากเคสดังกล่าวทำให้สโมสรรู้สึกว่า มันดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าถ้าหากสร้างสนามใหม่ที่มีความจุเพียง 15,000 ที่นั่ง และต่อเติมเพิ่มความจุได้ในอนาคต โดยจำเป็นจะต้องทุบโอลด์ แทรฟฟอร์ดทิ้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' แจงดร็อป 'แรชฟอร์ด' แค่โรเตชั่น ไม่เกี่ยวกับปัญหาภายในทีม

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยเหตุผลที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นแค่ตัวสำรองในเกมที่บุกเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 เพียงเพราะอยากโรเตชั่นนักเตะในช่วงที่โปรแกรมหนาแน่นเท่านั้น

'ผีแดง' เกมรุกไร้พิษสง บุกเจ๊าจืด 'พาเลซ' ไร้สกอร์ 0-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงเสมอ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ แบบน่าชนะ 0-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม เซลเฮิร์สท ปาร์ก วันเสาร์ที่ 21 กันยายน

'เทน ฮาก' เอ่ยปากชื่นชม 'อูการ์เต' หลังประเดิมตัวจริงเกมแรกในคาราบาว

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชื่นชม มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับชาวอุรุกวัย ที่ลงสนามแบบเต็มเกม มีส่วนพา "ปีศาจแดง" เก็บชัยเหนือ บาร์นสลีย์ 7-0 ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

'เทน ฮาก' ชมเปาะ 'เดอ ลิกต์' ผลงานสุดแจ่ม แม้ยังฟิตไม่เต็มถัง

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ มัทไธจ์ค เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่โหม่งประตูให้ทีมไป 1 ลูก ทีมเกมที่บุกต้อน เซาแธมป์ตัน 10 ตัว ด้วยสกอร์ 3-0

บอร์ด 'แมนฯ ยู' ยังหนุนหลัง 'เทน ฮาก' แม้พ่ายคาบ้านเกมแดงเดือด 0-3

เอริก เทน ฮาก ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบอร์ดบริหารของสโมสร แม้ล่าสุดพา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล 0-3 ก็ตาม

'ดิอาซ' เหมาสองเม็ด 'ลิเวอร์พูล' บุกเชือดนิ่ม 'แมนฯ ยู' 3-0

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยัดเยียดความปราชัยเกมแรกแก่ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขาดลอย 3-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน