เทนนิสศึกใหญ่แห่งเอเชีย 'ไชน่า โอเพน'จากแดนมังกร 'ทรูวิชั่นส์'ชวนลุ้นเริ่ม26ก.ย.นี้

การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ของเอเชีย แข่งขันจากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เริ่มกันที่เทนนิสชาย ATP ไชน่า โอเพน ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน -  2 ตุลาคม 2567 ตามมาด้วยเทนนิสหญิง WTA 1000 ไชน่า โอเพน วันที่ 27 กันยายน จนถึง 6 ตุลาคม 2567
 
สำหรับการแข่งขันเทนนิสชาย จะเป็นการแข่งขันระดับ ATP 500 นำโดยแชมป์เก่า ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชื่อดังชาวอิตาเลียน โดยเขาคว้าได้ถึง 2 แกรนด์สแลมในปีเดียว และเป็นการคว้าแชมป์บนฮาร์ทคอร์ทได้ 2 รายการ
 
หากย้อนไปเมื่อปีก่อน ต้องถือว่าเทนนิสรายการไชน่า โอเพน เป็นรายการจุดประกายที่ทำให้เขามีผลงานที่ดี และก้าวมาเป็นสุดยอดนักเทนนิสในปีนี้ เพราะการคว้าแชมป์ของเขาเหมือนเป็นการปลดล็อกให้กับตัวของเขาได้สำเร็จ ร่วมด้วยอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสชื่อดังชาวเยอรมัน เป็นผู้เล่นมือวางอันดับที่ 2 ของรายการ สำหรับคาร์ลอส อัลคาราซ ยอดผู้เล่นชื่อดังชาวสเปน เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการจาก 2 พื้นผิว นั่นคือเฟรนช์ โอเพนบนคอร์ทดิน และวิมเบิลดัน บนคอร์ทหญ้า เป็นมือวางอันดับที่ 3
 
ตามมาด้วยการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ปีนี้นำโดย อิกา ซิออนเทค แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีก่อน อารีนา ซาบาเลนกา ผู้เล่นที่แกร่งบนฮาร์ทคอร์ทมากที่สุด มาด้วยดีกรี 2 แชมป์แกรนด์สแลมที่แข่งขันบนฮาร์ทคอร์ท ร่วมด้วยนักเทนนิสเจ้าถิ่น เจิ้ง ชินเหวิน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปีล่าสุด
 
สำหรับเจิ้ง ชินเหวินแล้ว ถ้าเธอสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ สำหรับเธอแล้วอาจมีความหมายเปรียบได้เหมือนกับการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เพราะรายการนี้เป็นการเล่นในประเทศของเธอ และจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเทนนิสจีนคนต่อ ๆ ไป เหมือนที่แธอเคยได้รับจาก หลี่ น่า นักเทนนิสรุ่นพี่ชาวจีนที่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม
สำหรับนักเทนนิสชื่อดังรายอื่น มีทั้งเจสสิก้า เปกูลา และ โคโค กอฟ์ฟ 2 นักเทนนิสชื่อดังชาวอเมริกัน เอเลนา ริบาคินา นักเทนนิสชื่อดังจากคาซัคสถาน และจัสมิน เปาลินี นักเทนนิสตัวเล็กแต่แข็งแกร่งจากอิตาลี
 
ในปีนี้การแข่งขันเทนนิสหญิง ไชน่า โอเพน จะเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันใน 2 สัปดาห์ (รวมถึงรอบคัดเลือก) เป็นเพราะว่าสายการแข่งขันมีการขยายถึง 96 คน เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า “เป็นรายการเทนนิสใหญ่ที่สุดในเอเชีย”
 
ทรูวิชั่นส์ ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมเสิร์ฟความสนุก การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ของเอเชีย แข่งขันจากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทรูวิชั่นส์ และแอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) พร้อมถ่ายทอดสด เริ่มกันที่เทนนิสชาย ATP ไชน่า โอเพน ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน -  2 ตุลาคม 2567 ทางช่อง beIN Sports 2 (608)  ตามมาด้วยเทนนิสหญิง WTA 1000 ไชน่า โอเพน เริ่มถ่ายทอดสดวันแรก วันที่ 27 กันยายน จนถึง 6 ตุลาคม 2567 ทางช่อง True Tennis (670)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส'สักการะพระพุทธโสธร นำไข่ไก่1แสนฟองแก้บน 'เจ้าอาวาสฯร่วมยินดี

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมด้วยนายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สนผ.การศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 นายสันติ นุนาบี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดฉะเชิงเทรา คณะผู้บริหารจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแสดงความยินดี และให้การต้อนรับ เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (น้องเทนนิส) นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ฮีโร่เหรียญทองกีฬาโอลิมปิกสองสมัยซ้อน (โตเกียว 2020 และปารีส 2024)

'โมโตจีพี'มาโซนเอเชีย 27 -29ก.ย.'อินโดนีเซีย กรังด์ปรีซ์' ลุ้นได้ที่'ทรูวิชั่นส์'

การถ่ายทอสดการแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดของโลก โมโต จีพี 2024 สนามที่่ 15กับรายการเปอร์ตามินา กรังด์ปรีซ์ อินโดนีเซีย จาก มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ตั้งแต่ 27 – 29 กันยายนนี้ ทางช่อง SPOTV2 (690)

กอล์ฟ'เพรสซิเดนท์ คัพ 2024' ทีม'นานาชาติพบอเมริกา' ทรูวิชั่นส์ถ่าย26ก.ย.นี้

การแข่งขันการหวดวงสวิงส่งท้ายเดือนกันยายน กอล์ฟ เพรสซิเดนท์ คัพ 2024 กับประเภททีม ที่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมนานาชาติ (ยกเว้นยุโรป) เจ้าภาพ พบกับทีมสหรัฐอเมริกา วันที่ 26 – 30 กันยายนนี้ จากมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์กันอีกครั้งว่า ตำแหน่งแชมป์ปีนี้จะเป็นของทีมใด

แชมป์แกรนด์สแลมบุกหัวหิน สะท้อนมาตรฐาน รองรับนักเทนนิสระดับโลก

ฮือฮา! “บาร์โบร่า เครย์ชิโคว่า” นักหวดสาวเช็ก มือ 11 ของโลก เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2024 และเฟร้นช์ โอเพ่น 2021 เดินทางมาฝึกซ้อมที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงที่มีศึกใหญ่ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" แสดงให้เห็นถึงมาตรฐาน และความพร้อมของสถานที่ในการทั้งจัดแมตช์เทนนิสระดับโลก และพร้อมรองรับนักหวดระดับโลกที่มาฟิตซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันรายการอาชีพ

เจาะเบื้องหลังดราม่าสงครามเพลง 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ปะทะ 'สกู๊ตเตอร์ บราวน์'

สงครามเพลงที่ร้อนแรงที่สุดในวงการ เมื่อราชินีเพลงป๊อป "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ต้องเผชิญหน้ากับ "สกูตเตอร์ บราวน์" เจ้าพ่อวงการเพลง ในศึกชิงความเป็นเจ้าของผลงานเพลงอันเป็นที่รักของแฟนทั่วโลก

2หนูน้อย'พุฒิพงศ์-สหรัฐ' แชมป์สนามที่2 รถคาร์ท'ทรูวิชั่นส์-โตโยต้า 2024'

ศึกรถคาร์ท รายการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์คาร์ท แชมป์เปี้ยนชิพ” 2024 จัดร่วมกับ ซุปเปอร์คาร์ท ไทยแลนด์ ทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 ณ สนามรถคาร์ทพีระ เซอร์กิตต์ พัทยา ที่ผ่านมา โดยไฮไลต์ของการแข่งขันในรุ่น Cadet B นักขับอายุระหว่าง 8-11 ปี ในรอบไฟลนอล ทำการแข่งขันทั้งหมด 9 รอบสนาม